Đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng cách minh bạch thông tin tới người dùng
Lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp cần tuyệt đối trung thực đối với khách hàng.
Lý do mà doanh nghiệp bị thua đối thủ trong việc thu hút khách hàng
Thu hút khách hàng bằng cách nào luôn luôn là câu hỏi khó với các nhà quản lý. Đối thủ đang có những sản phẩm gì, mẫu mã, giá cả ra sao, chiến lược mà họ đang áp dụng thế nào, làm sao để cạnh tranh được các yếu tố như vậy? Giải đáp được những thắc mắc trên đòi hỏi các doanh nghiệp phải có cái nhìn chính xác về thị trường và đối thủ.
Chỉ cần có một bước đi đúng sẽ khiến bạn chiến thắng và vươn lên vị trí hàng đầu. Xét về thực trạng thị trường đang có những bước chuyển mình mới, người tiêu dùng đang ý thức cao hơn về quyền lợi của mình thì minh bạch thông tin sản phẩm chính là một bước đi như vậy.
Doanh nghiệp cần minh bạch thông tin sản phẩm
Niềm tin sẽ là yếu tố quyết định hàng đầu khi khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì một sản phẩm khác. Hơn ai hết, người tiêu dùng là người hiểu rõ nhất thị trường hàng hóa hiện nay đang phức tạp thế nào và cũng biết được rằng các doanh nghiệp đang phải khó khăn để khắc phục tình trạng rối ren đó.
Hàng trôi nổi, không rõ thông tin sản phẩm, không biết được nguồn gốc, xuất xứ đang diễn ra ngày càng nhiều khiến việc mua được một sản phẩm chính hãng, đúng hàng của nhà sản xuất trở nên hết sức khó khăn. Người tiêu dùng ngày càng nâng cao các tiêu chuẩn mua hàng, đồng nghĩa với doanh nghiệp cũng phải gánh thêm một công việc mới.
Quá trình mua hàng không phải chỉ bắt đầu ở công đoạn trả tiền và kết thúc ở công đoạn nhận hàng mà còn phải trải qua rất nhiều công đoạn khác.. Giờ đây, người tiêu dùng còn đòi hỏi rất nhiều quyền lợi nhằm chắc chắn được sản phẩm của mình là chất lượng, đó là quyền được quét mã vạch sản phẩm, quyền được kiểm tra độ thật giả, quyền được tương tác với nhà sản xuất. Chỉ cần doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu đó, tự nhiên doanh nghiệp sẽ thành công trên con đường chiếm cảm tình của khách hàng.
Nâng cao uy tín bằng cách đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm
Chắc chắn rằng, một doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc không ngại vấn đề minh bạch thông tin tới người tiêu dùng để người tiêu dùng có thể tự mình kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng các ứng dụng quét mã vạch sản phẩm. Nhằm nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã chọn giải pháp truy xuất thông tin sản phẩm của iCheck, rất có thể đối thủ của bạn cũng dùng cách này để thu hút khách hàng.
Trên thực tế, người tiêu dùng sẽ chọn một sản phẩm có mã vạch, mã Qr code để kiểm tra thông tin thay vì một sản phẩm không được đăng ký mã qr code, mã vạch. Tất cả sự lo lắng của doanh nghiệp về những bước đi sắp tới sẽ hoàn toàn biến mất vì sự xuất hiện của công nghệ truy xuất thông tin.
Doanh nghiệp có dán tem, đồng nghĩa với tự khẳng định sự minh bạch và uy tín của mình, xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng.
Hướng dẫn đăng ký mã vạch nội bộ iCheck
Đăng ký mã vạch iCheck đang là dịch vụ được đông đảo doanh nghiệp chọn lựa khi chưa thể đăng ký mã vạch tại tổ chức quốc tế GS1. Hiện tại, iCheck có thể hỗ trợ doanh nghiệp hai gói dịch vụ đăng ký mã nội bộ là mã vạch nội bộ và mã QR code nội bộ. Để đăng ký mã tại iCheck, doanh nghiệp cần những thủ tục sau:
Thủ tục đăng ký mã vạch nội bộ
-
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có chứng thực).
-
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (nếu có).
- Các loại giấy tờ liên quan chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm sử dụng mã nội bộ.
- Sau khi iCheck nhận được giấy tờ Doanh nghiệp cung cấp sẽ kiểm tra tính hợp lệ của giấy tờ. Nếu giấy tờ hợp lệ, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng và khách hàng tiến hành thanh toán cho iCheck. Nếu giấy tờ không hợp lệ iCheck sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp, bổ sung thêm.
Thủ tục đăng ký mã Qr code nội bộ
-
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có chứng thực).
-
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (nếu có).
- Các loại giấy tờ liên quan chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm sử dụng mã QR code cố định.
- Giấy tờ/ hợp đồng/chứng nhận phân phối/nhập khẩu (trường hợp sản phẩm sử dụng mã QR code cố định là sản phẩm nhập khẩu/phân phối).
- Sau khi iCheck nhận được giấy tờ Doanh nghiệp cung cấp sẽ kiểm tra tính hợp lệ của giấy tờ. Nếu giấy tờ hợp lệ, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng và khách hàng tiến hành thanh toán cho iCheck. Nếu giấy tờ không hợp lệ iCheck sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp, bổ sung thêm.
Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ mã vạch nội bộ iCheck, quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline: 090-219-5488 hoặc truy cập vào website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn chi tiết.