Đăng ký thành công

Tự động nhắc lịch bảo trì bằng tem bảo hành điện tử, tại sao không??

Thứ Sáu, 21/04/2023, 9:42 648 Views

Với một số sản phẩm, ngoài dịch vụ bảo hành thì doanh nghiệp còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Việc sử dụng tem bảo hành điện tử có thêm tính năng tự động nhắc lịch bảo trì sẽ là một giải pháp cho doanh nghiệp vận hành khâu bảo trì đơn giản, dễ dàng, đồng thời đây cũng là phương án tối ưu để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tinh giản khâu vận hành.  

Tại sao doanh nghiệp cần duy trì hoạt động bảo hành, bảo trì

Bảo hành, bảo trì là các hoạt động mà doanh nghiệp đảm bảo lợi ích sau khi mua hàng của người tiêu dùng. Đối với các sản phẩm như điện tử, điện lạnh, đồ công nghệ, các mặt hàng giá trị cao,… thường doanh nghiệp sẽ có các dịch vụ đổi trả – sửa chữa, chăm sóc sản phẩm theo kỳ hạn để tăng sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ bảo hành và bảo trì tốt thường được khách hàng đánh giá cao. Đây cũng là lý do mà khách hàng lựa chọn trung thành với doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác. Có thể nói, dịch vụ bảo hành bảo trì của doanh nghiệp đóng góp một phần không nhỏ để giữ chân khách hàng, và là một yếu tố để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Thông thường, khi sản phẩm sau khi mua xuất hiện tình trạng lỗi hoặc hỏng hóc, khách hàng đưa sản phẩm tới điểm bảo hành để sửa chữa hoặc đổi mới tùy theo chính sách công ty. Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm cần đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng như xe máy, thang máy, máy lọc nước,…. thì ngoài bảo hành, doanh nghiệp còn phải cung cấp dịch vụ bảo trì cho khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp này luôn phải chú ý tới ngày lắp đặt/ ngày bắt đầu sử dụng để nhắc nhở và tới bảo trì cho khách đúng hạn. 

Việc số lượng sản phẩm nhiều khiến doanh nghiệp khó quản lý danh sách bảo dưỡng. Để đảm bảo không bỏ sót khách hàng, doanh nghiệp cần tới sự can thiệp của công nghệ. Nhưng thêm một giải pháp đồng nghĩa với việc mất thêm 1 khoản chi phí. Trong tình huống đó, việc tem bảo hành điện tử có thêm tính năng nhắc nhở lịch bảo trì sẽ là phương án tối ưu chi phí và hoạt động cho doanh nghiệp. 

Tem bảo hành tích hợp tính năng tự động nhắc bảo trì

Có thể nhiều loại tem bảo hành không có chức năng gì khác ngoài việc đảm bảo quyền lợi bảo hành cho khách hàng. Nhưng với tem bảo hành QR Code của iCheck, chúng tôi cung cấp thêm cả tính năng tự động nhắc lịch bảo trì hoàn toàn miễn phí. Giúp doanh nghiệp chủ động trong công tác chăm sóc khách hàng sau khi bán. 

Với tính năng này, trên mỗi lô tem đều sẽ được cấu hình lịch nhắc nhở khách hàng tính từ ngày tem được xác thực. Dựa vào lịch nhắc nhở khách hàng mà doanh nghiệp có thể:

  • Báo cho thợ sản phẩm, thời gian cần thực hiện bảo dưỡng: Hệ thống gửi notification cho tài khoản doanh nghiệp trên hệ thống, sau đó doanh nghiệp điều phối thợ đi bảo hành.
  • Báo cho khách hàng thời điểm sản phẩm cần được bảo dưỡng: Hệ thống gửi tin nhắn sms cho khách hàng dựa trên lịch nhắc nhở đã cài đặt ở trên. Thúc đẩy khách hàng mang sản phẩm tới trung tâm bảo dưỡng. 

Tính năng tự động nhắc lịch bảo trì là công cụ giúp doanh nghiệp chủ động chăm sóc khách hàng vô cùng dễ dàng, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Không cần lập danh sách excel hay thường xuyên phải theo dõi lịch bảo trì của từng sản phẩm, hệ thống tự động ghi nhận thời điểm sản phẩm được kích hoạt và thông báo bảo trì sau khoảng thời gian doanh nghiệp cài đặt. Doanh nghiệp chỉ cần điều phối thợ đi bảo dưỡng sản phẩm theo lịch nhắc nhở trên hệ thống. 

Màn hình danh sách nhắc lịch bảo trì trên hệ thống bảo hành điện tử
Màn hình danh sách nhắc lịch bảo trì trên hệ thống bảo hành điện tử

Hoặc đối với các sản phẩm mà khách hàng là người cần chủ động bảo dưỡng định kì thì thông báo sẽ được gửi qua SMS nhắc nhở. Khi được thông báo tới lịch bảo dưỡng cho sản phẩm, khách hàng chủ động mang sản phẩm tới điểm bảo hành, lúc này doanh nghiệp chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm để cập nhật thông tin về đợt bảo dưỡng. 

Với tính năng tự động nhắc lịch bảo trì này, doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và tận tâm trong mắt khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và tiếp cận được nhiều đối tác và khách hàng hơn trong tương lai.

Doanh nghiệp lĩnh vực nào cần sử dụng tính năng này

Có rất nhiều sản phẩm cần thiết được thực hiện bảo hành cũng như bảo trì định kỳ. Thường đây là các mặt hàng có giá trị lớn, công năng sử dụng liên quan tới vấn đề an toàn ví dụ như: Thang máy, điều hòa, xe gắn máy, các loại máy móc công nghiệp,…

nhân viên bảo trì thay lõi lọc nước
Máy lọc nước cần được thay lõi lọc 3-6 tháng 1 lần

Hoạt động bảo trì phụ thuộc khá lớn vào giá trị sản phẩm và đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần lên kế hoạch nhắc nhở theo thời gian phù hợp: định kỳ 6 tháng, 1 năm… nhằm đảm bảo quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng luôn an toàn và có trải nghiệm tốt nhất.

Sử dụng tem bảo hành QR Code của iCheck để nhận về nhiều lợi ích hơn

Giải pháp bảo hành điện tử của iCheck được ứng dụng công nghệ hiện đại, một con tem có thể tích hợp nhiều tính năng, phục vụ cho nhiều nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng, giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng bảo hành cho sản phẩm, tem bảo hành của iCheck còn có thể tích hợp thêm tính năng của một con tem chống giả, hay thông qua mã QR Code này để quản lý phân phối sản phẩm, thậm chí triển khai các chương trình marketing. 

Doanh nghiệp thang máy Rolex ứng dụng tính năng nhắc lịch bảo trì tự động thông qua giải pháp bảo hành điện tử iCheck
Doanh nghiệp thang máy Rolex ứng dụng tính năng nhắc lịch bảo trì tự động thông qua giải pháp bảo hành điện tử iCheck

Chưa kể các tính năng trên được tích hợp trên một con tem duy nhất và quản lý trên một hệ thống, vì vậy tem QR Code iCheck giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí in ấn – vận hành cho doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu làm bảo hành cho sản phẩm, đừng bỏ qua những tính năng tuyệt vời mà tem bảo hành QR Code của iCheck mang lại. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0902195488 để được tư vấn giải pháp này miễn phí. 

 

Call Now