Đăng ký thành công

KHÁCH HÀNG CŨ, CHỦ NHÂN MỚI TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG

Thứ năm, 27/02/2020, 16:36 2375 Views
blank

Nên chọn khách hàng mới hay khách hàng cũ?

Khách hàng ngày nay không chỉ khó tính mà còn rất thông thái. Càng nhiều công ty mới được lập ra, khách hàng càng tự trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn, tìm cho mình nhiều lựa chọn hơn và kỳ vọng vào sản phẩm cũng cao hơn rất nhiều. Vì vậy mà cuộc chiến tranh giành khách hàng mới luôn là cuộc chiến khắc nghiệt nhất. Doanh nghiệp không chỉ phải bỏ rất nhiều chi phí  marketing, mà còn không thể chắc chắn về việc giành được thị phần khách hàng.

Một nghiên cứu của Cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho rằng chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Con số này vẫn không ngừng tăng lên, trở thành động cơ quan trọng đòi hỏi các doanh nghiệp ở mọi quy mô phân bổ kinh phí của mình cho các chiến lược giữ chân khách hàng khác nhau.

Hơn nữa, Trường Kinh doanh (Harvard School of Business) công bố rằng cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì có thể tăng lợi nhuận lên đến 25% -95%. Trong trường hợp bạn muốn tăng trưởng hàng năm được duy trì ở mức 20%. Bạn chỉ cần tập trung vào các khách hàng “top” của công ty, mức lợi nhuận này hoàn toàn có thể đảm bảo từ năm này qua năm khác.

cskh-cũ

Nghiên cứu từ tập đoàn tư vấn nổi tiếng Bain & Company cho thấy:

  • Chi phí giữ chân khách hàng cũ chỉ từ 1/7 tới 1/6 so với chi phí để có được một khách hàng mới.

  • Những khách hàng mua lặp lại trung bình sẽ chi tiêu nhiều hơn tới 67%.

  • Có tới 60% các công ty nhận thấy cơ hội tăng trưởng lợi nhuận tới 25% từ nhóm khách hàng cũ.

Như vậy, giữa cơn bão kinh tế, lựa chọn khách hàng cũ và biến họ trở thành khách hàng trung thành là sự lựa chọn thông minh.

Làm thế nào để thu hút khách hàng sẵn có?

Lựa chọn đúng nhóm khách hàng

Khách hàng của bạn là tập hợp đa dạng với rất nhiều nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vì vậy mối quan hệ gắn kết, với tương quan lợi nhuận tăng trưởng cũng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn chính là xác định được nguồn khách hàng cũ  tiềm năng nhất.

Chú trọng dịch vụ CSKH

Trong thời đại thông tin hiện nay, việc tương tác có thể diễn ra vô cùng linh hoạt qua điện thoại, với bộ phận sales, qua email tới bộ phận đào tạo, tiếp xúc trực tiếp với bộ phận tiếp tân,… Đội chuyên trách không chỉ là một bộ phận mà là sự kết hợp thống nhất giữa các bộ phận trong mục tiêu thỏa mãn khách hàng chung của công ty.

Phòng tránh những lý do khiến khách hàng dừng mua hàng

  • 68% khách hàng rời bỏ một thương hiệu vì họ không hài lòng với những dịch vụ mà họ nhận được.

  • 14% khách hàng rời bỏ một thương hiệu vì họ không hài lòng với sản phẩm mà họ mua.

  • 9% khách hàng rời bỏ một thương hiệu để tiến hành giao dịch với một đối thủ cạnh tranh.

giữ-chân-khách-hàng

Chúng ta cần phòng tránh tất cả những lý do trên để duy trì được lượng khách hàng trung thành lớn nhất, muốn vậy thì phải luôn có những chính sách ưu đãi, giảm giá… đây cũng là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ

Duy trì kết nối là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ quan trọng

Phần lớn các khách hàng sau khi mua hàng thường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với doanh nghiệp

Thông báo cho khách hàng về những sản phẩm khác/ sản phẩm mới

Ngay đến những khách hàng trung thành nhất cũng không nhớ hết những sản phẩm công ty có bán vì vậy cách chăm sóc khách hàng cũ đó là bạn đừng quên nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm khác. Thường xuyên nhắc nhở họ về những sản phẩm hấp dẫn khác, cộng thêm những thông tin hữu ích về những sản phẩm sắp ra mắt và lợi ích thiết thực của chúng đối với cuộc sống của khách hàng.

Giải pháp nào giúp giữ chân khách hàng cũ toàn diện nhất?

Đa dạng với các tính năng, hiệu quả khi đáp ứng tất cả những phương thức nêu trên chính là hệ thống Siêu Mã Vạch iCheck. Giữ chân khách hàng không còn là điều khó khăn.

Siêu Mã Vạch là giải pháp Marketing tăng doanh thu bằng chính mã vạch sản phẩm sẵn có của bạn. Các doanh nghiệp đang lãng phí hơn chục ngàn khách hàng mỗi ngày. Họ đang scan và quan tâm đến sản phẩm mà doanh nghiệp không hề biết tới. Bằng cách tận dụng hàng triệu lượt quét mã vạch tự nhiên mỗi ngày, doanh nghiệp có thể tiếp cận và chăm sóc lượng khách hàng cũ khổng lồ, tiềm năng. Hiểu một cách cơ bản, lượng data quét mã vạch sản phẩm sẽ được đổ về hệ thống quản lý cho doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ từ iCheck. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng định danh được khách hàng tiềm năng, nhắm đối tượng theo vị trí địa lý, hành vi tiêu dùng để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

siêu-mã-vạch-icheck

Với Siêu Mã Vạch, iCheck định danh chính xác khách hàng của doanh nghiệp để chăm sóc và giữ chân họ, biến họ thành khách hàng trung thành qua các chương trình Loyalty như quay số trúng thưởng, scan mã vạch nhận quà, làm survey nhận thưởng,v.v… và Re-Marketing bằng SMS, Push Notification điện thoại,v.v..

Đối với từng nhóm khách hàng quan tâm, đã mua hàng, đã mua nhiều lần, doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi chăm sóc dành riêng bằng hệ thống minigame và nhiệm vụ có sẵn trong iCheck chỉ với 3′ bạn có thể thiết lập. Các số liệu, báo cáo trực quan và cụ thể giúp doanh nghiệp đo lường chính xác mức độ hiệu quả chiến dịch.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://smv.icheck.com.vn/

blank