Dấu tích xanh xác thực trên iCheck có ý nghĩa gì?
Hỏi: Tôi có quét mã vạch kẹo cafe sữa trên ứng dụng iCheck Scanner và thấy biểu tượng “đã xác thực” màu xanh phía dưới ảnh sản phẩm. Ý nghĩa của dấu tích xanh này là gì nhỉ?
Trả lời
Thói quen truy xuất mã vạch của người tiêu dùng đến từ đâu?
Đứng trước nguy cơ bị đánh mất thương hiệu, mất lòng tin từ phía người tiêu dùng các doanh nghiệp không còn cách nào khác ngoài chủ động sử dụng các giải pháp công nghệ để bảo vệ sản phẩm của mình. Một trong số những giải phép được xem là “cứu cánh” hay được nhắc đến gần đây chính dịch vụ đăng ký mã số mã vạch và thông tin thương phẩm. Khi đăng ký dịch vụ doanh nghiệp có thể minh bạch thông tin sản phẩm và người tiêu dùng có thể kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm một cách dễ dàng.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp, các dịch vụ nói chung và thông tin thương phẩm nói riêng đã được quý khách hàng tin tưởng và ứng rộng rộng rãi.
iCheck Scanner là ứng dụng quét mã vạch, mã Qr code được phát triển bởi công ty cổ phần iCheck. Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày iCheck Scanner có hơn 1 triệu lượt quét, là cánh tay nối dài giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.
Khi phải sống chung với nạn hàng giả hàng nhái, người tiêu dùng đã được hình thành nên thói quen tự bảo vệ mình bằng cách kiểm tra mã sản phẩm để tìm kiếm các thông tin về nhà sản xuất, nguồn gốc, nguyên liệu, quá trình sản xuất….
Dấu tích xanh xác thực sản phẩm làm sao có được?
Khi là đối tác sử dụng dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản để có thể đăng, chỉnh sửa, quản lý thông tin về sản phẩm của mình. Và đương nhiên các sản phẩm sẽ có dấu tích xanh xác thực của iCheck chứng tỏ thông tin là chính thống từ nhà sản xuất độc quyền dòng sản phẩm này chứ không phải bất kỳ một nhà sản xuất nào khác.
Doanh nghiệp được xác thực cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ gia tăng lòng tin vào mặt hàng mà doanh nghiệp cung cấp từ đó tăng sự uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Ngược lại, khi doanh nghiệp chưa được xác thực sẽ rất dễ bị rơi vào trường hợp bị nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm.
Vì thế để tránh được hiểu lầm tai hại rằng sản phẩm quét ra quá ít thông tin là sản phẩm giả, chưa được xác thực thì các doanh nghiệp hãy liên kết với iCheck để tạo ra một mạng xã hội truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã vạch đầy đủ và chất lượng.
Lượng thông tin sẽ được doanh nghiệp chủ động cung cấp cho iCheck để đảm bảo tính minh bạch và tính xác thực, vậy nên nếu xảy ra trường khách hàng kiểm tra mã sản phẩm mà ra ít thông tin thì nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa update đầy đủ thông tin về sản phẩm của mình trên tài khoản iCheck đã cung cấp hoặc doanh nghiệp chưa đăng kí dịch vụ thông tin thương phẩm trên iCheck.