Địa Chỉ Số 50, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Nhiều doanh nghiệp đang lầm tưởng rằng tràn hàng không tác động hoặc tác động rất nhỏ đến hoạt động kinh doanh của mình trên thị trường. Thực tế cho thấy hậu quả tràn hàng rất khó kiểm soát

Tràn hàng ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp

Ảnh hưởng của tràn hàng tới doanh nghiệp

Mặc dù tình trạng tràn hàng tại các doanh nghiệp ngày càng nghiêm trọng nhưng không phải giải pháp chống tràn hàng nào áp dụng cũng có hiệu quả. Vì thế, doanh nghiệp nên lường trước hậu quả nếu để có phương án điều chỉnh kịp thời:

  • Doanh thu bán hàng bị suy giảm: Các đại lý hợp tác với nhau phân phối hàng hóa để hưởng giá chênh lệch, khiến cho số sản phẩm của doanh nghiệp tại đây giảm nhưng không phải do người tiêu dùng mua mà do đại lý mang đi nơi khác với giá thấp hơn khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm.

  • Đánh giá sai về mức tiêu thụ hàng hóa trên thị trường: Hàng hóa luân chuyển tại các đại lý, cửa hàng với số lượng khác nhau tùy theo từng địa điểm khiến nhà quản lý đánh giá sai lệch về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng tại phân khúc thị trường đó, điều này ảnh hưởng rất lớn đến các chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn của doanh nghiệp.

  • Đưa ra chính sách sản xuất không hợp lý: Do công tác kiểm soát và quản lý không chặt chẽ dẫn đến số lượng hàng hóa sản xuất có thể bị dư thừa dẫn đến lãng phí hoặc thiếu hụt làm mất uy tín với khách hàng, đối tác.

Tác động tiêu cực của tràn hàng với doanh nghiệp

  • Triển khai các chiến dịch truyền thông với mục tiêu không chính xác: Khi mà đánh giá sai về lượng tiêu thụ của người tiêu dùng tại mỗi đại lý doanh nghiệp cũng sẽ hiểu sai về nhu cầu, thị hiếu của thị trường, khách hàng mục tiêu dễ dẫn đến thông điệp truyền thông gửi đi không khớp. Điều này làm cho chi phí truyền thông tăng lên mà doanh thu bán hàng vẫn không thể cải thiện.

  • Lãng phí ngân sách đầu tư: Việc đưa ra đánh giá kết quả kinh doanh sai sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy từ chiến lược cho tới triển khai hay sản xuất. Những hoạt động này có thể làm doanh nghiệp lãng phí rất nhiều ngân sách đầu tư mà không thu lại được nguồn lợi nhuận phù hợp.

Có nên sử dụng tem chống tràn hàng QR code?

Tem QR code là giải pháp chống tràn hàng sử dụng hình thức mã hóa dữ liệu đối với từng mặt hàng mà doanh nghiệp phân phối bằng QR code ( mã hóa ma trận).

Doanh nghiệp có thể kiểm soát lượng hàng hóa phân phối tại các đại lý  bằng phần mềm và hệ thống do iCheck cung cấp. Đây là loại tem chống tràn hàng vô cùng hiệu quả và linh hoạt.

Lợi ích khi sử dụng tem chống tràn hàng QR code:

  • Doanh nghiệp dễ dàng phát hiện và quản lý tình trạng tràn hàng qua hệ thống điện tử mà không mất nhiều thời gian, chi phí, nhân lực.

  • Giúp doanh nghiệp “khôi phục” doanh thu, lợi nhuận và giảm lượng hàng hóa thất thoát.

  • Đánh giá chính xác mức độ tiêu thị hàng hóa theo từng khu vực

  • Khi kiểm soát được tình trạng tràn hàng doanh nghiệp có thể nhận biết thị trường do nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng và người tiêu dùng, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Tem chống tràn hàng QR code

  • Đưa ra các chiến lược kinh doanh, truyền thông với mục tiêu chính xác, làm tăng hiệu quả truyền thông, tiết kiệm được nhiều ngân sách dành cho quảng cáo.

  • Hệ thống cập nhật dữ liệu quét nhanh chóng, chính xác sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

  • Có những chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp

  • Doanh nghiệp có thể quản lý, theo dõi đến từng lô hàng và mã sản phẩm được xuất đến từng điểm bán

  • Doanh nghiệp có thể giám sát toàn bộ quá trình phân phối sản phẩm qua một tài khoản quản lý và các điểm phân phối trên hệ thống.

  • Nhân viên quản lý thị trường của doanh nghiệp dễ dàng đối chiếu thông tin điểm đến của sản phẩm trên hệ thống và phát hiện tràn hàng, khoanh vùng khâu vi phạm

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1