Việc quản lý hàng hóa là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các cửa hàng nhỏ hay công ty lớn đều mong muốn có một giải pháp tối ưu để tránh thất thoát, đưa hàng hóa vào một hệ thống quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và thời gian. Vì vậy, sự ra đời của mã số, mã vạch iCheck không chỉ đáp ứng yêu cầu căn bản của doanh nghiệp mà còn vượt ngoài khả năng mong đợi của những người chủ kinh doanh.
Mã vạch iCheck mã hóa thông tin, tối ưu quản lý
Tùy theo từng loại hình và quy mô của doanh nghiệp, các mã số mã vạch GTIN-13 của iCheck được phân loại thành 8 chữ số, 9 chữ số và 10 chữ số. Mỗi mã vạch này sẽ thể hiện thông tin chi tiết của sản phẩm bao gồm:
3 chữ số đầu tiên 893 thể hiện mã quốc gia GS1 do Tổ chức GS1 quản trị và cấp cho Việt Nam.
4 đến 7 chữ số tiếp theo thể hiện số phân định doanh nghiệp do GS1 Việt Nam quản trị và cấp cho tổ chức sử dụng mã số GS1.
2 đến 5 chữ số tiếp theo là số phân định vật phẩm do tổ chức sử dụng mã số GS1 quản trị và cấp cho các vật phẩm của mình.
Chữ số cuối cùng là số kiểm tra (được tính từ mười hai chữ số đứng trước theo thuật toán xác định của GS1).
Khi được cung cấp mã số mã vạch, các doanh nghiệp có thể phân loại, kiểm kê hàng hóa tự động, nhập dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống quản lý sản phẩm chuyên nghiệp cho riêng mình.
Liên kết với iCheck Scanner – cầu nối đến người tiêu dùng
Không chỉ có chức năng quản lý thông tin hàng hóa nội bộ, các doanh nghiệp có thể công khai, minh bạch sản phẩm của mình trên ứng dụng iCheck Scanner thông qua những chiếc tem ghi mã số, mã vạch do chính iCheck cung cấp. Đây là ứng dụng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nổi tiếng trong cộng đồng người tiêu dùng, với hơn 10 triệu thành viên tham gia. Số lượng người dùng đông đảo trên ứng dụng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp “tranh thủ” quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng.
Mỗi sản phẩm có dán mã số mã vạch iCheck đều được hiển thị dấu tích xanh trên logo tài khoản doanh nghiệp khi quét trên iCheck Scanner, giúp tăng thêm lòng tin sản phẩm với người tiêu dùng. Mỗi doanh nghiệp sử dụng mã vạch iCheck sẽ có một tài khoản quản lý riêng trên ứng dụng quét mã vạch này.
Theo đó, doanh nghiệp sẽ công khai toàn bộ thông tin sản phẩm của mình trên ứng dụng. Mỗi một lượt quét mã vạch sẽ được hệ thống lưu lại và hiển thị số lượt quét, lượt thích, lượt bình luận sản phẩm, từ đó có được cái nhìn khách quan về nhu cầu thị trường và chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
Sử dụng mã vạch iCheck để quản lý bán hàng đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Chỉ với một thao tác gắn mã vạch đơn giản, bạn đã có thể hệ thống toàn bộ sản phẩm nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Trước sự tin dùng của các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, mã vạch iCheck vẫn luôn tiếp tục hoàn thiện và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực nhất trong tương lai.