Địa Chỉ Tầng 12 toà nhà Diamond Flower, 48 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Barcode và QR code mà một mạng lưới tuyệt vời, là giải pháp công nghệ giúp truyền tải thông tin tới khách hàng.

Trong thời buổi kinh tế mở cửa, chẳng thể tránh khỏi chuyện "vàng thau lẫn lộn", nhiều người có thói quen dùng phần mềm quét mã vạch để xác định hàng thạt hàng giả. Thế nhưng, check mã vạch - check mã QR code sản phẩm có thực sự xác định được hàng giả hay không. Và câu chuyện chống hàng giả của doanh nghiệp diễn biến qua những mã ấy ra sao?

1. Hàng hóa có thể có mã vạch hoặc mã QR code

Hàng giả hàng nhái nhan nhản, tràn ngập thị trường  và nếu bạn là người ưu chuộng hàng chính hãng thì chắc hẳn cũng đã trang bị cho mình kiến thức để phân biệt hàng thật giả. Một trong những số đó là cách kiểm tra mã vạch- barcode và QR code bằng các phần mềm trên điện thoại.

Để thuận lợi trong quá trình lưu thông, hiệu quả bán hàng, quản lý kho người ta in trên hàng hàng hóa một loại mã gọi là mã số mã vạch của hàng hóa. Mỗi quốc gia sẽ có những mã số riêng để rõ ràng trong việc phân biệt xuất xứ. Mã Qr cũng tương tự mã vạch truyền thống bạn thường thấy trên các thùng hàng, các sản phẩm được bán lẻ, theo dõi quản lý kho hàng và giá sản phẩm trong kinh doanh. Điểm khác nhau giữa mã QR và mã vạch truyền thống là lượng giữ liệu chúng nắm giữ hay chia sẻ.

2. Cú lừa của những doanh nghiệp xấu

Hiện nay sự tinh vi trong các công đoạn làm giả đã đạt đến ngưỡng chẳng thua kém gì hàng thật. Dãy mã vạch được in trên bao bì sản phẩm chỉ giúp người tiêu dùng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, tăng sự yên tâm hơn với người dùng còn việc phân biệt thật giả chỉ mang tính chất tương đối. Mã vạch nhìn có vẻ khá phức tạp và khó làm giả song thật ra cũng giống như sản phẩm khác, hoàn toàn có thể làm giả một cách dễ dàng. Vì thế mà nó bị nhiều doanh nghiệp xấu lợi dụng. Những doanh nghiệp này đánh vào tâm lý người tiêu dùng, những mã vạch hay mã QR code hở có thể làm ở bất cứ vị trí nào trên sản phẩm cho giống hàng chính hãng.

3. Doanh nghiệp chọn tem chống giả điện tử có chứa mã QR để bảo vệ thương hiệu sản phẩm

Các mã vạch truyền thống có các đường vạch thẳng dài một chiều và chỉ có thể lưu giữ 20 số chữ số, trong khi các mã QR 2 chiều có thể lưu giữ thông tin cả ngàn ký tự chữ số. Mã QR nắm giữ nhiều thông tin và tính chât dễ dùng. Chính khả năng lưu trữ nhiều nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn mã qr. Thế nhưng để tránh làm giả mạo thì trên tem chống hàng giả hiện nay bao gồm công nghệ phủ bạc, SMS. Cào lớp phủ bạc để check mã QR code sản phẩm một lần nữa.

Tem-chong-gia-chua-ma-qr-code-ma-nhieu-doanh-nghiep-lua-chonTem chống giả chứa mã qr code mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Và trên mỗi sản phẩm chứa tem chống giả QR code chỉ cho phép quét mã 1 lần duy nhất để xác thực. Công nghệ hiện đại 4.0 ngày càng được áp dụng để nâng cao hiệu quả chống giả, tạo năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, thậm chí việc bảo mật và quản lý hàng hóa cũng được mã hóa qua QR code. Với công nghệ chống giả kép và có lợi về nhiều mặt như thế nên chọn tem chống giả QR code để bảo vệ thương hiệu và bảo vệ người tiêu dùng của nhà sản xuất là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Xem thêm: Tem chống giả QR code chính là đại diện của xu hướng công nghệ mới

Hy vọng qua bài viết nhiều doanh nghiệp đã có thêm sự lựa chọn giải pháp chống hàng giả. Mọi doanh nghiệp có thắc mắc về tem chống giả qr code xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 090-129-5488 hoặc truy cập trực tiếp vào website: https://icheck.com.vn/ để được hỗ trợ tư vấn. Xin cảm ơn!

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1
int(1) string(8) "/static/"