Đăng ký thành công

Tăng doanh số từ hoạt động bảo hành, bảo dưỡng

Thứ Ba, 06/06/2023, 9:33 399 Views

Quy trình bảo hành tối ưu kết hợp với dữ liệu có thể giúp doanh nghiệp khai thác tập khách hàng hiện có tốt hơn, từ đó tác động tích cực vào doanh số. Vậy hoạt động bảo hành có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số như thế nào? Hãy cùng iCheck tìm hiểu nhé!

1. Xây dựng các chiến lược up-selling dựa trên dữ liệu bảo hành

Các chương trình up-selling chắc chắn là cách tăng trưởng doanh thu hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để có được mức doanh thu hay lợi nhuận mong muốn thì bạn cần phải có sự tính toán rõ ràng khi xây dựng các chương trình này. Và thông tin khách hàng thu được trong quy trình bảo hành sẽ là nguồn dữ liệu quý giá giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

Dữ liệu thu được trong quá trình bảo hành thường bao gồm thông tin của khách hàng, sản phẩm đã bán, thời gian bán. Dựa vào thông tin này, doanh nghiệp có thể xác định những mặt hàng liên quan có thể up-selling. Từ đó đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thuyết phục khách hàng mua phiên bản đắt hơn, nâng cấp hoặc cao cấp của mặt hàng đã chọn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng xác suất bán hàng, đồng thời biến người mua hàng hiện tại thành khách hàng có lợi nhuận cao và giữ họ quay lại.

2. Tăng số lần khách hàng mua lại sản phẩm

Tiềm năng tăng thêm doanh thu đáng kể từ các hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm định kỳ là vô cùng lớn. Để tối ưu được nguồn doanh thu này, doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động bảo hành thông qua việc nhắc lịch bảo hành, bảo dưỡng. Bằng cách này, doanh nghiệp tiếp cận kịp thời với khách hàng đã mua sản phẩm và đang đến hạn bảo hành. Đây là tập đối tượng có nhu cầu mua mới/ thay thế linh kiện, phụ tùng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng “chốt deal” bán phụ kiện hoặc bán lại sản phẩm cho nhóm này.

Tuy nhiên câu hỏi lớn là làm sao để doanh nghiệp xác định khách hàng nào sắp đến hạn bảo hành để chăm sóc kịp thời. Với hình thức bảo hành bằng thẻ vật lý, việc quản lý thông tin khách hàng có thể gặp nhiều khó khăn do việc ghi nhận và lưu trữ thông tin thủ công. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tổ chức cho nhân viên gọi điện để chăm sóc. Với doanh nghiệp có số lượng khách hàng mua mới và bảo dưỡng sản phẩm lớn, thì việc này sẽ tạo gánh nặng cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

Để hạn chế những vấn đề trên, doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức bảo hành điện tử có tính năng nhắc lịch bảo hành như QR Code bảo hành của iCheck. Bởi chúng tôi không chỉ cung cấp tem QR Code bảo hành mà còn cả hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, dựa vào đó doanh nghiệp có thể cài đặt thông báo nhắc lịch bảo hành ngay trên hệ thống iCheck.

>>> Tính năng nhắc lịch bảo hành của tem QR Code bảo hành điện tử của iCheck

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hoạt động bảo hành từ lâu được coi là một phần không thể thiếu của chính sách hậu mãi và là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Khi sử dụng hình thức bảo hành điện tử, doanh nghiệp tối ưu được lợi ích như:

– Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân sự, cách thức vận hành, hệ thống kho vận cho nhà phân phối. Bởi lẽ, việc sử dụng giải pháp này giúp loại bỏ được mọi rủi ro liên quan tới giấy bảo hành như làm mất, rách, bẩn,… khiến mọi thủ tục bảo hành trở nên phức tạp và tốn thời gian.
– Hạn chế gian lận bảo hành, mâu thuẫn với khách hàng. Vì khi khách hàng có nhu cầu bảo hành chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm, hoặc tra cứu thông tin khách hàng trên hệ thống là có thể kiểm tra được thời hạn cũng như tình trạng bảo hành của sản phẩm. Từ đó nhà phân phối sẽ loại bỏ được nỗi lo nhận phải rủi ro khi sửa chữa, thay thế linh kiện cho những sản phẩm đã qua thời hạn bảo hành hay những sản phẩm không phải sản phẩm chính hãng giúp hạn chế về hao hụt vật tư, chi phí cho nhà phân phối.

Nhờ vậy, doanh nghiệp nâng cao được trải nghiệm khách hàng, qua đó xây dựng niềm tin và lòng trung thành ở khách hàng. Những khách hàng trung thành này sẽ là những người đem lại doanh số ổn định cho doanh nghiệp.

Trên thị trường hiện nay, giải pháp bảo hành điện tử QR Code của iCheck là công cụ hiếm hoi có thể giúp việc nâng cao trải nghiệm khách hàng có hiệu quả cao hơn, nhờ tích hợp với tính năng chống giả, triển khai chương trình khuyến mãi để tăng tiện ích cho khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm về QR Code tích hợp đa tính năng của iCheck

Tìm giải pháp phù hợp để quản lý bảo hành?

Việc tìm kiếm giải pháp quản lý bảo hành tối ưu chưa bao giờ dễ dàng, chưa kể đến nhu cầu tận dụng quy trình bảo hành để tăng doanh thu. Nhưng iCheck tự tin có thể đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán này. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode dẫn đầu thị trường hiện nay với đa dạng giải pháp.

Liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu cách giải pháp bảo hành điện tử của iCheck có thể giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa và hợp lý hóa quy trình quản lý bảo hành.

Call Now