Địa Chỉ Số 50, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Nhiều doanh nghiệp tốn không ít thời gian và công sức để xây dựng vững chắc hai tiêu chí quan trọng là chất lượng sản phẩm và sự uy tín thương hiệu. Chất lượng là một phần nhưng làm cách nào để có uy tín thương hiệu? Nó chỉ có thể là minh bạch thông tin.

Người tiêu dùng cần sự minh bạch trước khi kiểm tra chất lượng thực tế

Người tiêu dùng cần sự minh bạch trước khi kiểm tra chất lượng thực tế

Thị trường tiêu dùng vốn được coi là sân chơi đầy tính mạo hiểm khi tất cả phụ thuộc vào sự hài lòng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải biết khách hàng của mình cần gì và đáp ứng kịp thời cái đó thì mới mong tồn tại trong lĩnh vực này.

Quyền được thông tin là một trong tám quyền cơ bản của người tiêu dùng người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng ở nước ta đang bị thiệt hại do vấn đề minh bạch thông tin của sản phẩm, hàng hóa còn nhiều bất cập.

Vẫn đang tồn tại tình trạng chất lượng thông tin không rõ ràng, không đầy đủ, dễ gây nhầm lẫn. Việc cung cấp thông tin sai lệch cho người tiêu dùng còn phổ biến với những hình thức như quảng cáo thổi phồng về chất lượng sản phẩm, hình ảnh minh họa hay tên gọi của sản phẩm dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm, dịch vụ khác, sản phẩm không được đăng ký mã vạch sản phẩm để tiện cho người tiêu dùng truy xuất thông tin. Những sản phẩm nhập khẩu khác cũng không có hướng dẫn bằng tiếng Việt, thông tin cung cấp các kết quả kiểm nghiệm nhưng không kèm tài liệu hoặc dẫn giải nguồn gốc... Có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng này qua các quảng cáo về thực phẩm chức năng, thiết bị chăm sóc sắc đẹp, điện thoại di động...

Việc minh bạch thông tin hàng hóa có liên quan chặt chẽ đến vấn đề sức khỏe của người dân. Vẫn biết phạm trù sức khỏe phụ thuộc chủ yếu vào người tiêu dùng, nhiều vụ ngộ độc đã xảy ra do người tiêu dùng thiếu kiến thức, thói quen hoặc lạm dụng thực phẩm không an toàn...Tuy nhiên, nhiều sự cố, an toàn thực phẩm đến từ tình trạng thiếu thông tin, hoặc thông tin, quảng cáo thiếu trung thực hay thổi phồng. Trên thực tế, nhiều trường hợp NTD mua phải sản phẩm kém chất lượng do nhãn mác sai hoặc gây nhầm lẫn.

Xem thêm Giải pháp mã số mã vạch nâng cao năng suất cho ngành bán lẻ Việt Nam

Người tiêu dùng luôn mong muốn có thông tin chính xác về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa cũng như được góp ý kiến với đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về chính sách bán hàng. Và đặc biệt, khi người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn một dòng thương hiệu nổi tiếng không chỉ bởi chất lượng của sản phẩm đó đã được chứng thực mà còn vì giá trị thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần sự minh bạch trước khi kiểm tra chất lượng thực tế

Thực tế, chưa có nhiều doanh nghiệp niêm yết hoặc đại chúng chủ động thực hiện trình diện thông tin về sản phẩm mình sản xuất và thông tin về công ty của mình. Chỉ có một số doanh nghiệp niêm yết lớn, có mong muốn thu hút đầu tư hoặc tạo sự khác biệt thương hiệu tới người tiêu dùng mới công bố thông tin một cách đầy đủ và chi tiết về sản phẩm. Không chỉ gói gọn trong hình ảnh, tên, thành phần sản phẩm mà đó còn là website công ty, phương tiện thông tin đại chúng, kênh trao đổi thông tin với người tiêu dùng, bình luận từ những khách hàng trước đó.

