Đăng ký thành công

Có bao nhiêu giải pháp truy xuất nguồn gốc trên thị trường?

Thứ Tư, 09/01/2019, 14:39 2139 Views

Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Các giải pháp truy xuất nguồn gốc phổ biến

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tem truy xuất nguồn gốc, mỗi một đơn vị như vậy thường trang bị một app riêng cho mình và cách thức triển khai giải pháp là khác nhau với từng đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, qua khảo sát thì hầu hết các doanh nghiệp đều đang triển khai theo hai hình thức chủ yếu:

1. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo lô

Đây là cách truy xuất nguồn gốc theo từng dòng sản phẩm, mỗi dòng sản phẩm này sẽ có một mã QR khác biệt trước khi đưa ra thị trường. Ví dụ doanh nghiệp bạn có hai loại trái cây chính là xoài và ổi cần áp dụng tem truy xuất nguồn gốc.

Khi đó, bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp tem để thiết kế và in cho mình hai mã code khác nhau cho 2 dòng sản phẩm này, một mã qr code cho xoài và một mã qr cho ổi. Bạn có thể yêu cầu in tem tùy theo số lượng sản phẩm mà bạn đang có, nếu có 1000 quả xoài bạn sẽ cho in 1000 tem với mã qr code giống nhau, khi người tiêu dùng quét mã chắc chắn sẽ cho ra thông tin giống nhau vì chúng có cùng mã code.

Giải pháp truy xuất nguồn gốc này thích hợp với những doanh nghiệp có số lượng sản phẩm ít, không cần sử dụng biện pháp chống hàng giả hàng nhái mà muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu quy mô doanh nghiệp lớn và số lượng sản phẩm nhiều thì không nên sử dụng giải pháp này vì rất dễ xuất hiện hàng giả, nhái.

2. Truy xuất nguồn gốc trên từng đơn vị sản phẩm

Giải pháp này đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, đây là cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm kết hợp với tem chống giả để mang lại hiệu quả gấp đôi mà tiết kiệm chi phí hơn sử dụng từng giải pháp riêng lẻ.

Mỗi một sản phẩm sẽ được tạo một mã qr code khác nhau cho dù chúng cùng chung một dòng sản phẩm. Ví dụ, 1000 quả xoài sẽ có 1000 con tem với mã qr code khác nhau chứ không mang chung một mã như truy xuất nguồn gốc theo lô.

Truy xuất nguồn gốc trên từng đơn vị sản phẩm

Mỗi một sản phẩm sẽ được gắn mỗi mã ID khác nhau trước khi đưa ra thị trường, điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát và quản lý tốt hơn các mặt hàng của mình trên thị trường, tránh trường hợp nhiều kẻ lợi dụng sơ hở để làm giả, làm nhái sản phẩm của doanh nghiệp, gây ra những ảnh hưởng xấu về uy tín và chất lượng đối với người tiêu dùng.

Làm thế nào để đăng ký truy xuất nguồn gốc tại iCheck?

Tem QR code truy xuất nguồn gốc là dạng mã vạch hai chiều có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch, nó có khả năng theo dõi vòng đời của sản phẩm từ nguồn cung cấp nguyên liệu đến các khâu vận chuyển, chế biến và phân phối, từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng truy vết các thông tin liên quan đến sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ hay các đơn vị tham gia trong chuỗi cung ứng.

Đối với tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm của iCheck doanh nghiệp có thể minh bạch thông tin liên quan đến sản phẩm của mình với khách hàng và người tiêu dùng. Không chỉ thực hiện truy xuất nguồn gốc đơn thuần mà loại tem này còn được tích hợp cả tính năng của tem chống giả giúp doanh nghiệp ngăn chặn tình trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

Tem truy xuất nguồn gốc iCheck

Ngoài ra, để đảm bảo các thông tin đưa ra được minh bạch và chính xác nhất doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cung ứng của mình bằng công nghệ blockchain. Đây là một cuốn sổ cái phi tập trung, ghi nhận các nhật ký sản xuất và nhật ký giao dịch trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm mà không cần ghi chép thủ công. Sử dụng công nghệ này, người tham gia có thể xác nhận giao dịch mà không cần qua qua một đơn vị xác thực tập trung nào.

Để đăng ký dịch vụ truy xuất nguồn gốc QR code tại iCheck doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có chứng thực).

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (nếu có).

  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm cần dán tem.

  • Giấy tờ/ hợp đồng/chứng nhận phân phối/nhập khẩu (trường hợp sản phẩm là sản phẩm nhập khẩu/phân phối).

Call Now