Đăng ký thành công

Triển khai chương trình khuyến mãi cho đại lý hiệu quả hơn!

Thứ sáu, 01/12/2023, 14:49 1142 Views
blank

Chương trình khuyến mãi dành cho đại lý không chỉ là một công cụ giúp tăng cường doanh số, mà còn là chiến lược nhằm thắt chặt mối liên kết giữa doanh nghiệp và đối tác phân phối của mình. Theo một nghiên cứu của Forrester, các doanh nghiệp sử dụng chương trình khuyến mãi dành cho đại lý có thể tăng doanh số bán hàng trung bình lên 10%.

CTKM09
Chương trình khuyến mãi dành cho đại lý được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng doanh thu

Tuy nhiên, việc thiết kế và triển khai một chương trình khuyến mãi dành cho đại lý không phải lúc nào cũng đơn giản. Điều này đòi hỏi ở doanh nghiệp sự nhạy bén, hiểu biết sâu rộng về thị trường và khả năng đổi mới không ngừng. Bài viết sau đây sẽ đi sâu vào các khía cạnh quan trọng của chương trình khuyến mãi dành cho đại lý, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách tiếp cận và áp dụng hiệu quả.

1. Chương trình khuyến mãi dành cho đại lý là gì?

Chương trình khuyến mãi dành cho đại lý là một hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ với đại lý và và thúc đẩy đại lý bán hàng nhiều hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc tạo động lực cho những người phân phối sản phẩm trở thành yếu tố quan trọng. Chương trình khuyến mãi cho đại lý có thể là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng cường hợp tác với đối tác. Để thành công, chương trình khuyến mãi cần đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thị trường.

Dưới đây là một số hình thức khuyến mãi phổ biến dành cho đại lý, doanh nghiệp có thể tham khảo:

Hoạt Động Tích Điểm: Thiết lập hệ thống tích điểm dựa trên doanh số bán hàng. Đại lý có thể tích lũy điểm và đổi điểm để nhận các phần quà, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp.

Chiết Khấu: Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kích thích đại lý mua hàng với số lượng lớn hoặc duy trì mối quan hệ lâu dài. Mức chiết khấu thường dựa vào số lượng sản phẩm mà đại lý mua, giá trị tổng đơn hàng, hoặc thời gian hợp tác.

5edf8579086d1b63b17bc1a2 DONG Y 002 BANG GIA CHIET KHAU
Ví dụ một bảng chiết khấu cho đại lý

Chương Trình Thưởng “vinh danh”: Doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình thưởng đặc biệt cho đại lý xuất sắc như “Đại Lý của Tháng” hoặc “Đại Lý Xuất Sắc Nhất” với những phần thưởng giá trị.

Hội Thảo và Đào Tạo: Doanh nghiệp có thể tập trung vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nhân viên của đại lý. Bằng cách tổ chức các hội thảo và đào tạo để giúp đại lý nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách tiếp cận thị trường.

Hỗ trợ tiếp thị: Doanh nghiệp hỗ trợ đại lý trong việc quảng bá thương hiệu của họ bằng cách cung cấp vật liệu quảng cáo, hỗ trợ tiếp thị, hoặc chiến lược quảng bá.

posm
Doanh nghiệp có thể tài trợ POSM để hỗ trợ đại lý quảng bá sản phẩm

2. Các nguyên tắc khi triển khai chương trình khuyến mãi dành cho đại lý

Khi triển khai chương trình khuyến mãi dành cho đại lý, việc tuân theo những nguyên tắc cơ bản là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự hiệu quả và tính công bằng cho các doanh nghiệp phân phối. Các nguyên tắc này bao gồm:
Hiểu rõ đối tượng: Để chương trình hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ về đối tác đại lý – vị thế thị trường, nhu cầu, và mong đợi của họ.

– Minh bạch trong thông tin: Mọi thông tin về chương trình khuyến mãi, từ điều kiện tham gia đến cách thức tính toán phần thưởng, cần được trình bày một cách minh bạch và rõ ràng.

– Khả năng thực hiện: Đảm bảo chương trình được thiết kế dễ dàng triển khai và không tạo ra áp lực quá lớn cho đại lý.

– Đánh giá chính xác hiệu suất: Sử dụng các công cụ và chỉ số đo lường để đánh giá hiệu suất chương trình, từ đó điều chỉnh kịp thời.

– Tạo sự liên kết và hợp tác: Kêu gọi sự hợp tác và đầu tư từ đại lý bằng cách tạo ra một môi trường đối tác cùng có lợi.

Tuy nhiên, trên thực tế để đảm bảo thực hiện chương trình khuyến mãi trên phạm vi phân bố rộng tương đối khó, chưa kể việc đại lý gian lận quà tặng buộc doanh nghiệp phải cử nhân viên xuống tận nơi để giám sát.

Vậy có công cụ nào có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên không?

Câu trả lời là có! Tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, iCheck đã phát triển giải pháp Sell-out giúp doanh nghiệp:

– Triển khai chương trình khuyến mãi cho đại lý đơn giản chỉ với mã QR: Giải pháp giúp doanh nghiệp tạo động lực cho người bán nhập hàng và bán sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách tạo các chiến dịch trả thưởng cho người bán. Hệ thống Sell-out iCheck được xây dựng với mục đích để tạo và quản lý các chương trình bán hàng cho đại lý, nhà phân phối, cửa hàng; Khách hàng thân thiết dành cho doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp theo dõi được số lượng tồn kho và hành trình phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng

– Trả thưởng realtime hoặc theo tổng số lượng bán ra cuối chương trình dưới nhiều hình thức: Trả tiền về ví VNPAY, tích điểm đổi quà, chơi minigame nhận quà,…

– Có app quản lý dành riêng cho người bán. Ở đây, người bán có thể quản lý sản phẩm/phần thưởng đã nhận đồng thời dễ dàng tham gia các chương trình của doanh nghiệp.

– Nhiều kịch bản Sell-out phong phú, có thể thay đổi ngay trong chương trình để áp dụng với từng cấp người bán.

Ứng dụng giải pháp với ngành Mỹ phẩm:

Tìm hiểu thêm về giải pháp 

iCheck sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu ngay từ điểm xuất phát bằng thông qua việc tư vấn chiến lược, kịch bản, hướng dẫn vận hành cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ thông qua Hotline: 0902 195 488 – 0974 195 488

Group 9 e1695197345664

blank