Đăng ký thành công

Khẳng định thương hiệu chè Việt trên trường quốc tế

Thứ Hai, 04/11/2019, 17:24 1253 Views

Trước đây, chất lượng chè Việt Nam chưa được đánh giá cao, thị trường xuất khẩu chè còn non yếu và gặp bất lợi về nhiều mặt thì nay, chè được minh bạch về thông tin, xuất xứ qua tem truy xuất nguồn gốc đã mang lại vị thế, tên tuổi cho ngành chè Việt Nam.

1.Không có sự thay đổi, chè Việt không có chỗ đứng trên thị trường                    

Mặc dù là nước xuất khẩu chè đúng thứ 7 trên thế giới, nhưng đa phần chè Việt Nam chỉ chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường dẽ tính, chưa có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường có yêu cầu chất lượng cao như Mỹ, EU…Nguyên nhân được cho là do sản phẩm chè của Việt Nam còn nghè nàn về chủng loại, chất lượng, mẫu mã khiến chè Việt thiếu sức cạnh tranh trên thị trường.

Thậm chí việc làm chè bẩn của nhiều người dân các tỉnh miền núi phía Bắc cũng đã từng gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tổn thất nặng nề cho các doanh nghiệp chân chính, tốn không ít thời gian, công sức gây dựng thương hiệu. Một vấn đề cũng đã tồn tại lâu năm trong ngành đó là lo ngại việc thu hẹp thị phần xuất khẩu người dân đã sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón một cách tự phát, không tuân thu các quy định về an toàn thực phẩm khiến ngành chè Việt Nam thiệt hại khoảng 1000 tỷ đồng/năm.

San-xuat-che-ban-gay-thiet-hai-lon-cho-doanh-nghiepSản xuất chè bẩn gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp

Với thực trạng trên, ngay lúc này nếu tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm không được áp dụng trên từng gói chè thì chắc chắn ngành chè Việt không có chỗ đứng trên thị trường. Giải pháp tem truy xuất nguồn gốc có thể khôi phục uy tín và thương hiệu sản phẩm nếu thực hiện đúng và đủ bộ quy trình an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng từ khâu nguyên liệu tới khâu phân phối thành phẩm.

2. Phục hồi xuất khẩu chè nhờ minh bạch nguồn gốc

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp phải chịu sức ép về hàng rào kỹ thuật, nhất là vấn đề vệ sinh thực phẩm. Để mặt hàng chè phát triển bền vững trong thời gian tới, các doanh nghiệp xuất khẩu cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị. Nhất là xây dựng mô hình sản xuất chè an toàn, tham gia vào chuỗi cung ứng chè đạt tiêu chuẩn chất lượng. Xây dựng thương hiệu, đầu tư thương hiệu, đầu tư công nghệ nhằm sản xuất các mặt hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng chè xuất khẩu nhất là tại một số thị trường khó tính như Mỹ, EU…

Tem-QR-code-truy-xuat-nguon-goc-giup-nang-cao-thuong-hieu-che-cho-cac-doanh-nghiepTem QR code truy xuất nguồn gốc giúp nâng cao thương hiệu chè cho các doanh nghiệp

Muốn xây dựng thương hiệu mạnh vươn ra thị trương quốc tế mỗi doanh nghiệp cần phải truy xuất nguồn gốc sản phẩm chè qua từng công đoạn sản xuất chế biến và phân phối. Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sẽ được thể hiện trên chiếc tem QR code. Để khi thành phẩm cuối cùng được gắn tem đưa ra thị trường tiêu thụ, người tiêu dùng hay đối tác nhập khẩu có thể dễ dàng truy xuất được các thông tin quy trình chăm sóc, dư lượng thuốc trừ sâu, cũng như các đơn vị tham gia trong chuỗi cung ứng. Hiện nay, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm tích hợp cả tính năng chống giả giúp doanh nghiệp ngăn chặn tình trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường. Đồng thời, người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

Xem thêm: Làm hồ sơ điện tử sau khi sản xuất rau an toàn

Không chỉ ngành chè mới cần sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc, mà với yêu cầu, nhận thức của người tiêu dùng như hiện nay việc minh bạch nguồn gốc sản phẩm rất quan trọng. Chính vì thế mà với bất kỳ sản phẩm nào được xác thực về thông tin cũng sẽ nâng cao được giá trị, có được lòng tin khách hàng. Mọi thắc mắc về tem truy xuất nguồn gốc nông sản, quý khách có thể liên hệ tới hotline: 090-129-5488 hoặc truy cập qua website:https://icheck.com.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Call Now