fbpx
Đăng ký thành công

Giải pháp gỡ rối cho doanh nghiệp triển khai chương trình Loyalty trên điện thoại 

Thứ Năm, 22/04/2021, 14:13 1107 Views

Triển khai chương trình khách hàng thân thiết ( Loyalty Program ) trên điện thoại đang được Kantar dự đoán là xu hướng nổi bật hiện nay. Tuy nhiên, triển khai chương trình Loyalty như thế nào để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm nhân lực lại là một bài toán nhiều doanh nghiệp đang cần phải tìm hiểu

Cùng với việc điện thoại thông minh đang trở thành một thiết bị không-thể-thiếu trong cộng đồng, việc doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết ( Loyalty Program ) trên các ứng dụng điện thoại trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Xu hướng này, hiểu một cách đơn giản, là hình thức sử dụng ứng dụng di động để triển khai chăm sóc khách hàng và thiết lập các chương trình tích điểm, thăng hạng, tiêu điểm… cho khách hàng, từ đó nuôi dưỡng lòng trung thành của họ. Tại Việt Nam đã có không ít doanh nghiệp đã triển khai loyalty trên điện thoại và đạt được những thành công nhất định, điển hình như The Coffee House, California Fitness, Cà Phê Trung Nguyên… 

Thực tế cho thấy, việc dịch chuyển từ phương thức chăm sóc khách hàng truyền thống lên phương thức chăm sóc khách hàng số trên điện thoại có thể thực hiện dưới 2 hình thức: Doanh nghiệp tự phát triển ứng dụng Loyalty hoặc Doanh nghiệp kết hợp với đơn vị cung cấp nền tảng để triển khai. Trong đó, hình thức kết hợp với đơn vị cung cấp nền tảng được cho là giải pháp tối ưu hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có thể xử lý được nhiều vấn đề phát sinh về hệ thống, chi phí và nhân sự.

Khó khăn của doanh nghiệp khi tự phát triển ứng dụng Loyalty

chuong trinh loyalty
Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi tự phát triển ứng dụng Loyalty

Hiện có 3 vấn đề phổ biến mà doanh nghiệp phải đối mặt khi tự phát triển ứng dụng Loyalty. Đó là thiếu chuyên môn về loyalty marketing trên điện thoại để thiết kế một chương trình hấp dẫn, thiếu một hệ thống đủ mạnh và linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu kịch bản và thiếu công cụ để đánh giá chương trình có mang lại hiệu quả thực tế hay không. 

Để triển khai được một chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng. Họ cần thấu hiểu về tập khách hàng của mình, thói quen mua sắm, mối quan tâm … để từ đó thiết kế một kịch bản chương trình phù hợp. Song song, doanh nghiệp cần phát triển nền tảng để hiện thực hóa kịch bản đó và đo lường kết quả. Tuy nhiên vấn đề nền tảng thường đặt ra nhiều bài toán về chi phí, nhân sự, thời gian triển khai,… khiến nhiều doanh nghiệp dần đuối sức trong quá trình dịch chuyển hứa hẹn nhiều điều mới mẻ này. Cuối cùng, doanh nghiệp có thể gặp khó trong việc thiếu công cụ đo lường khiến không xác định được chính xác hiệu quả của khoản đầu tư mà họ dành cho chương trình.

Chính vì những khó khăn trên, các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thường phải tìm kiếm cách thức thay thế hoặc cần các đơn vị cung ứng giải pháp sẵn có để kết hợp triển khai một chương trình ít rủi ro hơn.

>>>>>>>>>>>Xem thêm: Số hóa Loyalty – Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Giải pháp gỡ rối cho doanh nghiệp triển khai chương trình loyalty trên điện thoại 

Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, Công ty CP iCheck đã cho ra mắt giải pháp số hóa chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả – được gọi là iCheck Loyalty – tận dụng chính Barcode (mã vạch) hoặc QR code trên bao bì sản phẩm để triển khai. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể sử dụng tài nguyên có sẵn của iCheck bao gồm nền tảng xây dựng và quản lý nghiệp vụ, kịch bản vận hành, hệ thống đo lường; giúp không chỉ xử lý bài toán vận hành mà còn đem lại nhiều lợi ích bền vững.

Số hóa cách thức tham gia và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Theo đó, sau khi mua sắm, thay vì phải tích điểm bằng thẻ cứng hay nhận voucher giấy, khách hàng chỉ cần quét mã bằng điện thoại để được tích điểm hay đổi quà trực tiếp. Mã QR có thể được đính kèm trên bao bì sản phẩm hoặc tại quầy thanh toán để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Sau khi quét mã, chỉ cần thêm vài thao tác đơn giản như nhập thông tin cá nhân hay chơi game là họ đã có thể được tích điểm hoặc trở thành thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết. So với các chương trình sử dụng thẻ cứng và ghi chép thông tin thủ công, sử dụng QR code giúp quy trình tiếp nhận thông tin diễn ra đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều vì hệ thống sẽ lưu trữ thông tin trong một tài khoản định danh duy nhất thay thế cho các loại thẻ cứng. Điều này cũng tạo ra trải nghiệm mới lạ hơn cho khách hàng khi tham gia cũng như giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn. 

giai phap loyalty
Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng số hóa Loyalty

Bên cạnh đó, việc số hóa thông tin trên tài khoản cũng giúp khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra, cập nhật điểm thưởng, hạng thành viên của mình trên điện thoại mà không cần lưu trữ bất kỳ loại phiếu/thẻ nào và xóa bỏ nỗi sợ mất quyền lợi khi thẻ thất lạc.  Họ cũng có thể trực tiếp đổi điểm tích lũy lấy quà tặng mà mình thích từ kho quà của hệ thống. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khách hàng có trải nghiệm dễ chịu và tiện lợi nhất khi tham gia các chương trình khách hàng thân thiết của mình.

