Đăng ký thành công

Triển khai chương trình Marketing ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ ba, 14/11/2023, 15:57 404 Views
blank

Trước đây, nhiều doanh nghiệp còn cho rằng ngày 20/11 chỉ là “một cái cớ để kích cầu” cho số ít ngành hàng quà tặng như hoa, sổ bút… Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều đơn vị xác định đây là dịp để các doanh nghiệp nhạy bén tận dụng cơ hội xây dựng chiến dịch marketing và tiếp cận khách hàng. Không chỉ truyền thông thông điệp tri ân nhà giáo, doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai các chương trình khuyến mãi, mini game sáng tạo để truyền tải thông điệp ý nghĩa đồng thời thu hút thêm khách hàng.

Vậy vì sao doanh nghiệp nên “xem trọng” ngày 20/11 hơn? Và những đơn vị tiên phong đã làm như thế nào?

Hãy khám phá cùng iCheck nhé!

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai chương trình marketing vào ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11?

Nhìn từ góc độ truyền thông, việc triển khai một chiến dịch marketing trong dịp này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực. Với chủ đề ngày 20/11, doanh nghiệp dễ dàng triển khai tiếp thị tương tác như sự kiện trực tuyến, thách thức trên mạng xã hội, hoặc cuộc thi, tạo cơ hội cho sự tương tác và tham gia của khách hàng.

Từ góc độ kinh doanh, người tiêu dùng thường mong đợi các ưu đãi và khuyến mãi trong các dịp lễ và sự kiện đặc biệt, và dịp Ngày Nhà giáo cũng không ngoại lệ. Vì đây là thời điểm họ có thể tìm kiếm quà tặng cho giáo viên. Nhân cơ hội này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể bán thêm các sản phẩm khác của mình cho khách hàng.

hot sale 20 11 16058630846721395995637

Một số chiến dịch marketing ấn tượng cho ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô” (2018):

Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô
Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô

 

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, nhãn hàng Coca-Cola muốn tạo những hoạt động thú vị để tiếp cận và tương tác đối tượng các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Coca-Cola mang đến cho các bạn sinh viên một quyển sách khổng lồ – nơi các bạn có thể gửi những lời chúc, lời nhắn nhủ đầy chân thành đến các bậc thầy cô nhân ngày dịp lễ 20/11. Ngoài ra, không đơn thuần chỉ dành cho các bạn sinh viên, các thầy cô giáo cũng có thể lưu giữ những kỷ niệm cùng với học trò của mình với chiến dịch của Coca-Cola. Chương trình được diễn ra tại các trường đại học trọng điểm ở hai thành phố lớn đó là Hà Nội (Đại học Ngoại thương, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nội vụ…) và Hồ Chí Minh (Hutech, KHXH&NV, Nguyễn Tất Thành, Bách Khoa, Công Nghiệp…).

 

Ưu đãi “Happy Teacher” từ Ngân hàng Nam Á Bank (2020)

“Happy Teacher” là gói vay ưu đãi được Nam A Bank triển khai trên toàn hệ thống, áp dụng cho khách hàng là CBNV đang công tác chính thức tại các trường công lập, cơ sở giáo dục dân lập và tư thục. Theo đó, tất cả khách hàng là thầy cô giáo và cán bộ nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục sẽ được Nam A Bank ưu đãi lãi suất vay lên đến 2%/năm, không yêu cầu tài sản đảm bảo, và cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Ngoài ra trong dịp này, Nam A Bank đã đặt các booth chụp ảnh tại trường Đại học Công nghiệp, Đại học Ngân hàng, Đại học Mở TP HCM, Đại học Nông Lâm,… để giúp các bạn sinh viên gửi lời tri ân ý nghĩa đến các thầy cô giáo đã có những đóng góp công lao to lớn cho sự nghiệp trồng người.

