Đăng ký thành công

Ý tưởng cho chiến dịch marketing Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thứ ba, 10/10/2023, 11:08 921 Views
blank

Hàng năm, cứ chuẩn bị đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì không khí thị trường kinh doanh các ngành hàng bán lẻ lại trở nên sôi động và nhộn nhịp. Nắm bắt tâm lý đó, các doanh nghiệp thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bài viết này, iCheck sẽ chia sẻ một số ý tưởng và lưu ý hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch chiến dịch marketing 20/10 năm nay nhé!

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên để có một chiến dịch thành công chính là tìm hiểu kỹ về sản phẩm, thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.Thông thường, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến khách hàng tiềm năng nhất là phụ nữ, trong độ tuổi phù hợp mà sản phẩm/ dịch vụ hướng đến.

cach tim kiem khach hang cho spa

Tuy nhiên, thực tế dịp này doanh nghiệp có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn thế, đó là những người muốn tặng quà cho phụ nữ nhân ngày 20/10. Đối tượng này cực kỳ đa dạng. Đó có thể là con cái mua quà tặng bà/mẹ hay những người phụ nữ khác trong gia đình, đàn ông mua quà vợ/ bạn gái, các tập thể như công ty, trường lớp, câu lạc bộ mua quà tặng các bạn nữ trong tổ chức, hay bạn bè tặng quà nhau…

nhung ngay le nen tang qua cho nguoi yeu 3 e1696907605125

2. Thông điệp chương trình mới lạ

Về nội dung chương trình, bạn có thể áp dụng những cách làm truyền thống như: giảm giá, tặng voucher, tổ chức mini game… Đặc biệt, đừng quên tạo nên những thông điệp nhân văn để truyền tải qua chiến dịch, đây chính là cơ hội để vàng để bạn thể hiện sự quan tâm, trân trọng khách hàng và xây dựng brand-love hiệu quả. Tùy vào đối tượng, doanh nghiệp có thể tham khảo một số thông điệp ý nghĩa sau cho chương trình của mình:

Đối tượng mua là phụ nữ: thông điệp có thể hướng đến trân trọng giá trị bản thân, hãy biết yêu thương và chăm sóc bản thân nhiều hơn, hãy tự thưởng cho bản thân sau những ngày nỗ lực…

Đối tượng mua là con cái mua quà tặng bà/ mẹ: thông điệp tôn vinh người phụ nữ trong gia đình, đề cập đến lòng biết ơn, tấm lòng hiếu thảo, kêu gọi hãy quan tâm những người phụ nữ quan trọng của bạn trong những dịp đặc biệt…

Đối tượng mua là nam giới tặng vợ/ người yêu: thông điệp tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ, thông điệp liên quan đến tình yêu…

3. Triển khai chiến dịch Influencer Marketing

Một chiến dịch marketing hiện đại không thể thiếu sự xuất hiện của những người ảnh hưởng – KOL/Influencer. Không còn phải tự mình truyền đi thông điệp chiến dịch, những người ảnh hưởng sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách hiệu quả hơn rất nhiều. Một nghiên cứu của Nielsen và Rakuten được công bố vào tháng 9/2022 cho thấy 89% người dùng mạng xã hội trên khắp châu Á đang theo dõi những người có ảnh hưởng. Trong đó, 4/5 số người nói rằng khả năng họ mua các sản phẩm do KOL giới thiệu là khá cao. Điều này đặc biệt chính xác với các ngành hàng có đối tượng sử dụng là nữ giới như mỹ phẩm, làm đẹp, thời trang…

y tuong xay dung chien luoc influencer marketing 20 10 2 e1696909446418

4. Các ý tưởng cho chiến dịch marketing 20/10

Sáng tạo sản phẩm/dịch vụ theo chủ đề mới

Bạn có thể sáng tạo sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho sự kiện 20-10, ví dụ như:

– Thiết kế bao bì đặc trưng 20/10 và bán ra với số lượng giới hạn

– Ra combo sản phẩm 20/10

– Ra mắt bộ sưu tập 20/10

– Thiết kế bao bì đặc trưng 20/10 cho các sản phẩm minisize tặng kèm

– Tạo sản phẩm quà tặng chỉ dành riêng cho đợt 20/10

 

Giảm giá, khuyến mãi

Giảm giá, khuyến mãi, tri ân khách hàng là những chiến lược marketing kinh điển mang lại doanh số cao, có thể áp dụng cho tất cả các dịp sự kiện. Với ngày 20/10, doanh nghiệp có thể tham khảo các ý tưởng như:

– Giảm giá khi mua hàng trong ngày 20/10, tặng voucher giảm giá khi mua hàng sau dịp lễ.

