Đăng ký thành công

Minh bạch thông tin để thanh lọc thị trường mỹ phẩm

Thứ Ba, 15/01/2019, 11:42 3369 Views

quét mã sp

Thị trường Mỹ phẩm tại Việt Nam – sân chơi “loạn” nhất mọi thời đại

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có chiều hướng gia tăng. Tuy thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam phát triển bùng nổ với hàng ngàn thương hiệu, nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề bất cập, khiến cả người bán lẫn người mua đều hoang mang, e ngại.

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm ngoại của người Việt, kéo theo hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng. Nhưng theo đó, sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng xuất hiện tràn lan dưới nhiều hình thức tinh vi, nhưng chủ yếu “ẩn danh” dưới dạng hàng xách tay.

Trong khi đó, thị trường mỹ phẩm nội địa cũng “loạn” không kém. Đã có không ít những doanh nghiệp bị Bộ y tế thu hồi sản phẩm, đình chỉ hoạt động như: mỹ phẩm Phi Thanh Vân, mỹ phẩm Dung Hà, mỹ phẩm Mỹ Linh,…hầu hết vì các nguyên do: sản phẩm có thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng như đã công bố; cơ sở sản xuất không đáp ứng được các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm; sản phẩm không thể chứng minh nguồn gốc xuất xứ… Người tiêu dùng đứng trước một ma trận mỹ phẩm nhưng kì lạ là không có lấy một thông tin đầy đủ, chi tiết nào để làm cơ sở tin tưởng.

Vấn nạn này đã gây nhức nhối trong một thời gian dài, không ít chị em phụ nữ vì thiếu cách thức và kiến thức để chọn mua hàng chất lượng, đã phải trả giá bằng chính vẻ đẹp và sức khỏe của mình. Còn người kinh doanh muốn đầu tư làm đại lý bán mỹ phẩm cũng rất gian nan để chọn được nhà phân phối chính thống. Một trong những nguyên nhân cho vấn nạn này là các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam mới chỉ tập trung vào chất lượng mà thiếu sự quan tâm đến bao bì, mẫu mã, PR thương hiệu, cách đưa thông tin tới người tiêu dùng, chính vì thế dẫn tới hiện trạng người Việt không dùng mỹ phẩm Việt mấy vì không có biết hãng nào, nhãn nào chất lượng.

Xem thêm: Kiểm tra mã vạch biết ngay xuất xứ mỹ phẩm chỉ trong hai giây

Nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm bị cơ quan chức năng sờ gáy

Minh bạch là trách nhiệm, là niềm tin, là hành trình tạo dựng giá trị

Thay vì để người mua mỹ phẩm loay hoay tìm đọc các dòng chữ nhỏ xíu trên bao bì rồi hoài nghi về chất lượng sản phẩm khi thấy ít thông tin, bản thân các doanh nghiệp sản xuất,nhập khẩu mỹ phẩm chân chính nên chủ động minh bạch thông tin hàng hóa (MBTT), cho khách hàng thấy được sự trung thực của doanh nghiệp với mọi khách hàng.

MBTT sản phẩm là bước đầu tiên và quan trọng để xây dựng niềm tin của khách hàng. Những lời quảng cáo hoa mỹ về chất lượng mỹ phẩm chắc chắn không thể có giá trị bằng những thông tin rõ ràng về nguồn gốc, thành phần, công dụng sản phẩm. Theo Nielsen, 70% người tiêu dùng yêu cầu các doanh nghiệp phải MBTT về nguồn gốc xuất xứ, giá cả, thành phần cấu tạo của từng sản phẩm.

Rõ ràng, muốn nhận được sự tin tưởng thì phải trao đi sự minh bạch. Không ít các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Some by me, 3CE, Caryophy đã ứng dụng công nghệ số để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho người tiêu dùng. Thay vì phụ thuộc vào những thông tin ít ỏi trên bao bì, các hãng này đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của khách hàng bằng cách số hóa thông tin sản phẩm, hình ảnh giá và kết nối khách hàng với những thông tin này thông qua ứng dụng điện thoại.