ảnh nam á bank
ảnh nam á bank

 

“Cùng Danisa Tri ân ‘Người Trồng Cây’, Chung Tay Trao Laptop” (2021)

Danisa – thương hiệu bánh quy bơ Đan Mạch triển khai chương trình tri ân thầy cô và chung tay 1 tỷ đồng trao laptop cho giáo viên vùng xa nhằm tri ân, khích lệ tinh thần và sự tận tụy của các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Chương trình này diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 20-11-2021. Và đến nay (2023), mỗi năm chương trình đều được tái khởi động. Theo đại diện Danisa Việt Nam, đơn vị này đã và đang nỗ lực để mang đến những chương trình đầy ý nghĩa, đặc biệt nhân ngày 20-11 hằng năm, nhằm tạo cầu nối cùng cộng đồng lan tỏa giá trị tri ân đến các thầy, cô.

 

“Tự Chọn Ưu Đãi – Sáng Mãi Nét Riêng” (2022)

Bên cạnh những ưu đãi được áp dụng khi mua hàng trực tiếp, học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh muốn dành món quà trang sức dành tặng thầy cô giáo có thể tham gia thử thách cùng PNJ “Tự Chọn Ưu Đãi, Sáng Mãi Nét Riêng” quyền được tự chọn ưu đãi cho mình. Sau khi hoàn thành thu thập trang sức, khách hàng không chỉ nhận hàng trăm ngàn mã ưu đãi đa bậc mà còn có cơ hội nhận bộ trang sức kim cương PNJ cùng nhiều quà tặng giá trị. Đối với khách hàng là quý thầy cô giáo chỉ cần cung cấp thẻ hoặc bảng tên giáo viên/ giảng viên sẽ nhận ngay ưu đãi từ chương trình.

 

Hồng Lam ra mắt Bộ sưu tập Quà tặng Tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 (2023)

Để gửi đến khách hàng là những bạn học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh những lựa chọn quà tặng nhân ngày 20/11, năm nay, Hồng Lam ra mắt Bộ sưu tập quà tặng Tri ân thầy cô ngày 20/11. Bên trong là sự kết hợp đa dạng những hương vị ô mai, trà truyền thống Hồng Lam. Ngoài ra còn có ấn phẩm tag, đai và thiệp thiết kế dành riêng cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là Bộ sưu tập quà tặng 20/11 cao cấp được nhiều khách hàng mọi lứa tuổi săn đón, lựa chọn để gửi gắm lời chúc, lòng biết ơn đến thầy cô – những người lái đò thầm lặng đưa những thế hệ học trò đến bến bờ tri thức.

Gợi ý một số ý tưởng cho chiến dịch Marketing ngày 20/11:
* Khuyến mãi cho học sinh và phụ huynh: Tạo các ưu đãi cho học sinh mua sắm quà tặng cho giáo viên, hoặc cho phụ huynh, giáo viên mua sắm đồ dùng cho trường học.
* Tạo sản phẩm độc đáo dành cho giáo viên: Phát triển các sản phẩm độc đáo và có ý nghĩa được thiết kế riêng cho giáo viên, chẳng hạn như áo, cốc, hoặc dụng cụ trang trí phòng làm việc.
* Hợp tác với trường học: Hợp tác với các trường học hoặc cơ sở giáo dục để tạo ra các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện đặc biệt, có thể làm tăng ảnh hưởng và tiếp cận đến cộng đồng giáo viên, học sinh – những người có nhu cầu mua sắm nhân dịp 20/11.
* Gửi email tiếp thị: Gửi email chúc mừng và cung cấp mã giảm giá đặc biệt cho giáo viên thông qua chiến dịch email tiếp thị.

 

Để biến Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11) thành cơ hội bán hàng và truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp nên triển khai các chiến lược tiếp thị và khuyến mãi phù hợp với chủ đề ngày lễ. Bằng việc tận dụng công nghệ như QR Code, AR,… doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, hoặc truyền thông với cách thức tổ chức mới lạ và hấp dẫn hơn.

Để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như triển khai các chương trình ưu đãi tốt hơn, bạn có thể tham khảo qua giải pháp QR Code chương trình khuyến mãi của iCheck nhé!

blank