Địa Chỉ Số 50, Ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Các sản phẩm thời trang luôn có sức hút đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không ít trong số đó là hàng giả, nhái do gian thương đưa vào thị trường. Vậy thương hiệu nào bị làm giả nhiều nhất?

 

Thương hiệu bị làm giả nhái nhiều nhất

Được mệnh danh là “thủ đô” của hàng giả hàng nhái tại các khu chợ bán sỉ lớn ở Trung Quốc bạn có thể dễ dàng mua cho mình những món đồ của tất cả các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Một chiếc túi có giá 2000 USD nhưng chỉ cần chưa đến 100 đô để có thể sở hữu, quả là món hời lớn.

Tuy nhiên, chính những mặt hàng này lại gây ra tổn thất không hề nhỏ về kinh tế cho những “ông lớn” trong ngành thời trang, điện tử… trên thế giới. Theo ước tính ban đầu thì vấn nạn hàng giả đã làm thiệt hại hơn 600 tỷ đô la mỗi năm cho các nhà cung cấp chính thức, con số này không giảm mà tăng đều qua các năm.

Một thực tế đáng buồn là hàng giả ngày càng được làm tinh vi và không phải ai cũng có thể phân biệt được thật – giả. Đối với những sản phẩm fake “loại 1” thì chỉ có những chuyên gia mới phát hiện được. Thực trạng này đã khiến hàng triệu tín đồ thời trang trở thành người tiếp tay cho hàng giả, nhái.

Dưới đây là 7 thương hiệu đang bị làm giả, nhái nhiều nhất:

Louis Vuitton

Hiện nay, Louis Vuitton là thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Vì thế, chẳng có gì lạ khi Louis Vuitton là thương hiệu bị giả, nhái nhiều nhất. Theo ước tính, có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường là hàng giả, nhái. Mặc dù Louis Vuitton đã áp dụng nhiều giải pháp chống hàng giả hàng nhái nhằm ngăn chặn sản phẩm của họ bị nhái, nhưng thực tế bạn có thể mua các thiết kế của Louis Vuitton ở bất kể địa chỉ nào. Có vẻ như, các biện pháp ngăn chặn của Louis Vuitton chẳng mang lại tác dụng gì.

Louis Vuitton

Christian Louboutin

Hầu hết chúng ta đều biết “đế giày đỏ” gắn liền với thương hiệu thời trang Christian Louboutian, điều này những tưởng đương nhiên mỗi khi ai đó nhắc đến nhưng đây cũng là điểm yếu của thương hiệu này bởi có rất nhiều kẻ mượn danh kiếm tiền.

Khi chứng kiến hàng loạt vụ việc sao chép ý tưởng “đế giày đỏ” trên khắp thế giới, Louboutian đã đưa ra nhiều phương án để chống lại vấn nạn hàng giả, nhái nhưng mọi chuyện vẫn vượt quá tầm kiểm soát của ông. Điều đáng buồn là một bộ phận tín đồ thời trang vẫn “lạc lối” trong thế giới của những đôi giày đế đỏ sao chép, đạo nhái, chính điều này tạo điều kiện để những kẻ mượn danh tiếp tục công việc của mình.

Tiffany’s

Tiffany’s là thương hiệu thời trang xếp thứ ba trong danh sách này. Tiffany’s nổi tiếng khắp thế giới với những thiết kế xa xỉ và đắt đỏ. Nhưng, với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, người ta có thể dễ dàng mua một chiếc vòng cổ có gắn thương hiệu Tiffany’s chỉ với giá vài chục đô.

Điều này có lẽ là thử thách mà doanh nghiệp phải đối mặt nếu muốn xây dựng thương hiệu vững mạnh hơn trên thương trường.

Tiffany’s

Rolex

Là thương hiệu đồng hồ biểu tượng cho sự thành đạt và lối sống vương giả, Rolex trở thành một trong những sản phẩm thời trang bị làm giả, nhái nhiều nhất hiện nay. Những chiếc đồng hồ rolex được biết đến với mặt đá sapphire, thiết kế sang trọng và siêu bền có lẽ là lý do khiến nhiều gian thương lợi dụng uy tín của thương hiệu này để kiếm lời. Điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của Rolex trong thời gian gần đây.

Nike và Adidas

Hai thương hiệu thời trang thể thao lớn nhất thế giới này cũng đang “đau đầu” với vấn nạn hàng giả, nhái. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đôi giày hay quần áo mang thương hiệu Nike và adidas trong các khu chợ hay bày bán tràn lan trên các vỉa hè, khu chợ sinh viên. Các ông chủ của Nike và adidas đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ thương hiệu của mình, nhưng tất cả chúng đều không mang lại kết quả như mong muốn.

Nike và Adidas

Gucci

Là ông lớn trong ngành thời trang và cũng là thương hiệu có từ lâu đời với những thiết kế sang trọng bậc nhất, Gucci cũng không tránh khỏi nguy cơ bị hàng giả, nhái làm tổn hại uy tín thương hiệu.

Nó nghiễm nhiên trở thành đối tượng để những kẻ cơ hội mượn danh kiếm tiền. Việc các thiết kế của mình bị làm giả kém với chất lượng và được mua bán công khai đang khiến các ông chủ đau đầu.

Nước hoa Chanel bị làm giả

Chanel

Không nằm ngoài lề trong danh sách những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất, Chanel cũng là thương hiệu đang tìm mọi cách để ngăn chặn hàng giả, nhái trên thị trường. Dù đã tìm nhiều giải pháp hàng giả hàng nhái, nhưng những lọ nước hoa nhái Chanel No. 5 vẫn có sẵn trên thị trường với mức giá chỉ từ 100 ngàn đến 1 triệu đồng.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1