– Áp dụng các mức ưu đãi khác nhau với các khách hàng nữ có ngày sinh đặc biệt. Ví dụ, giảm 10% cho tất cả các khách nữ, giảm 20% cho khách nữ sinh nhật trong tháng 10, giảm 30% đối với khách nữ sinh nhật vào đúng 20-10.

2021 qua tang 20 10 acfc 2 1

Tặng quà tri ân khách hàng

20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp nên tổ chức tặng quà cho các khách nữ ghé thăm cửa hàng. Đó có thể đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng, một bông hoa, hay một món quà lưu niệm nhỏ xinh như móc khóa, khăn tay… nhưng những điều này sẽ gia tăng thiện cảm khách hàng đối với doanh nghiệp, và để lại dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đa dạng quà tặng và sáng tạo phương thức nhận quà như bốc thăm trúng thưởng hay chơi minigame.

Triển khai chương trình ưu đãi dịp 20/10 hiệu quả cho doanh nghiệp

Muốn triển khai chương trình ưu đãi dịp 20/10 hiệu quả, doanh nghiệp cần công cụ hỗ trợ thông minh, linh hoạt có khả năng tùy biến cao để thực hiện hóa mọi ý tưởng sáng tạo cho chương trình.

Để làm được điều này, hãy nhờ đến các giải pháp QR Code từ iCheck như triển khai chương trình ưu đãi, marketing tương tác nhằm giúp hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Các giải pháp iCheck hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chương trình ưu đãi 20/10 như thế nào?

Giải pháp QR Code – Triển khai chương trình cho khách hàng: Giải pháp này biến bao bì thành điểm chạm trực tiếp với khách hàng. Thay vì phải tốn thời gian, chi phí để in ấn thẻ tích điểm, voucher bằng thẻ nhựa, giấy gửi đến khách hàng thì giải pháp này của iCheck mã hóa chương trình trên mã vạch sản phẩm hoặc gắn thêm 1 mã QR mã hóa chương trình. Khách hàng chỉ cần quét mã là có thể tham gia chương trình một cách dễ dàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vật lý và không phải mất công thu hồi nếu có thay đổi chính sách chương trình.

Đặc biệt sử dụng mã QR của iCheck, doanh nghiệp còn được “lãi” thêm chi phí vận hành trong trường hợp muốn tích hợp thêm các giải pháp số hóa khác (như chống giả, bảo hành,…). Bởi mã QR Code do iCheck cung cấp có khả năng chứa tích hợp đa giải pháp, doanh nghiệp có thể sử dụng đồng thời nhiều giải pháp chỉ với một mã duy nhất.

Giải pháp QR Code marketing: Với hệ thống này của iCheck, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc tạo QR Code cho từng sản phẩm của mình, thông tin trên mỗi QR Code họ có thể tùy chỉnh theo nhu cầu muốn truyền tải tới khách hàng như: Giá bán, thông tin Nhà sản xuất, thông tin Nhà phân phối, giấy chứng nhận, kiểm định sản phẩm, thành phần, hướng dẫn phân biệt sản phẩm thật/giả, điểm bán hàng chính hãng, đề xuất sản phẩm cùng thương hiệu hay link trang web, nội dung khảo sát, hình ảnh,… cam kết code hoạt động luôn ổn định, nếu code của doanh nghiệp gặp trục trặc luôn có đội ngũ nhân viên của iCheck sẵn sàng hỗ trợ khắc phục.

iCheck sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu ngay từ điểm xuất phát bằng thông qua việc tư vấn chiến lược, kịch bản, hướng dẫn vận hành cho doanh nghiệp.

blank