Đăng ký thành công

Trong 3 hình thức bảo hành điện tử – đâu mới là hình thức phù hợp cho doanh nghiệp

Thứ Sáu, 28/04/2023, 16:40 508 Views

Bảo hành điện tử đang ngày càng một được nhiều doanh nghiệp áp dụng thay thế cho bảo hành bằng giấy hay phiếu. Tùy thuộc vào sản phẩm và cách thức hoạt động của doanh nghiệp mà sẽ có hình thức bảo hành điện tử phù hợp nhằm tối ưu vận hành và tiết kiệm chi phí nhất có thể. 

3 hình thức bảo hành điện tử phổ biến nhất hiện nay

Bảo hành điện tử là giải pháp công nghệ số thay thế cho các phiếu bảo hành truyền thống, thực hiện nhiệm vụ kích hoạt bảo hành, xác định thời gian bảo hành thông qua qua hệ thống điện tử truyền thông.

Hình thức bảo hành này giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác kích hoạt bảo hành, không khiến khách hàng phải giữ gìn phiếu bảo hành mà vẫn đảm bảo được hưởng quyền lợi bảo hành của mình.

Đồng thời hệ thống bảo hành điện tử còn có nhiều tính năng tiện lợi như quản lý lịch sử bảo hành sản phẩm, theo dõi tiến độ bảo hành, tự động nhắc lịch bảo hành,… Đặc biệt, bảo hành điện tử còn giúp doanh nghiệp cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và gia tăng uy tín của mình.

Chính vì vậy, hình thức bảo hành điện tử dần thay thế cho các hình thức bảo hành truyền thống qua thẻ hay giấy bảo hành. Hầu hết các doanh nghiệp thông minh đều lựa chọn hình thức bảo hành này.

Tìm hiểu thêm: Những sản phẩm cần sử dụng bảo hành điện tử

Hướng dẫn lựa chọn hình thức bảo hành điện tử phù hợp cho doanh nghiệp

Có 3 hình thức bảo hành điện tử phổ biến là SMS, Website, Ứng dụng bảo hành. Mỗi hình thức bảo hành có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Để lựa chọn đúng hình thức bảo hành phù hợp với doanh nghiệp, iCheck sẽ hướng dẫn bạn các bước để chọn lựa được hình thức bảo hành phù hợp.

Xác định đối tượng kích hoạt bảo hành điện tử

Đầu tiên bạn cần xác định ai là người sẽ kích hoạt bảo hành. Việc xác định đối tượng kích hoạt bảo hành sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức triển khai bảo hành phù hợp và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Có 2 đối tượng chính sẽ kích hoạt bảo hành là:

  • Người tiêu dùng
  • Đại lý, nhà phân phối, KTV lắp đặt

Đặc điểm của từng hình thức bảo hành điện tử

Sau khi xác định nhóm đối tượng sẽ kích hoạt bảo hành cho sản phẩm, doanh nghiệp phần nào có thể hình dung ra cách mình triển khai bảo hành điện tử. Dựa vào đặc điểm của từng hình thức bảo hành, bạn dễ dàng cân nhắc được hình thức nào sẽ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhất. 

Hình thức kích hoạt bảo hành bằng SMS

Với hình thức này, người kích hoạt bảo hành sẽ kích hoạt bằng cách nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn trên tem.

Ưu điểm: 

  • Không cần 3G, không cần điện thoại smartphone.
  • Người không thành thạo công nghệ vẫn có thể kích hoạt bảo hành dễ dàng

Nhược điểm: 

  • Tốn kém chi phí duy trì đầu số tổng đài kích hoạt bảo hành
  • Không khuyến khích được người tiêu dùng kích hoạt vì mất phí tin nhắn 
  • Doanh nghiệp không thể thu thập data khách hàng

Hình thức bảo hành bằng SMS  tương đối cũ, đã không còn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng vì chi phí duy trì đầu số cao trong khi không thể thu lại nhiều lợi ích. 

