Đăng ký thành công

3 xu hướng triển khai chương trình khuyến mãi doanh nghiệp không thể bỏ qua

Thứ Năm, 14/10/2021, 16:06 739 Views

Covid đã khiến cuộc chơi về khuyến mãi, chăm sóc khách hàng thân thiết – Loyalty Program đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các giải pháp chăm sóc khách hàng, triển khai chương trình Loyalty ngày càng nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía doanh nghiệp. Một số chuyên gia đã nhận định rằng “ Cuộc chơi đang chuyển từ tìm kiếm khách hàng mới sang nuôi dưỡng khách hàng trung thành chất lượng cho doanh nghiệp”.

Loyalty Program có thể hiểu là chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình tích điểm, chương trình thường xuyên hoặc chương trình trung thành. Đây là một hệ thống phần thưởng dành tặng cho khách hàng thân thiết thông qua các hoạt động tư vấn, khuyến mại, bán hàng, tích điểm,… Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn Loyalty Program để thu hút khách hàng bởi họ hiểu chương trình này sẽ hỗ trợ tối ưu trải nghiệm khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới…

>>> Tìm hiểu về chương trình Loyalty và lợi ích khi triển khai

Để triển khai hiệu quả và tận dụng triệt để lợi ích chương trình Loyalty, doanh nghiệp cần đón đầu những xu hướng mới nhất về công nghệ và hành vi của người tiêu dùng. Dưới đây là những xu hướng đang giúp các thương hiệu kiến tạo Loyalty Program ấn tượng trong năm 2021.

Số hóa Loyalty trên QR code

Cuộc cách mạng số đang làm thay đổi cách các công ty bán hàng và cách người tiêu dùng mua hàng. Vì vậy số hóa Loyalty Program (chương trình chăm sóc khách hàng trung thành) trở thành yêu cầu bức thiết của bất kì doanh nghiệp nào muốn nâng cao tính cạnh tranh trong thời đại 4.0. Trong đó, số hóa chương trình Loyalty trên mã QR code có thể coi là một trong những xu hướng dễ thực hiện và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Kịch bản sử dụng mã QR Code trong chương trình Loyalty khá đơn giản. Khi khách hàng quét mã QR đính kèm trên bao bì sản phẩm, họ sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân để tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Tại Việt Nam, số hóa Loyalty bằng cách quét mã QR code in trên bao bì sản phẩm là cách thức đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, có thể kể đến các thương hiệu như khăn ướt Mamamy, sơn Joton, mỹ phẩm Physiogel.

Chương trình khách hàng thân thiết trên mã QR code của Mamamy

Hình thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng ghi nhận thông tin khách hàng và điểm tích lũy trên hệ thống. Đây chính là điểm khác biệt lớn so với các chương trình số hóa Loyalty truyền thống – doanh nghiệp chỉ có thể ghi nhận thông tin của người trúng giải vốn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong hàng triệu khách hàng thực tế. Dữ liệu quý giá này cho phép doanh nghiệp hiểu và xác định đúng những đối tượng khách hàng của mình để thiết kế chương trình phù hợp, góp phần cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng.

>>> Đọc thêm về số hóa chương trình khách hàng thân thiết

Ứng dụng Gamification (cơ chế trò chơi) vào kịch bản chương trình Loyalty

Gamification là việc áp dụng các lý thuyết thiết kế Game vào thiết kế phần mềm, marketing với mục tiêu mang lại lợi ích tích cực như khuyến khích khách hàng tiêu dùng, gắn kết người dùng với các ứng dụng phần mềm cũng như các website hay các mobile app.v.v….. Điều mấu chốt của việc ứng dụng gamification đó là mang lại động lực, cảm xúc hứng thú, từ đó tăng sự gắn kết và hiệu suất tương tác của khách hàng và thương hiệu.

Ứng dụng vòng quay may mắn trong chương trình Loyalty của IDIGO

Sức mạnh của Gamification đến từ việc cơ chế này đánh vào tâm lý của con người: luôn mong muốn vui vẻ và tham gia vào các cuộc chơi để “được” thưởng, thể hiện bản thân, thành tích và cạnh tranh. Chính nhờ khả năng này, khi kịch bản chương trình ưu đãi sử dụng cơ chế trò chơi như kịch ban vòng quay may mắn, đập hộp trúng thưởng … giúp chương trình gia tăng 47% tỷ lệ tương tác với chương trình Loyalty (Theo báo cáo từ Snipp).

Hợp tác với nền tảng mobile

Xu hướng này, hiểu một cách đơn giản, là hình thức sử dụng ứng dụng di động để triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Tại Việt Nam đã có không ít doanh nghiệp đã triển khai loyalty trên điện thoại và đạt được những thành công nhất định, điển hình như The Coffee House, California Fitness, Cà Phê Trung Nguyên… Thực tế cho thấy, việc dịch chuyển từ phương thức chăm sóc khách hàng truyền thống lên phương thức chăm sóc khách hàng số trên điện thoại có thể thực hiện dưới 2 hình thức: Doanh nghiệp tự phát triển ứng dụng Loyalty hoặc Doanh nghiệp kết hợp với đơn vị cung cấp nền tảng để triển khai. Trong đó, hình thức kết hợp với đơn vị cung cấp nền tảng được cho là giải pháp tối ưu hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có thể xử lý được nhiều vấn đề phát sinh về hệ thống, chi phí và nhân sự.

Ứng dụng di động chăm sóc khách hàng của The Coffee House

Do đó, hiện nay giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là kết hợp với đơn vị thứ 3 cung cấp nền tảng và giải pháp sẵn có, được tối ưu cho nhiều quy mô doanh nghiệp và ngành nghề để triển khai chương trình Loyalty nhanh chóng.

Đón đầu xu hướng này, Công ty CP iCheck đã cho ra mắt giải pháp số hóa chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả – được gọi là iCheck Loyalty – tận dụng chính Barcode (mã vạch) hoặc QR code trên bao bì sản phẩm để triển khai. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể sử dụng tài nguyên có sẵn của iCheck bao gồm nền tảng xây dựng và quản lý nghiệp vụ, kịch bản vận hành, hệ thống đo lường; giúp không chỉ xử lý bài toán vận hành mà còn đem lại nhiều lợi ích bền vững.

Bình luận của bạn

Call Now