Đăng ký thành công

BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU HIGHLAND

Thứ tư, 29/01/2020, 20:27 5002 Views
blank

Nhờ chiến lược mở rộng liên tục và định vị thị trường rõ ràng, doanh thu của Highlands vượt xa những đối thủ như Cộng Cà phê, Starbucks hay The Coffee House. Hãy cùng iCheck tìm hiểu con đường thành công của HighLands nhé!

Đôi nét về thương hiệu Highlands 

Công ty cổ phần dịch vụ cà phê Cao Nguyên – chủ sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee thu về hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018 và giữ vị thế đứng đầu.

thanh-cong-cua-highland
Thành công của thương hiệu Highlands

Thương hiệu Highlands được thành lập năm 2002 với 2 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, Highlands chọn cách định vị tương đối khác. Thương hiệu này đi lên nhờ đánh vào tính bao phủ thay vì khẩu vị của khách hàng. Duy trì một thực đơn đồ uống đơn giản, dễ chọn đã giúp Highlands len lỏi khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại, hiện diện ở những vị trí đắc địa. Hiện nay, thương hiệu cà phê Highlands đã có hơn 200 cửa hàng trên toàn Quốc 

Vì sao Highlands Coffee thành công?

Nhắc đến thành công của Highlands Coffee thì phải kể đến những yếu tố như:

Khả năng quản trị và vận hành tốt

Vào một quán cafe của Highlands, từng bộ phận đều được tối ưu hóa năng suất và cách bày trí rất khoa học. Và tính đồng nhất về mặt chất lượng dịch vụ trên toàn chuỗi ở mức rất cao. Chính vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu. 

Tài chính

Với số vốn được đầu tư lớn, Highlands rõ ràng có quy mô lớn và là một lợi thế lớn giúp Highlands chiếm lĩnh những mặt bằng đẹp và nhanh chóng nhân rộng chuỗi cửa hàng của mình.

Địa điểm

Những địa điểm của Highlands có tính đồng nhất rất cao, đều là những vị trí đẹp hoặc dưới chân các tòa nhà văn phòng. Điều này giúp cho khách hàng nhận diện một cách rõ ràng và đồng nhất về hình ảnh thương hiệu của Highlands.

Khách hàng

khach-hang-cua-highlands
Khách hàng Highlands

Khách hàng đến Highlands là tệp khách hàng trung cao cấp, sẵn sàng có mức chi trả trên mức trung bình và tần suất/thói quen sử dụng đi sử dụng lại dịch vụ là rất nhiều.

Nhờ việc chọn phân khúc khách hàng mang tính thực tế hơn, Highlands cũng trở thành một trong những chuỗi cà phê có doanh thu trên mỗi m2 sàn cao nhất trên thị trường và vượt qua nhiều đối thủ khác. Một lý do khá đơn giản, khi khách hàng chọn Highlands cho công việc, họ sẽ đứng lên khi đã xong việc, còn những chuỗi cà phê hướng tới giới trẻ, họ có thể ngồi đó cả ngày. Đây cũng là một trong những lý do khiến chuỗi này trở nên “bất bại” trên thị trường hiện nay, cả về quy mô và kết quả kinh doanh.

Dù là hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nào đi chăng nữa, việc định hướng chiến lược kinh doanh rất quan trọng. Nếu bạn đang là nhà quản trị, chủ sở hữu công ty thì Highlands chính là tấm gương lớn để các công ty học hỏi và tham khảo. 

blank