Đăng ký thành công

Tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng bằng tem chống giả QR code

Thứ sáu, 17/09/2021, 14:30 1687 Views
blank

Chăm sóc khách hàng được coi là “vũ khí” bí mật, tạo ưu thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Không chỉ bao gồm các hoạt động tương tác trực tiếp, việc đáp ứng những nhu cầu thiết thực của khách hàng như phân biệt hàng thật – giả cũng có thể coi là hình thức chăm sóc “thượng đế” gián tiếp. Đặc biệt, với hình thức chống giả bằng QR code, doanh nghiệp tận dụng được nguồn data chất lượng thu về trong quá trình triển khai chống hàng giả để hỗ trợ chăm sóc họ hiệu quả hơn.

Là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp số hóa cho doanh nghiệp từ năm 2015, iCheck đã phát triển giải pháp chống giả tuyệt đối bằng mã QR code. Sau hơn 6 năm tung ra thị trường giải pháp này đã nhận được sự quan tâm và tin tưởng của hơn 20,000 doanh nghiệp. Bên cạnh tính năng xác thực hàng thật – giả, giải pháp này cũng cho thấy tiềm năng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm về cơ chế hoạt động của tem chống giả QR code iCheck

Cùng tìm hiểu thêm về cách thức giải pháp này hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp nhé!

Đưa ra dấu hiệu nhật biết hàng chính hãng khách hàng

Khi doanh nghiệp sử dụng tem chống giả QR code của iCheck, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đưa ra một dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng cho khách hàng của mình. Điều sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua sản phẩm, từ đó tạo nên trải nghiệm mua sắm tốt hơn so với đối thủ không có tem chống giả. Doanh nghiệp không chỉ bảo vệ được uy tín thương hiệu mà còn thể hiện trách nhiệm với khách hàng.

paulas choice 3
Sản phẩm Paula’s Choice được gắn tem chống hàng giả

>>> Đọc thêm về giải pháp chống giả cho Paula’s Choice Việt Nam

Nâng cao hiệu suất xử lý khiếu nại của khách hàng

Hiện nay, phần lớn các hình thức tem chống giả truyền thống chỉ có thể đưa ra cảnh báo tức thời cho người mua sản phẩm khi họ tiến hành các thao tác kiểm tra tem, còn doanh nghiệp thì không nhận được thông tin gì. Chỉ đến khi khách hàng có khiếu nại về sản phẩm, doanh nghiệp mới “vỡ lẽ”. Chính sự thiếu thông tin cảnh báo về nguy cơ hàng giả khiến doanh nghiệp chậm trễ trong việc xử lý các trường hợp khác hàng mua phải hàng giả hàng nhái. Điều này có thể tạo ra ấn tượng xấu về thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Man canh bao
Giao diện cảnh báo tem giả cho doanh nghiệp trên hệ thống của iCheck

Giải pháp chống giả bằng tem QR code của iCheck có thể khắc phục điều này nhờ khả năng tự động đếm và lưu trữ dữ liệu tức thời của người quét và lượt quét. Nếu số người quét mã vượt mức giới hạn quy định của doanh nghiệp, hệ thống ngay lập tức sẽ gửi thông báo trực tiếp về doanh nghiệp qua SMS và hiển thị trên hệ thống quản lý tem của iCheck. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể chủ động phát hiện trường hợp khách hàng mua phải hàng giả, tiếp cận và chăm sóc họ nhanh chóng nhằm chứng minh chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin thương hiệu. Đây là một phương thức không chỉ góp phần “xoa dịu” nỗi đau mua hàng giả của người tiêu dùng một cách kịp thời nhanh chóng, tạo ra hình ảnh thương hiệu chủ động, có trách nhiệm với khách hàng.

Hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nhờ dữ liệu

Khả năng tự động thu thập dữ liệu khách hàng quét mã chống giả và cập nhật trên hệ thống, còn có thể ứng dụng để hỗ trợ doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng quét mã, tem chống giả iCheck có thể thu thập được tên, tuổi, email, số điện thoại của họ, thời gian quét mã, mã sản phẩm, địa điểm quét… Có thể nói, sử dụng tem chống giả của iCheck doanh nghiệp có thể bảo vệ thương hiệu trước hàng giả hàng nhái, đồng thời có công cụ thu thập dữ liệu khách hàng một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt, đối với các khách hàng mua được hàng chính hãng, doanh nghiệp cũng có thể dựa vào thông tin khách hàng trên hệ thống iCheck để chủ động tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán, re-marketing, bảo hành, bán chéo sản phẩm…

Man tao tem
Giao diện ghi nhận thông tin khách hàng quét tem chống giả iCheck

Tiết kiệm chi phí in ấn khi tích hợp thêm tính năng Loyalty

Một tính năng vượt trội không thể không nhắc tới của tem chống giả QR code iCheck là khả năng tích hợp đa giải pháp trên 1 con tem duy nhất. Ngoài mã QR được sử dụng để chống giả, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp thêm giải pháp Loyalty – Chương trình số hóa chăm sóc khách hàng trên chính mã đó.

Thay vì phải in và dán thêm tem mới, doanh nghiệp giờ đây có thể tận dụng chính mã QR chống giả để làm mã định danh phục vụ các nhu cầu khác. Trong trường hợp thông tin, chính sách chương trình có điều chỉnh cập nhật, doanh nghiệp cũng không cần phải thay lại tem mới vốn tốn kém rất nhiều chi phí mà chỉ cần thao tác thay đổi thông tin dễ dàng trên hệ thống quản trị của iCheck. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như tối ưu quy trình vận hành vì cả giải pháp chống giả và Loyalty đều được quản lý trên 1 hệ thống của iCheck.

>>> Đọc thêm về lý do doanh nghiệp nên sử dụng tem chống giả iCheck

Phân biệt hàng thật-giả bằng tem QR code là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Đây được coi là giải pháp “kép” vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng – là xác thực hàng thật hoặc cảnh báo về hàng giả, vừa cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu khách hàng để tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng. Giải pháp đã được nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn, trong đó có thể kể đến Paula’s Choice Việt Nam, Mega Care…

 
blank