Đăng ký thành công

Uniqlo là gì? Của nước nào? Tìm hiểu ý nghĩa thương hiệu Uniqlo

Thứ Năm, 16/06/2022, 14:17 108 Views

Thương hiệu Uniqlo khi mới thành lập là một cửa hàng nhỏ trong chuỗi cửa hàng thời trang của một công ty gia đình tại Nhật Bản vào năm 1949. Tới năm 1984, công ty mới chính thức được mang tên Uniqlo. Cùng iCheck tìm hiểu kỹ về hãng thời trang này trong bài viết sau đây.

Giới thiệu về thương hiệu Uniqlo

Lịch sử hình thành thương hiệu thời trang Uniqlo

uniqlo là gì
Uniqlo – Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản

Uniqlo khi mới thành lập là một cửa hàng nhỏ trong chuỗi cửa hàng thời trang của một công ty gia đình tại Nhật Bản vào năm 1949. Tới năm 1984, công ty mới chính thức được mang tên Uniqlo. Khi đó, cái tên thương hiệu là Uniclo – viết tắt của “Unique Clothing”. Tuy nhiên, có một sự nhầm lẫn xảy ra khi đăng ký thương hiệu vào năm 1988 giữa chữ “c” và chữ”q” dẫn tới cái tên Uniqlo ngày nay.

Mặc dù được sinh ra tại Nhật Bản – một đất nước chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hoá Á Đông nhưng nhà sáng lập thương hiệu Uniqlo lại không hề điều hành công ty theo truyền thống cha truyền con nối như những thương hiệu Á Đông khác. 2 người con trai của ông Tadashi Yanai – nhà sáng lập của Uniqlo, đều là những lãnh đạo tài năng và tham gia quản lý trong hội đồng quản trị như những quản lý khác.

uniqlo là thương hiệu của nước nào
Cửa hàng của thương hiệu Uniqlo

Ngoài ra, Uniqlo có một chiếc logo rất đặc biệt và sáng tạo. Mẫu thiết kế logo này được sáng tạo vào năm 2006 bởi nhà thiết kế Kashiwa Sato. Logo Uniqlo hiện bao gồm 2 hình vuông với 2 màu chủ đạo đỏ – trắng, được lấy ý tưởng từ con dấu truyền thống thời xưa. 1 bên logo là bộ chữ viết Katakana, 1 bên là bộ chữ latin phổ thông hơn cho khách hàng quốc tế. Chi tiết này được đánh giá rằng Uniqlo muốn ngụ ý rằng thương hiệu đã và đang toàn cầu hoá, nhưng vẫn mang đậm bản sắc cố quốc.

logo uniqlo
Logo Uniqlo – Đơn giản mà sáng tạo

Thương hiệu thời trang Uniqlo: Kết hợp với nhà thiết kế Kashiwa Sato

Vào thời điểm Uniqlo đang có dấu hiệu đi xuống do sự lỗi thời và nhàm chán, nhà sáng lập đã thuyết phục được nhà thiết kế Kashiwa Sato sáng tạo ra những thiết kế mới. Thương hiệu đã nhanh chóng tung ra thị trường một số mẫu áo mới được cải tiến, khác với những sản phẩm “quê mùa” nhưng mang cái tên “sang trọng” như ngày trước.

Cùng với đó, thương hiệu đã thay đổi nhiều chính sách hoạt động, xây dựng lại hệ thống nhân tài và đổi mới mẫu mã. Điều này đã giúp Uniqlo trở lại phát triển như xưa. Hàng loạt thương vụ M&A thành công với những nhãn hàng cao cấp được ký kết thành công từ đó.

thương hiệu uniqlo của nước nào
Những mẫu mã sản phẩm của Uniqlo đều đơn giản, dễ phối đồ

Tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu Uniqlo

Thông điệp giới thiệu về hãng thời trang Uniqlo gói gọn một tầm nhìn rõ ràng: “Uniqlo là một công ty Nhật Bản hiện đại, truyền cảm hứng cho thế giới trong phân khúc quần áo hàng ngày”. Chiến lược của hãng thay vì chạy theo xu hướng thời trang nhanh như những đối thủ khác thì họ tập trung vào triết lý thương hiệu “sản xuất cho tất cả (Made For All)”.

Không giống như tên gọi của nó: Uniqlo, quần áo của hãng chú trọng sự đơn giản, các sản phẩm thiết yếu, phổ biến, để cho người mặc tự pha trộn chúng với phong cách & cá tính riêng của họ.

thương hiệu quần áo uniqlo
Uniqlo – Made for all

Các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Uniqlo

Hiện nay, đối tượng mục tiêu mà sản phẩm của thương hiệu Uniqlo hướng tới được chia làm 3 nhóm: Nam giới, phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, một trong những điều làm nên thương hiệu của Uniqlo chính là chất liệu. Bằng sự nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, thương hiệu đã nghiên cứu ra những loại sợ mới, những dòng chất liệu lạ và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Trong đó, dòng chất liệu nổi tiếng nhất có thể kể đến dòng sản phẩm Heattech. Khác với những loại vải thông thường giữ nhiệt thông thường – dày, nặng và hiệu quả giữ ấm trung bình, Heattech mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc khi có chất vải mỏng và hiệu quả giữ nhiệt tăng gấp 2 lần. Loại vải Heattech có khả năng hấp thụ nhiệt tỏa ra từ cơ thể, lưu giữ lại trong các túi không khí nằm trên các sợi vải Công Nghệ mới, có tác dụng giữ ấm cho người mặc.

Các dòng sản phẩm khác mang tính đột phá của Uniqlo là Lông cừu (Fleece – 1999), Bratop (2004),  AIRism (2009), Ultra Light Down (2009) và Lifewear. Trong đó AIRism là một loại vải làm mát có tính co giãn, Lifewear có tác dụng dành cho loại trang phục kết hợp giữa đồ thể thao và đồ mặc thường ngày.

Giới thiệu về Uniqlo tại thị trường Việt Nam

uniqlo là thương hiệu gì
Cửa hàng của Uniqlo tại Việt Nam

Thương hiệu Uniqlo đã ra mắt thị trường Việt Nam với cửa hàng UNIQLO Dong Khoi vào năm 2019. Đây được đánh giá là cửa hàng có thiết kế đẹp nhất trong hệ thống cửa hàng của Uniqlo trên toàn thế giới.

Đến tháng 3/2020, Uniqlo ra Hà Nội với cửa hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Hai cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam đều thuộc diện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Uniqlo ngày 24/8/2020 đã khai trương hai cửa hàng mới tại Vincom Metropolis Liễu Giai và AEON MALL Long Biên.

Với Vincom Phạm Ngọc Thạch, Uniqlo đã chiều lòng riêng cho khách hàng Việt Nam với dòng dòng UT nổi tiếng (Áo phông Uniqlo) được trưng bày riêng biệt. Khu vực triển lãm này có trưng bày Bộ sưu tập UT Mickey Stand Việt Nam, kết hợp các họa tiết độc đáo của Uniqlo với những hình ảnh đậm nét Việt Nam như hoa sen và nón lá.

Hiện tại năm 2022, Uniqlo đã sở hữu tổng cộng 12 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và TpHCM.

Trên đây là những thông tin về thương hiệu thời trang Uniqlo Nhật Bản. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thêm được những thông tin hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Bình luận của bạn