Địa Chỉ Số 50, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Nhiều loại nước ngọt kém chất lượng có các chất độc hại, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn khiến thương hiệu của các doanh nghiệp chân chính bị sa sút. Phải làm gì trước thực trạng trên?

 

Tại sao lĩnh vực đồ uống cần được đăng ký thông tin thương phẩm?

Xuất hiện nhiều loại nước ngọt “lạ” - doanh nghiệp lo, người tiêu dùng mất tin tưởng.

Càng đến ngày cận Tết, thị trường đồ uống, nước ngọt lại được dịp “bát nháo”. Bên cạnh các hãng nước ngọt đã được khẳng định chất lượng như Pepsi, Cocacola, Sabeco... còn có hàng trăm nhà sản xuất khác; mỗi hãng lại có hàng chục nhãn hàng khác nhau, chưa kể nhiều thương hiệu nước uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Không khó để bắt gặp các xạp hàng bán muôn vàn chủng loại nước uống từ hàng nội đến hàng ngoại, thương hiệu cũng bạt ngàn không kém, có cả những cái tên chưa từng nghe bao giờ với cái giá còn “rẻ hơn cho”.

Thời gian trở lại đây, trên thị trường xuất hiện các loại nước ngọt có tên gọi gần giống với những sản phẩm nổi tiếng như trà xanh C2, 0 độ, nước tăng lực Red Bull, kiểu như O2, E2, trà xanh Oton, Red Star, Red Dimo... Nếu chỉ nhìn qua, khách hàng rất dễ nhầm lẫn bởi có rất nhiều điểm giống nhau về màu sắc, hình ảnh in trên bao bì, lại cùng kích cỡ, dung tích. Thực tế, các sản phẩm này đều được làm theo kiểu “ăn theo” tên của các dòng sản phẩm, thương hiệu đã tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng; nếu không chú ý kỹ, người dân dễ bị mua phải những sản phẩm kém chất lượng này.

Ngỡ tưởng những loại nước ngọt “lậu” phải “lúp bóng trong đêm” nhưng không hề, không những không phải giấu diếm mà chúng được bày bán công khai với những lời mời hấp dẫn.

Doanh nghiệp sản xuất nước uống đang vô cùng đau đầu trong việc tìm lời giải cho bài toán hàng kém chất lượng. Không chỉ bị người tiêu dùng “đánh đồng” tất cả các sản phẩm na ná giống sản phẩm của mình, doanh nghiệp còn gặp rắc rối với các sự cố liên quan tới lực lượng chức năng.

Tại sao lĩnh vực đồ uống cần được đăng ký thông tin thương phẩm?

Những dòng nước ngọt “ăn theo” bị tố có chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép, chứa các chất độc hại đều bị quy là hàng do doanh nghiệp sản xuất. Nếu không có giấy tờ chứng minh chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải chịu “tiếng oan” mà chẳng thể thanh minh. Chưa kể, nếu thông tin doanh nghiệp bị lực lượng chức năng “sờ gáy” lan ra ngoài sẽ khiến tất cả khách hàng dè dặt, thận trọng hơn đối với việc sử dụng các sản phẩm nước giải khát của công ty, thậm chí là tẩy chay.

Nước giải khát từ lâu vốn được người tiêu dùng ưa chuộng, tuy nhiên, trước những vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái tràn lan, việc người dân tỏ ra thận trọng, cảnh giác hơn khi sử dụng các loại nước giải khát là điều dễ hiểu.

Trước thực trạng trên, doanh nghiệp bắt buộc phải chứng minh cho người tiêu dùng biết chất lượng sản phẩm của công ty mình khác hẳn với những sản phẩm kém chất lượng khác. Để làm được điều này, việc đầu tiên phải tiến hành chính là minh bạch thông tin sản phẩm.

Đã đến lúc cần minh bạch thông tin với người tiêu dùng

Đã bao giờ bạn tự hỏi đối thủ của mình tại sao vẫn đứng vững trước thị trường nhiều biến động như vậy. Có lẽ câu trả lời chính là họ nắm bắt được tâm lý khách hàng. Khách hàng đang sợ điều gì, đang cần gì thì họ đáp ứng cái đó.

Như đã phân tích bên trên, nỗi lo lớn nhất của người dân trước những ngày giáp Tết là mua phải hàng hóa kém chất lượng, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là đồ uống. Không chỉ vậy, họ cũng đang khá đau đầu trước một rừng đồ uống, nước ngọt mà không biết chọn loại nào.

Sự phong phú của các mặt hàng đồ uống khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn. Trong trường hợp này, nếu sản phẩm của bạn cho họ biết được nhiều thông tin hơn các sản phẩm của hãng khác thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được chọn.

Hầu như, lượng thông tin trên bao bì mỗi chai nước ngọt không thể thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của người mua. Chính vì vậy doanh nghiệp cần có một giải pháp tối ưu hơn, vừa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn show được thật nhiều thông tin tới người tiêu dùng.

Không có một sự lựa chọn nào tốt hơn cho bài toán này bằng dịch vụ thông tin thương phẩm của iCheck. Khi doanh nghiệp đã đăng ký mã vạch cho sản phẩm, mã vạch đó sẽ có cơ hội phát huy toàn bộ chức năng của mình khi được cập nhật dữ liệu để người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa.

Hình ảnh minh họa thông tin sản phẩm sau khi truy xuất mã vạch trên icheck scanner

Doanh nghiệp khi ứng dụng dịch vụ mã vạch truy xuất thông tin cho sản phẩm, khách hàng của doanh nghiệp có thể tra cứu mã số mã vạch trên phần mềm quét mã iCheck Scanner để nhận về các thông tin từ giá thành, nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng… đến phản hồi của người mua trước đó.

Tiên phong trong việc ứng dụng giải pháp thông tin thương phẩm cho nước uống là công ty cổ phần FIT Consumer. Từ khi các mặt hàng của công ty có thể kiểm tra thông tin từ người tiêu dùng lượng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường đã dần về mức ổn định, công ty lấy lại được lòng tin từ phía khách hàng và có chỗ đứng vững chắc trước thị trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện tại.

Với giải pháp mã vạch, mã QR code truy xuất thông tin, các doanh nghiệp có thể theo dõi hàng hóa và nhanh chóng phát hiện những sản phẩm kém chất lượng, từ đó tránh được nguy cơ thua lỗ, đánh mất niềm tin của khách hàng.

Từ những lợi ích mà dịch vụ thông tin thương phẩm mang lại, tất cả các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nước ngọt nói riêng nên tin tưởng giải pháp tạo mã vạch iCheck và thông tin thương phẩm. Trong tương lai, khi thói quen kiểm tra thông tin sản phẩm công nghệ ngày một phổ biến, đây hứa hẹn là công cụ hữu ích trong cuộc chiến giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và giữ chân người tiêu dùng.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1