Địa Chỉ Số 50, Ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Rất nhiều trường hợp người bán sử dụng tem bảo hành "dởm" nhằm thu hút những khách hàng thiếu kiến thức, hiểu biết để chuộc lợi cho bản thân và phá hỏng thương hiệu doanh nghiệp

 

Tem bảo hành

Tem bảo hành “dởm” có hình thức như thế nào?

Nếu như trước đây người tiêu dùng thường khá quen với các loại giấy hay phiếu bảo hành phức tạp  thì hiện nay giải pháp bảo hành điện tử lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, rất nhiều “chiêu trò” đã được sử dụng để gian thương qua mắt người tiêu dùng, khiến doanh nghiệp chịu nhiều tổn thất về uy tín thương hiệu và doanh thu khi phải đối mặt với nguy cơ xuất hiện hàng giả hàng nhái từng ngày.

Dưới đây là một số cách gian thương đang “lợi dụng” uy tín của doanh nghiệp để đánh lừa khách hàng:

Dùng bút lông thay bút bi

Anh T, nhân viên kỹ thuật vi tính tại Thủ Đức cho biết: “ Dùng bút lông dầu thay vì bút bi như thông thường để đánh dấu thời hạn bảo hành trên tem giấy cho khách hàng là chiêu phổ biến nhất”.

Dùng bút lông thay bút bi

Đây chính là điểm chủ quan đầu tiên của người tiêu dùng khi mua hàng, bút bi hay bút lông khi viết có thể cho ra kết quả giống nhau ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên, theo thời gian bút nét bút lông sẽ mờ dần, điều này làm cho người dùng đánh mất quyền lợi khi mua hàng của mình.

Sau một thời gian cần bảo hành khi lục lại thì phiếu bảo hành đã mất hết những thông tin quan trọng và cần thiết. Đây chính là cách mà nhiều người bán đang gian lận để bán hàng giả, nhái và không lo lắng hậu quả về sau.

Chính vì điều này mà các sản phẩm của doanh nghiệp uy tín thường sử dụng tem bảo hành điện tử QR code, loại tem có thể giúp người tiêu dùng tự thực hiện bất cứ khâu bảo hành nào một cách nhanh chóng, chính xác và vô cùng an toàn.

Dán tem bảo hành ở những góc dễ hư hỏng

Khi lựa chọn sản phẩm người dùng cũng nên lưu ý là hàng chính hãng thường dán tem bảo hành ở những vị trí đảm bảo được theo thời gian chứ không phải những góc, cạnh dễ bị va chạm, tiếp xúc khi vận chuyển.

Dán tem bảo hành ở những góc dễ hư hỏng

Nếu mua phải sản phẩm có vị trí tem bảo hành điện tử không đúng như sản phẩm chính hãng thì nên cân nhắc vì có thể đây là hàng giả, nhái mạo danh thương hiệu thật để qua mắt người tiêu dùng.

Những sản phẩm dễ gặp phải trường hợp này như: máy nghe nhạc MP3, USB, chuột máy tính hay pin điện thoại, máy tính…

Tem bảo hành điện tử như thế nào tốt nhất?

Tem bảo hành điện tử tốt nhất đối với doanh nghiệp hiện nay là tem bảo hành có thể giảm được gánh nặng về thời gian chăm sóc, hướng dẫn khách hàng, giảm được chi phí cho công tác bảo hành nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Đây chính là những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi lựa chọn giải pháp bảo hành điện tử tại iCheck. Không cần mất quá nhiều nhân sự vì khách hàng có thể tự cập nhật thông tin bảo hành của mình tại hệ thống mà iCheck cung cấp cho doanh nghiệp.

Tem bảo hành điện tử như thế nào tốt nhất

Không những thế, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được các loại chi phí cho in ấn tem bảo hành như thông thường mà vẫn đảm bảo có được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, hệ thống ghi nhận thông tin bảo hành real-time, tính toán chính xác thời gian bảo hành, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý. Đồng thời, hệ thống mà iCheck cung cấp cho doanh nghiệp rất đơn giản, dễ sử dụng, doanh nghiệp có thể phân quyền cho nhân viên và kiểm soát mọi hoạt động của nhân viên trên hệ thống.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1