Ngành mỹ phẩm khai phá sức mạnh của Barcode, QR Code như thế nào? - Ảnh 2.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm chính hãng tại Việt Nam đã nhanh chóng đón đầu xu thế này để giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Thay vì sử dụng những phương thức quét mã vạch phổ biến trên thế giới, vốn đã bão hòa và đôi khi thiếu thông tin, các doanh nghiệp chủ động hợp tác với các đơn vị nội địa có uy tín như iCheck –  công ty chủ quản của ứng dụng xác thực iCheck Scanner để minh bạch thông tin hàng hóa.

Cụ thể với giải pháp MBTT của iCheck, doanh nghiệp có thể cập nhật mọi thông tin lên cổng điện tử iCheck Scanner, khách hàng khi mua mỹ phẩm chỉ cần tra cứu mã số mã vạch là mọi dữ liệu liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp sẽ được hiển thị, bao gồm: Tên đầy đủ của sản phẩm, Giá cả niêm yết, Hình ảnh hiển thị nhận biết của sản phẩm, Tên công ty / thương hiệu, Địa chỉ quốc gia, công ty sản xuất, Thành phần sản phẩm, Danh mục các sản phẩm liên quan, Review của khách hàng về sản phẩm đó…

Ngoài tính năng quét để truy xuất thông tin, giải pháp còn bao gồm nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ sales, marketing, CSKH như hiển thị điêm bán gần nhất, sản phẩm liên quan và tương tác với khách hàng (chat, gửi noti in app,…) nhờ vậy hỗ trợ hiểu quả cho công tác bán hàng của doanh nghiệp, kéo khách về cho nhà phân phối (O2O – online to offline) và dễ dàng mở rộng kênh phân phối.

Khi kiểm tra thông tin sản phẩm bằng mã vạch trở thành thói quen, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có một vị thế nhất định. Thông tin doanh nghiệp thường xuyên được truy quét vô hình chung sẽ được tự ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng. Doanh nghiệp cũng chẳng tốn thêm các khoản chi phí truyền thông hay quảng bá hình ảnh. 

Những nỗ lực MBTT của nhiều doanh nghiệp doanh nghiệp hiện nay là tín hiệu tốt dành cho thị trường mỹ phẩm. Niềm tin chỉ có thể được tạo dựng khi các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm cao nhất cho sức khỏe người tiêu dùng bằng việc xác thực thông tin sản xuất, thành phần, chất lượng sản phẩm mà họ tạo ra.

Doanh nghiệp đăng ký mã vạch và thực hiện MBTT vừa thể hiện trách nhiệm xã hội, vừa chứng tỏ sự trung thực tới người tiêu dùng, từ đó xây dựng niềm tin thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp trong tương lai. Doanh nghệp thực hiện MBTT sẽ góp phần quan trọng để thanh lọc, đẩy lùi các loại mỹ phẩm gây hại ra khỏi thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng và niềm tin của người tiêu dùng cũng như uy tín của các nhà sản xuất.

Qua đó có thể thấy được, thị trường mỹ phẩm ngày càng bão hòa nhiều mặt hàng khác nhau. Để đảm bảo người tiêu dùng tìm mua được những sản phẩm chất lượng, thông tin minh bạch, rõ ràng nguồn gốc thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với iCheck để được tư vấn, hỗ trợ đưa ra giải pháp thông tin thương phẩm cho doanh nghiệp chi tiết nhất.

Mọi thông tin liên hệ vui lòng qua:

– Website: https://icheck.com.vn/

– Hotline: 0902 195 488

– Fanpage: https://www.facebook.com/iCheck.com.vn

– Địa chỉ: Tầng 12 Tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận của bạn

Call Now