Triển khai chương trình Loyalty nhanh chóng với bộ kịch bản chuyên nghiệp

Khi hợp tác với iCheck, doanh nghiệp sẽ được thoải mái lựa chọn trong số các kịch bản có sẵn của iCheck để triển khai chương trình Loyalty của mình. Trên hệ thống của iCheck hiện đã có 4 kịch bản chương trình Loyalty dành cho doanh nghiệp bao gồm: 

– Quét mã – Trúng thưởng ngay

– Quét mã – Tích điểm dài hạn/ngắn hạn đổi quà

– Quét mã – Tham gia chơi game nhận quà ngay

Tùy thuộc vào sản phẩm, mục tiêu chương trình và đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn kịch bản phù hợp hoặc tùy biến dễ dàng. Đặc biệt, thay vì chỉ mua hàng – tích điểm như thông thường, iCheck cung cấp cả những hình thức tương tác thu hút hơn như chơi game dạng vòng quay may mắn, đập hộp trúng thưởng … Việc ứng dụng Gamification (cơ chế trò chơi) giúp doanh nghiệp gia tăng 47% tỷ lệ tương tác với chương trình Loyalty (Theo báo cáo từ Snipp). 

chuong trinh loyalty
Chương trình số hóa Loyalty trên ứng dụng iCheck

Đặc biệt, hệ thống của iCheck cho phép thay đổi kịch bản chương trình ngay cả khi chương trình đang diễn ra. Doanh nghiệp có thể linh hoạt điều chỉnh thể lệ hay cách thức tham gia để tối ưu hiệu quả chương trình mà không cần phải mất thời gian điều chỉnh hệ thống. Đây cũng là ưu điểm vượt trội khiến việc thiết lập chương trình Loyalty trên hệ thống iCheck đơn giản và nhanh chóng hơn hình thức làm Loyalty truyền thống.

Thu thập 100% dữ liệu người tham gia chương trình và tương tác hiệu quả với họ

Bằng cách tạo một tài khoản định danh cho mỗi người tham gia chương trình, hệ thống Loyalty iCheck dễ dàng thu thập được 100% thông tin khách hàng tham gia chương trình. Sau khi tạo tài khoản, hệ thống tự động theo dõi và ghi lại các hành động tương ứng như mua hàng, tích điểm, đổi điểm … của các khách hàng tham gia. Đây là khác biệt lớn so với các chương trình Loyalty truyền thống – doanh nghiệp chỉ có thể ghi nhận thông tin của người trúng giải vốn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong hàng triệu khách hàng thực tế.  Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ thu thập được lượng dữ liệu đủ lớn để hiểu và xác định đúng đối tượng nào là khách tiêu dùng, đối tượng nào là khách sử dụng. Từ đó họ có thể thiết kế chương trình Loyalty phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng của khách hàng lên tới 604% (theo Loyalty Report 2019 của Visa). 

chuong trinh so hoa loyalty
Cập nhật báo cáo kết quả chi tiết của từng chương trình hiệu quả

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng triệt để nguồn dữ liệu khách hàng quý giá, hệ thống của iCheck sẽ cung cấp báo cáo kết quả chi tiết của từng chương trình. Báo cáo sẽ tổng hợp các số liệu về khách hàng tham gia, khách hàng trúng giải, thông tin của họ, danh sách quà tặng ngay tại thời điểm ghi nhận. Doanh nghiệp dễ dàng thống kê và đo lường tỷ lệ chuyển đổi đạt được sau chiến dịch bằng số liệu thực tế mà không cần mất thời gian hay nhân sự đi thu thập từ các đại lý, kênh phân phối. Việc này giúp đánh giá được hiệu quả chương trình trong thực tế, từ đó đưa ra những điều chỉnh về chiến lược phù hợp. 

Kết luận

Triển khai Loyalty trên điện thoại là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trên thị trường với 7 năm kinh nghiệm, iCheck tự hào đã giúp ích cho hơn 20,000 doanh nghiệp số hóa thông tin sản phẩm dịch vụ và đạt được hiệu quả bền lâu về doanh số. Giải pháp Loyalty của iCheck được kỳ vọng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chương trình chăm sóc khách hàng và tính cạnh tranh trong thời đại 4.0

Trong tương lai, iCheck sẽ tiếp tục đồng hành và cải tiến dịch vụ để giúp doanh nghiệp số hóa chương trình Loyalty hiệu quả, tiết kiệm. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua:

– Hotline: 0902 195 4880974 195 488

– Email: cskh@icheck.com.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/iCheck.com.vn