Doanh nghiệp Việt muốn đăng ký mã vạch tại Trung Quốc phải làm thế nào?
Trung Quốc là sân chơi tiềm năng với các Doanh nghiệp Việt
Trung Quốc là một thị trường giàu tiềm năng để các doanh nghiệp Việt Nam khao khát có sản phẩm tiêu thụ trên đất nước này. Thị trường Trung Quốc có 4 đặc điểm lớn. Thứ nhất, đây là thị trường khổng lồ với dân số hơn 1,4 tỷ người, có nhu cầu rất lớn phục vụ ổn định đời sống người dân và xã hội trước mắt cũng như các nhu cầu dự trữ chiến lược trong trường hợp thiên tai, biến đổi khí hậu,…
Trung Quốc còn là công xưởng lớn nhất thế giới có nhu cầu nhập khẩu lớn đối với tất cả các loại nguyên, nhiên vật liệu, khoáng sản, nguyên liệu đầu vào cho sản xuất tiêu dùng trong nước, cho gia công xuất khẩu.
Thứ hai, Trung Quốc là thị trường láng giềng lớn nhất của Việt Nam. Hai nước có chung đường biên giới dài trên 1450 km với 8 cặp cửa khẩu quốc tế và 13 cặp cửa khẩu chính cùng nhiều cửa khẩu phụ và chợ đường biên. Phong tục tập quán, nền văn hoá có nhiều nét tương đồng. Hệ thống chính trị và mô hình phát triển kinh tế cơ bản giống nhau.
Xem thêm: Có những loại mã số mã vạch nào, làm sao để có mã vạch trên sản phẩm?
Mô hình phát triển kinh tế đều hướng ra xuất khẩu. Cơ cấu hàng hoá xuất nhập khẩu có nhiều nét giống nhau. Thương mại hai bên được tiến hành theo nhiều phương thức mậu dịch phong phú (chính ngạch, buôn bán qua biên giới, tạm nhập tái xuất, quá cảnh, chuyển khẩu, trao đổi hàng hoá giữa cư dân biên giới hai nước).
Thứ ba, đây là thị trường có nhu cầu đa dạng. Nhu cầu giữa các vùng miền ở Trung Quốc khác nhau. Các tỉnh Đông Bắc và khu vực miền Trung có nhu cầu thường xuyên về rau quả nhiệt đới, thực phẩm đồ uống chế biến từ nguyên liệu hoa quả nhiệt đới.
Mở rộng thị trường kinh doanh để thu về thật nhiều lợi nhuận là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng luôn ấp ủ. Một trong những bước cần phải tiến hành khi thực hiện ước mơ trên chính là đăng ký mã vạch cho sản phẩm. Sản phẩm có mã vạch giúp doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của chính mình, có công cụ quản lý và phân loại hàng hóa, ngân chặn hành vi ăn trộm chất xám, đảm bảo uy tín, chất lượng của doanh nghiệp trên thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, việc mã vạch được đăng ký tại thị trường Trung Quốc còn mang lại thêm nguồn thu nhập cho doanh nghiệp khi tiến hành chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu.
Tài liệu cần cung cấp khi đăng ký mã vạch tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp Việt Nam khi đăng ký mã vạch tại Trung Quốc cần phải cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết sau.
- Tờ khai đăng ký mã vạch tại Trung Quốc;
- Mẫu nhãn hiệu hàng hóa
- Tài liệu xác nhận quyền ưu tiên (nếu có);
- Lệ phí;
- Giấy ủy quyền có công chứng
Quý khách hàng có thể tham khảo dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của công ty cổ phần iCheck bao gồm:
Xem thêm: Dấu tích xanh xác thực trên iCheck có ý nghĩa gì?
- Thực hiện việc tra cứu và thông báo cho quý khách hàng bằng văn bản kết quả tra cứu mã vạch tại Trung Quốc.
- Soạn thảo hồ sơ và thay mặt chủ sở hữu nhãn hiệu trực tiếp nộp và theo dõi tình trạng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc.
- Thông báo, tư vấn và xử lý các thiếu sót/từ chối của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có) trong quá trình theo dõi đơn.
- Nhận các công văn, Giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng (Nếu có).
Doanh nghiệp được gì khi đăng ký mã vạch tại iCheck
- Doanh nghiệp có công cụ kiểm kê hàng hoá, lưu thông và quản lý trên thị trường.
- Có thể kết hợp với iCheck để đăng thông tin sản phẩm. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được truy xuất nguồn gốc hàng hóa một cách đầy đủ nhất như: thông tin doanh nghiệp sở hữu, nhà sản xuất, thông tin chi tiết mã vạch, tên, hình ảnh, và giá sản phẩm.
- iCheck miễn phí tư vấn, hỗ trợ trong quá trình triển khai dịch vụ cho doanh nghiệp.
- iCheck giúp minh bạch thông tin, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
- Giải pháp tạo thuận lợi trong việc quản lý sản phẩm.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến câu hỏi “đăng ký mã số mã vạch tại Trung Quốc”. Doanh nghiệp còn bất cứ thắc mắc gì liên quan vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ hotline 090.219.5488 để biết thêm chi tiết.