Các thông tin về công ty, về sản phẩm do doanh nghiệp công bố là cơ sở quan trọng nhất để đánh giá sự trung thực, minh bạch của một tập thể từ đó suy ra được chất lượng của các loại hàng hóa mà công ty này làm ra.

Suy cho cùng, người tiêu dùng trước khi mua bất kì sản phẩm gì họ cũng bắt đầu tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp, thương hiệu của doanh nghiệp, những ý kiến thực tế từ người tiêu dùng trước đó rồi họ mới dẫn tới việc quyết định mua và trải nghiệm chất lượng của sản phẩm. Chính vì như vậy, doanh nghiệp phải làm thế nào để minh bạch được thông tin, chiếm được cảm tình và sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng. Đây cũng có thể là tiêu chí quan trọng nhất quyết định sự thành bại trong kinh doan

Doanh nghiệp phải làm gì?

Bản chất của minh bạch thông tin là nhằm bảo vệ lợi ích của tất cả các bên có lợi ích liên quan như doanh nghiệp sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan pháp luật có liên quan. Trong trường hợp nảy sinh hàng giả mạo, hoặc sử dụng sản phẩm xong có vấn đề thì rất dễ giải quyết khi thông tin về nhà sản xuất và sản phẩm có thể truy xuất đầy đủ.

Việc công bố thông tin sẽ giúp tăng cường sự minh bạch và niềm tin, giúp khẳng định uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Doanh nghiệp sẽ nâng cao được khả năng quản lý, tiếp cận các khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh, nguồn vốn mới, qua đó, giá trị doanh nghiệp sẽ tự tăng lên.

Thông tin sản phẩm sau khi truy xuất mã vạch

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường chinh phục thành công. iCheck đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều giải pháp có thể trở thành cánh tay phải đắc lực của doanh nghiệp. Một trong số đó là dịch vụ thông tin thương phẩm. Thế, giải pháp này đem lại cho doanh nghiệp những gì?

  • Sản phẩm được truy xuất và xác thực thông tin sản phẩm theo tiêu chuẩn Quốc Gia, tạo lòng tin đối với khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể khẳng định uy tín về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không cần thông qua một chiến dịch truyền thông đắt đỏ nào.
  • Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp và các sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh sẽ được người tiêu dùng biết tới.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, chỉnh sửa thông tin sản phẩm với phần mềm quản lý mà iCheck cung cấp.
  • Sản phẩm của doanh nghiệp được xác thực bởi iCheck. Dấu tích xanh trên logo tài khoản doanh nghiệp sẽ được hiển thị, củng cố sự uy tín và tin cậy trong mắt người tiêu dùng.
  • Khi người tiêu dùng truy xuất thông tin sản phẩm, hệ thống của iCheck sẽ hiển thị những sản phẩm liên quan của nhà cung cấp. Từ đó, người tiêu dùng có thể nhận biết nhiều sản phẩm hơn.
  • Doanh nghiệp được cung cấp 1 gian hàng triển lãm online trên iCheck để tiếp cận hàng trăm nghìn nhà phân phối sản phẩm đang có nhu cầu tìm nguồn hàng phân phối và xuất khẩu, giúp doanh nghiệp bán được hàng số lượng lớn.

Xem thêm Đo sự tin tưởng của khách hàng từ dịch vụ thông tin thương phẩm

Nếu bạn là một doanh nhân hay một đại diện của một công ty kinh doanh và muốn sử dụng dịch vụ thông tin thương phẩm cho việc kinh doanh của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký ở công ty cỏ phần iCheck. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ thông tin mà bạn cập nhật, có kênh truyền thông đắc lực, có công cụ quản lý hàng hóa kho học và nhiều ưu thế khác.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ hãy liên hệ với iCheck ngay bây giờ để được tư vấn. Mọi thắc mắc liên quan tới dịch vụ quý khách hàng có thể liên hệ tới phòng chăm sóc khách hàng qua địa chỉ mail cskh@icheck.vn hoặc hotline 090.219.5488

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1
int(1) string(8) "/static/"