Đăng ký thành công

Doanh nghiệp nên thay đổi nhận thức trong việc bảo hộ nhãn hiệu

Thứ Hai, 30/12/2019, 16:52 1143 Views

Hiện nay, nhận thức của doanh nghiệp Việt trong việc bảo hộ thương hiệu còn đang tồn tại nhiều vấn đề. Không ít doanh nghiệp thờ ơ việc các sản phẩm của đơn vị mình liên tục bị làm giả trên thị trường. Đến lúc thương hiệu bị đánh cắp mới đi tìm giải pháp để giải quyết, lúc ấy mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn nhiều.

1. Tình trạng xâm phạm sở hữu đang ở mức báo động

Tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ làm giả mẫu mã, kiểu dáng để trục lợi không phải là chuyện xa lạ tại Việt Nam, thậm chí còn đang ở mức báo động đỏ. Không trừ bất kỳ một sản phẩm ở ngành hàng nào từ mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, đồ gia dụng, phụ tùng xe…tất cả đều đang đứng trước nguy cơ bị làm giả.

Điều đáng nói là tình trạng làm giả, vi phạm sở hữu trí tuệ không có dấu hiệu dừng lại mà có diễn biến ngày càng phức tạp, gây mắt kiểm soát doanh thu của các doanh nghiệp chân chính.

Theo thống kê chính thức tháng 9 năm 2019 của Ban chỉ đạo 389/QG, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ xử lý 149.502 vụ việc vi phạm (giảm 18% so với cùng kỳ 2018), thu nộp NSNN 12.388 tỷ 709 triệu đồng (giảm 11% so với cùng kỳ), khởi tố 1.635 vụ (tăng gần 40% so với cùng kỳ) với 1.908 đối tượng (tăng 44% so với cùng kỳ).

Hang-gia-hang-nhai-vi-pham-quyen-so-huu-tri-tue-van-dang-dien-ra-thuong-xuyen-tai-Viet-namHàng giả hàng nhái vi phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn đang diễn ra thường xuyên tại Việt Nam

Trong luật kinh doanh của Việt Nam, không thiếu những điều luật riêng dành cho từng trường hợp, tuy nhiên chế độ xử phạt đang còn quá nhẹ thêm vào đó có những kẽ hở mà gian thương có thể lách luật khiến cho việc quản lý xử phạt các trường hợp vi phạm trở nên khó khăn hơn.

Việc nhận thức về bảo hộ thương hiệu đối với những doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng bán lẻ vẫn đang gặp nhiều vấn đề. Đa phần trong số họ đều chưa ý thức được hậu quả sâu xa nếu không chủ động trong việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền hoặc triển khai các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái cho sản phẩm.

2. Thay đổi nhận thức từ chính doanh nghiệp

Một doanh nghiệp ra đời và phát triển gắn liền với thương hiệu của công ty. Thế nhưng để có thể tồn tại trên thương trường mà không bị hàng giả, hàng nhái làm lung lay, doanh nghiệp cần phải xây dựng một hàng rào thật vững chãi. Đó có thể là đăng ký quyền bảo hộ nhãn hiệu tại các cơ quan chức năng cho đầy đủ tính pháp lý, hoặc dán tem chống giả lên từng sản phẩm của công ty mình. Bằng cách này hay cách khác thì vẫn cần doanh nghiệp có một sự chủ động, quyết tâm và nghiêm túc trong lối tư duy và thay đổi nhận thức hiện tại. Cần đa dạng và quyết liệt hơn trong việc giải quyết các tranh chấp.

Các loại tem chống giả hiện nay cũng rất hữu ích, giúp doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu hoặc đơn giản là tạo ra một kênh kết nối chung giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Hai loại tem đang được sử dụng phổ biến nhất, gần như bao quát trên tất cả các mặt hàng là tem truy xuất thông tin hàng hóa và tem chống giả QR code. Cả hai loại tem này đều có tại iCheck, đều được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Tem-chong-gia-QR-code-ket-hop-cong-nghe-EVSTem chống giả QR code kết hợp công nghệ ESV

Tem chống hàng giả QR code

– Có thể phát hiện sớm những khu vực có hàng tồn, hàng giả, hàng kém chất lượng thông qua hệ thống sẽ cảnh báo nhờ sự phối hợp của người tiêu dùng.

– Khi doanh nghiệp đăng kí dịch vụ tem chống giả của iCheck, có thể theo dõi quá trình tiêu thụ sản phẩm cho đến phân tích thị thường một cách minh bạch nhất từ đó giúp cho doanh có thể đưa ra những chiến lược marketing tốt nhất cho công ty mình

– Hệ thống có thể tích hợp thêm các phần mềm quản lý kho và quản lý bán hàng.

– Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

– Cho phép sản phẩm đã gắn tem chống giả QR code của doanh nghiệp được truy xuất thông tin bởi người tiêu dùng.

Tem chống giả QR code có tính bảo mật cao, hạn chế tối ưu khả năng bị sao chép, đánh cắp bởi mã QR Code trên mỗi tem chống giả điện tử QR Code là duy nhất và hoàn toàn khác biệt. QR code chống hàng giả chứa thông tin chỉ dẫn chi tiết cho người dùng phân biệt sản phẩm bằng mắt thường.

– Dễ dàng theo dõi,  đo được hiệu quả của việc dán tem chống giả thông qua hệ thống quản lý iCheck cấp cho doanh nghiệp.

Những gì mà tem chống giả iCheck mang đến đó chính là đơn giản cho người tiêu dùng, dễ dàng cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về dịch vụ của iCheck xin quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay qua hotline: 090-219-5488 hoặc truy cập trực tiếp vào website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn trực tiếp tận tình.

Call Now