Đăng ký thành công

Thương hiệu PUMA của nước nào? Tìm hiểu hãng giày PUMA

Thứ Ba, 21/06/2022, 8:44 5164 Views

Thương hiệu PUMA là một hãng thời trang nổi tiếng được thành lập năm 1948 tại  Herzogenaurach, Đức. Logo của thương hiệu là hình một con báo đen nhảy qua chữ P trong tên thương hiệu vô cùng mạnh mẽ và năng động.

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

Câu chuyện về quá trình hình thành thương hiệu PUMA

puma là gì
Logo của thương hiệu PUMA

PUMA là một hãng thời trang nổi tiếng được thành lập năm 1948 tại  Herzogenaurach, Đức. Logo của thương hiệu là hình một con báo đen nhảy qua chữ P trong tên thương hiệu vô cùng mạnh mẽ và năng động. 

Trước đó, vào năm 1924 công ty mang tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik điều hành bởi hai anh em Adolf và Rudolf Dassler. Tuy nhiên sau một thời gian dài làm việc, cả hai nhà sáng lập không còn mang tư tưởng kinh doanh giống nhau. Vì vậy, họ quyết định tách riêng thành 2 công ty khác nhau vào năm 1948.

Người anh Adolf đã thành lập công ty riêng của mình mang tên Adidas – ghép từ biệt danh “Adi” của ông và chữ cái đầu trong họ “Das”. Còn người em Rudolf chuyển sang bên kia sông của thành phố và lập nên công ty “Ruda”, sau này đổi thành Puma Schuhfabrik Rudolf Dassler. 

puma là thương hiệu của nước nào
Adidas và Puma bước vào một trận chiến thương hiệu không hồi kết

Từ đó, Adidas và Puma bước vào một trận chiến thương hiệu không hồi kết. Vì vậy, mọi người thường gọi thị trấn nơi cả 2 cùng phát triển là “thị trấn của những cái cổ cong” – có nghĩa là mọi người nhìn xem dưới chân người khác đi giày hiệu gì.

Các mốc thời gian phát triển quan trọng của thương hiệu PUMA

hãng puma
Các mốc thời gian phát triển quan trọng của thương hiệu PUMA

– 1952: Rudolf đã phát triển một đôi ủng dành cho bộ môn bóng đá có gắn thêm đinh vít gọi là “Super Atom”. 

– 1960: Thương hiệu PUMA đã tài trợ cho một vận động viên đức tên Armin Hary để sử dụng sản phẩm của PUMA trong trận chung kết chạy nước rút 100m. Tuy nhiên, với tham vọng có được tiền của cả đối thủ Adidas, hắn đã buộc thêm cả dây Adidas trong lễ trao huy chương vàng. Cả hai anh em đã vô cùng sửng sốt và tức giận tới nỗi, Adi đã cấm nhà vô địch Olympic này.

– 1968: Trong Black Power Salute, vận động viên da đen Tommie Smith và John Carlos đã xuất sắc giành được huy chương vàng trong thế vận hội với hạng mục chạy 200m. Thương hiệu PUMA đã quyết định tài trợ cho 2 vận động viên này bởi họ đã lên bục nhận huy chương cùng chiếc Puma Suede trên tay. Khi hát quốc ca, cả 2 đã cúi đầu và giơ cao áp đen – một hành động ngầm bảo vệ nhân quyền của người Mỹ da đen. Hành động này đã được ghi vào lịch sử cho tới ngày nay.

thời trang puma
Tommie Smith và John Carlos tại Thế vận hội Black Power Salute

– 1986: Thương hiệu PUMA chuyển đổi hình thức kinh doanh sang thành công ty đại chúng, đồng thời niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Börse München và Frankfurt

– 1989: Con trai của Rudolf đã quyết định bán tới 72% cổ phần cho doanh nghiệp Thụy Sĩ Cosa Liebermann SA.

– 2007: Nhà bán lẻ Pháp và chủ sở hữu thương hiệu Gucci Pinault-Printemps-Redoute (PPR) mua 60% cổ phần của Puma và thông báo chuẩn bị tiếp quản.

– 2011: Thương hiệu hoàn tất việc chuyển đổi từ Aktiengesellschaft (công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng của Đức) thành Societas Europaea và đổi tên từ Puma AG Rudolf Dassler Sport thành Puma SE. 

– 2013: PUMA thay Giám đốc điều hành mới là Bjørn Gulden – một cựu chuyên gia bóng đá.

– 2006: PUMA đã hợp tác với những hãng xe hơi cao cấp và sản xuất ra mẫu giày mang tên cả 2 thương hiệu Puma-Ferrari, Puma-BMW, và Puma-Ducati 

– 2014: Rihanna được bổ nhiệm trở thành giám đốc sáng tạo phụ trách dòng sản phẩm quần áo nữ của thương hiệu PUMA. Đồng thời trong năm này, PUMA ký kết hợp tác kinh doanh cùng Câu lạc bộ bóng đá Arsenal với thời hạn 5 năm.

công ty puma
Mẫu giày Phenom Lux của thương hiệu PUMA

– 2018: PUMA đồng thời kết hợp với cả 2 đại sứ nổi tiếng và cho ra 2 dòng sản phẩm mới: Câu lạc bộ bóng đá Arsenal với “Phenom Lux” và Jay-Z với sản phẩm thể thao bóng rổ. Trong cùng năm, thương hiệu ra mắt lần nữa Máy tính RS – có nghĩa là “hệ thống đang chạy”. 

– 2020, Puma ký hợp đồng với siêu sao bóng đá người Brazil, Neymar. Và Puma công bố hợp đồng dài hạn với câu lạc bộ tên Ukraine FC Shakhtar Donetsk.

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu PUMA

Thời trang may mặc Puma

ý nghĩa thương hiệu puma
Thời trang may mặc của thương hiệu PUMA

Là một thương hiệu thời trang thể thao, sản phẩm của PUMA thường mang hơi hướng trẻ trung, thoải mái và đặc biệt hỗ trợ vận động hiệu quả hơn. Dòng thời trang may mặc chính của thương hiệu PUMA thường dành cho tín đồ thể thao và đặc biệt là các vận động viên. Tuy nhiên, PUMA cũng cung cấp thêm những thiết kế cải tiến giúp sản phẩm tiện lợi hơn khi dùng hàng ngày cho khách hàng của mình.

Giày Puma

Là dòng sản phẩm chủ chốt của thương hiệu PUMA, giày PUMA luôn được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng bởi sự đa dạng về chủng loại. Hãng sản xuất đa dạng các dòng giày dành cho nhiều bộ môn thể thao khác nhau như bóng đá, golf, bóng chày ,bóng rổ điền kinh,…và các mẫu giày thời trang với đa dạng mẫu mã bắt mắt, được khách hàng săn đón nồng nhiệt. Ngoài ra, thương hiệu còn PUMA còn kết hợp thêm công nghệ hiện đại và trong sản phẩm để gia tăng trải nghiệm người dùng.

hãng giày puma
Sản phẩm giày của thương hiệu PUMA

Phụ kiện thời trang

Ngoài những sản phẩm chính, Puma cũng sản xuất các phụ kiện thời trang khác như mũ nón, tất, túi xách, găng tay… để mang tới sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng.

Thiết bị và dụng cụ thể thao

Được nhiều câu lạc bộ thể thao và những vận động viên nổi tiếng lựa chọn, dòng sản phẩm này của PUMA được đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong các hãng sản xuất nổi tiếng hiện nay.

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

Call Now