Đăng ký thành công

Thương hiệu GAP – Một thời hoàng kim của nước Mỹ

Thứ Hai, 06/06/2022, 10:04 4054 Views

Được coi là một biểu tượng thời trang hoàng kim một thời, cửa hàng của thương hiệu GAP rải rác trên toàn cầu và rất được khách hàng ưa chuộng. Thế nhưng, vẫn nhiều người đặt ra câu hỏi GAP là thương hiệu của nước nào? thương hiệu này gồm dòng sản phẩm gì? Cùng iCheck giải đáp ngay nhé!

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

GAP là thương hiệu của nước nào? Lịch sử hình thành

Thương hiệu GAP là một nhà bán lẻ trong ngành thời trang được thành lập vào năm tháng 8/1969. Hai vợ chồng người Do Thái Donald và Doris Fisher đã quyết định mở một cửa hàng bán lẻ quần áo của các thương hiệu lớn mang tên The GAP, nhưng sau đó cửa hàng phát triển nhanh chóng và đổi tên thành GAP. Hiện nay trụ sở chính của GAP được đặt tại San Francisco – nước Mỹ.

thời trang gap
Thời trang GAP hiện nay khác với GAP ngày trước

Vào những năm 60, phong trào Hippy nổi lên khắp thành phố. Vì vậy quần jeans thời thượng xuất hiện tràn lan trên đường phố Mỹ. Thế nhưng, Donald Fisher nhận ra rằng chưa hề có một cửa hàng thời trang nào chuyên bán quần jeans. Vì vậy The GAP đã ra đời độc quyền buôn bán những loại quần jeans thời thượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng lúc đó như Levi’s, Records, hay Tapes,…

Cửa hàng đầu tiên của hai vợ chồng đã đánh đúng nhu cầu thời bấy giờ của những thanh niên Mỹ. Vì vậy, họ thu hút được vô số người đến mua. Chỉ sau 1 năm vận hành, The GAP mở rộng kinh doanh thêm 5 cửa hàng. Cho tới nay, thương hiệu thời trang GAP đã phát triển thành tập đoàn thời trang đa quốc gia sở hữu 3100 cửa hàng rải khắp thế giới. Hiện giờ, mọi người khi nhắc tới GAP thì sẽ nhớ tới một biểu tượng của “lối sống Mỹ hiện đại”.

Ý nghĩa cái tên thương hiệu GAP

Vào lúc mới thành lập, 2 nhà sáng lập đã đặt tên cho thương hiệu là The GAP, có ý nghĩa là khoảng cách. Hai vợ mong muốn đặt cái tên này với ngụ ý về khoảng cách giữa các thế hệ trong gia đình. Với mong muốn về ý nghĩa lớn, thương hiệu GAP mang trong mình sứ mệnh để làm cầu nối giữa cha mẹ và con cái. Đó là lý do những quảng cáo của GAP luôn chứa khẩu hiệu “Filling a GAP”.

gap là thương hiệu của nước nào
Ý nghĩa của cái tên “GAP”

Các dòng sản phẩm chính của thương hiệu GAP

Là một thương hiệu bán lẻ lớn trên thế giới, sản phẩm của thương hiệu GAP cũng rất đa dạng, hướng đến phần lớn khách hàng trẻ tuổi, trẻ em và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, để nói đến một sản phẩm mang tính biểu tượng, làm nên tên tuổi của GAP chính là quần jean và áo phông gắn liền với phong cách thời trang Americana.

thương hiệu thời trang gap
Sản phẩm của GAP hướng đến đa phần là người trẻ

Danh tiếng của GAP ở Thị trường Châu Á

Tại Châu Á, thương hiệu GAP chọn Nhật Bản là địa điểm đặt chân đầu tiên vào năm 1995. Dần dần, những tín hiệu tích cực từ thị trường này giúp GAP tự tin hơn và dần mở rộng kinh doanh. Với số lượng cửa hàng ngày một tăng dần kể từ đó, không chỉ tại Nhật mà còn cả ở Trung Quốc, Đài Loan,… GAP đã dần bước sâu và trong tâm trí khách hàng Á hơn.

thời trang gap việt nam
Cửa hàng của thương hiệu GAP tại Châu Á

Tại Việt Nam, cửa hàng chính hãng đầu tiên của GAP có mặt tại Hồ Chí Minh và cuối năm 2011. Nối bước sự phát triển tại các nước khác, những cơ sở mới tại Hà Nội, Đà Nẵng dần dần được mở rộng thêm. Tính tới thời điểm hiện tại, GAP đã có tổng cộng 7 cửa hàng trưng bày sản phẩm chính hãng. Các dòng sản phẩm của thương hiệu GAP từ lúc mới tiến vào thị trường đã thu hút được rất nhiều những bạn trẻ cũng như là bậc phụ huynh tại Việt Nam. Vì vậy, GAP cũng ngày càng đặt niềm tin vững chắc hơn vào thị trường này.

Sức ảnh hưởng của thương hiệu thời trang GAP hiện nay

Là một thương hiệu thời trang phát triển trong hơn 50 năm, GAP mang trong mình những định hướng phát triển kinh doanh mang tính chất toàn cầu.“Do More” – “Do more than sell clothes”

quần áo thương hiệu gap
Sức ảnh hưởng của thương hiệu thời trang GAP hiện nay

Tuy nhiên, nhiều năm hoạt động đã khiến thương hiệu GAP xuất hiện vô số nhược điểm. Bởi không thể khắc phục những yếu điểm này, thương hiệu đã chịu nhiều hậu quả nặng nề. Tại Mỹ, và năm 2013 có tổng cộng 189 cửa hàng buộc phải đóng cửa bởi lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng. Có một nguyên nhân lớn được cho là dẫn tới sự sụt giảm này đó chính là thời trang GAP không có được sự khác biệt.

Vào những năm trước, tôn chỉ của GAP là “Cung cấp những gì khách hàng cần – lấp đầy những khoảng trống của thị trường”. Nó rất phù hợp với nhu cầu khách hàng thời đó – đơn giản, chưa có gì đặc sắc.

Thế nhưng, với sự phát triển nhanh chóng của nền thời trang thế giới, hàng loạt những thương hiệu khác ra đời và mang đến cho khách hàng một hơi thở riêng hơn, đặc biệt hơn. Trong khi đó, GAP vẫn giữ nguyên sản phẩm của mình với tính thẩm mỹ thuộc hạng tương đối. Bởi không thay đổi theo nhu cầu khách hàng, GAP từ thương hiệu thời trang cơ bản thành thời trang nhạt nhẽo, lạc hậu.

Bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm của GAP tại website: https://www.acfc.com.vn/gap.html và facebook: https://vi-vn.facebook.com/gapinc.vn/ để biết thêm các chương trình khuyến mãi của hãng nhé!

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

Call Now