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử bằng Website

Để kích hoạt bằng hình thức này, chúng ta có thể lên website của hãng hoặc thực hiện quét mã QR Code có trên tem bảo hành của sản phẩm để dẫn về trang web kích hoạt bảo hành, sau đó điền thông tin cần thiết để hoàn thiện bước này. 

Ưu điểm: 

  • Kích hoạt bảo hành nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí
  • Đối tượng kích hoạt có thể xem các thông tin về sản phẩm, thời gian và thời hạn bảo hành
  • Doanh  nghiệp thu thập được thông tin khách hàng
  • Doanh nghiệp quản lý, theo dõi tiến độ bảo hành của sản phẩm
  • Chi phí triển khai rẻ
  • Phù hợp cho nhiều đối tượng: người tiêu dùng, nhà bán hàng

Nhược điểm:

  • Cần có 3G/ Wifi để kích hoạt

Hình thức kích hoạt bảo hành điện tử bằng website là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Hình thức này phù hợp cho các doanh nghiệp không muốn đầu tư quá nhiều chi phí nhưng vẫn có hệ thống quản lý bảo hành được số hóa chuyên nghiệp. Hình thức này còn phù hợp với đối tượng là người dùng cuối và cả đối tượng là đại lý, nhà phân phối vì tính tiện lợi dễ sử dụng. 

Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp có lượng truy cập kích hoạt bảo hành lớn, hoặc có các chương trình bảo hành chuyên sâu cho đại lý, kỹ thuật viên, thì kích hoạt bảo hành điện tử bằng website sẽ khá rắc rối và khó quản lý. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp có thể tìm hiểu hình thức kích hoạt bảo hành thông qua app. 

Kích hoạt thông qua app của doanh nghiệp

Một số doanh nghiệp lớn có app riêng cho việc quản lý bảo hành sản phẩm, để kích hoạt bảo hành, đối tượng kích hoạt sẽ download ứng dụng bảo hành của hãng về điện thoại, đăng nhập và điền thông tin bảo hành. Một số doanh nghiệp sẽ yêu cầu quét mã QR bằng app hoặc điền mã PIN để ghi nhận thông tin bảo hành của sản phẩm. 

Ưu điểm:

  • Thuận tiện cho đại lý, nhà phân phối nhận bảo hành với số lượng lớn
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp 
  • Doanh  nghiệp thông qua app có thể quản lý được tỷ lệ kích hoạt bảo hành nhờ các chương trình tính điểm cho mỗi lần kích hoạt bảo hành cho khách
  • Thu thập được data khách hàng

 

Bảo hành điện tử qua app
Chương trình thưởng cho KTV khi kích hoạt bảo hành cho sản phẩm

Nhược điểm: 

  • Thêm thao tác cài đặt app vào máy tốn kém thời gian, thêm thao tác phức tạp. 
  • Chi phí xây dựng và duy trì app lớn

Với hình thức này, người tiêu dùng thường cảm thấy ái ngại khi phải thao tác thêm bước tải ứng dụng mỗi lần kích hoạt hoặc kiểm tra chương trình bảo hành của sản phẩm, vì vậy kích hoạt bảo hành bằng app thường được áp dụng cho các đại lý, nhà phân phối, thợ lắp đặt,… những đối tượng có hoạt động kích hoạt bảo hành thường xuyên. 

Tổng kết

Qua các thông tin ở trên, doanh nghiệp của bạn có thể tự mình cân nhắc được nên áp dụng hình thức bảo hành nào để phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế tem bảo hành cho doanh nghiệp

Nếu vẫn còn thắc mắc về hình thức bảo hành nào phù hợp với doanh nghiệp hoặc có nhu cầu triển khai bảo hành điện tử, bạn có thể liên hệ với iCheck qua hotline 0902.195.488 hoặc truy cập vào website: https://icheck.com.vn. để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. 

Call Now