Địa Chỉ Tầng 12 toà nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, khu đô thị mới N1, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Khách hàng chính là mạng sống của doanh nghiệp, vì vậy việc chăm sóc khách hàng là một trong những cách khôn ngoan để nâng tầm định vị thương hiệu.

Tầm quan trọng của khách hàng cũ

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng trung thành là cực kỳ quan trọng. Thống kê từ Trường Kinh doanh Harvard, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Con số này rất cần được xem xét khi đánh giá các chiến lược duy trì sự trung thành của khách hàng, nó quả thực quá ấn tượng!

khach-hang-cu

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ là tập trung quá nhiều thời gian vào việc thu hút khách hàng mới thay vì giữ chân những khách hàng tiềm năng trong khi chi phí để thu hút một khách hàng mới lớn hơn nhiều lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Để phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, bạn phải thường xuyên liên lạc với khách hàng và trên hết là phải liên tục cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Các cửa hàng vẫn thường mải mê tìm kiếm khách hàng mới bằng việc đổ đống tiền vào chạy quảng cáo, ngốn đống vốn để quảng bá quản phẩm và truyền thông mà quên mất rằng: những khách hàng cũ có thể là những người cứu sống bạn, cho bạn tiền, và kênh truyền thông hữu hiệu nhất giúp bạn kiếm hàng trăm khách hàng mới mà không mất một đồng chi phí nào.

giu-chan-khach-hang-cu

20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận của một doanh nghiệp, một nghiên cứu của Gartner Group cho thấy. Chi phí để thu hút 1 khách hàng mới có thể lớn gấp từ 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng như thế nào.

Muốn tồn tại, hãy giữ chân khách hàng cũ

Gia tăng doanh thu nhờ việc bán được nhiều hàng mà không mất nhiều chi phí quảng cáo.

Nhiều doanh nghiệp có lượng khách hàng trung thành lớn, doanh thu hàng tháng đến từ họ có thể chiếm đến 50% hoặc hơn thế. Đặc biệt trong ngành bán lẻ như quần áo, giày dép, hay hàng tạp hóa. Con người có xu hướng tìm đến những điểm thân quen để mua hàng nếu những trải nghiệm mua trước đó của họ thực sự tốt.

Ví dụ khách hàng của một cửa hàng quần áo có thể mua vài bộ đồ mỗi tháng như một thói quen. Bởi ở cửa hàng đó, họ tìm thấy sản phẩm đúng với nhu cầu của họ, và ở đó, họ cảm thấy thoải mái và được coi trọng. Khi giới thiệu hay bán một sản phẩm cho khách hàng cũ, họ cũng dễ tin tưởng bạn và ra quyết định mua hàng nhanh hơn một khách hàng hoàn toàn xa lạ đến cửa hàng. Lúc này, các shop có xu hướng gia tăng chi phí quảng cáo để thu hút khách hàng mới đến với mình. Như vậy, chi phí cho một sản phẩm bán cho khách hàng mới bị đội lên, lợi nhuận giảm.

Thay vào đó, ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới, các doanh nghiệp nên tăng cường các dịch vụ chăm sóc khách hàng để làm hài lòng họ, giữ chân họ đến với mình thường xuyên hơn có thể chỉ bằng 1 tin nhắn 200đ để kêu gọi.

Người truyền thông thương hiệu - mang khách hàng mới đến với cửa hàng bạn.

Những khách hàng hiện tại có thể trở thành một đại sứ thương hiệu mang lại kết quả bất ngờ cho doanh nghiệp bạn. Nhiều khách hàng như vậy, bạn có nhiều đại sứ thương hiệu hơn và cơ hội gia tăng nhiều khách hàng mới hơn. Khách hàng sẽ là người truyền thông không mất phí, tốt hay xấu chính là do cách doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng sự hài lòng hay không. Muốn giữ chân họ, hãy luôn làm tốt từ những điều nhỏ nhất.

Giữ chân khách hàng - những khách hàng trung thành mang đến thông tin giá trị và chân thực nhất

Những người đi theo doanh nghiệp bạn trên một chặng đường dài hơn những người mới sẽ là người phản ánh chân thực nhất về cảm nhận và chất lượng dịch vụ sản phẩm. Dù hài lòng hay không hài lòng, họ cũng sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể nhờ những khách hàng như vậy chia sẻ cảm nhận, mong muốn của họ để cải thiện dịch vụ tốt hơn.

Đừng ngần ngại khi nhận những phản hồi tiêu cực, điều đó sẽ khiến cho doanh nghiệp biết lỗi sai để sửa, biết mình đang ở vị trí nào trong tâm trí khách hàng và trên thị trường. Họ cũng có thể là những người gợi ý những điều hay ho để xây dựng chính sách bán, chăm sóc khách hàng hay marketing hiệu quả. 

Siêu mã vạch iCheck sẽ giúp các doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, tìm hiểu và xem thêm thông tin tại: http://smv.icheck.com.vn/

Tham khảo: mshopkeeper.vn  

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1
int(1) string(8) "/static/"