Đăng ký thành công

Tết Trung Thu cần cẩn thận với những loại trái cây ngậm hóa chất 

Thứ Sáu, 30/08/2019, 16:10 1116 Views

Vấn đề trái cây bị người bán tẩm hóa chất không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng. Những loại trái cây này có chứa hóa chất rất độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Bạn nên thật thận trọng tới vấn đề này trong dịp Trung Thu, vì đây là thời gian cao điểm đó. Tốt nhất là bạn nên truy xuất nguồn gốc thực phẩm trước khi mua nha!

Những loại trái cây có nguy cơ ngậm hóa chất lớn trong dịp tết Trung Thu 

Các gian hàng trái cây không được kiểm chứng về chất lượng vẫn thường xuyên cung cấp ra thị trường những loại trái cây ngậm hóa chất nguy hiểm. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh những loại hoa quả có nguy cơ ngậm hóa chất lớn nhất: 

Quả lê 

Tac-hai-cua-trai-cay-ngam-hoa-chat-anh-huong-suc-khoe

Trái cây ngậm hóa chất tràn lan trên thị trường 

Đây là loại hoa quả chứa nhiều thuốc hóa học nhất. Quả lê có khả năng tiêm chất kích thích tăng trọng, sau đó rồi sử dụng bột tẩy, chất tạo màu để nhuộm màu cho quả. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy trái lê có vị nhạt, ít vị, đôi khi còn có mùi hôi. Loại quả này thường bị ngâm hóa chất bảo quản, bởi loại quả này có thời gian rất ngắn, rất dễ bị thối và hư hỏng. 

Nho tím 

Nhiều người tiêu dùng ham rẻ mà đã không biết rằng mình mua nhầm nho Trung Quốc. Trong khi đó các tiểu thương vẫn không ngừng quảng cáo là nho Mỹ cao cấp. Nho Trung Quốc đang xuất hiện tràn lan trong các chợ và các sạp hàng ngoài trời. 

Hoa-qua-ngam-hoa-chat-doc-haiNho – loại trái cây có nguy cơ chứa chất kích thích 

Bạn hãy dựa vào đặc điểm của quả nho để có thể nhận biết. Quả nho Trung Quốc thì to tròn, có lớp vỏ nhạt, ăn vị chua, mềm, bở và nhiều hạt. Vỏ nho Mỹ thường có màu sẫm, ngọt và giòn hơn. Nho Việt thì có quả nhỏ, chùm ngắn, tươi. 

Táo đỏ

Đa số các loại táo đỏ bày bán tại các khu chợ đều là táo Trung Quốc và được sử dụng rất nhiều chất bảo quản. Rất nhiều người tiêu dùng đều nhầm lẫn rằng đây là loại táo được nhập từ Châu Âu, Mỹ hay Newzeland. Điểm nhận biết mà bạn có thể nhận thấy được khi mua loại hoa quả này chính là đặc điểm bên ngoài của quả táo. Táo Trung Quốc được trồng ở vùng khí hậu thổ nhưỡng nên màu của quả táo có màu hồng, hồng nhạt. Còn táo Mỹ hay Newzeland có màu đỏ sẫm nhìn rất đẹp mắt. 

Táo Trung Quốc khi được bổ ra có màu vàng trắng, ăn thường xốp hơn và độ ngọt có vị lợ lợ. Chứng tỏ quả táo đó đã bị tiêm hóa chất. Vì vậy, không nên mua những quả khi bóc lưới xốp có nhiều hạt trắng mịn trong vỏ quả. 

Cam 

Cam Trung Quốc ngoài bề mặt thường có độ bóng rất cao và dính, có màu vàng sẫm, loang lổ, không đều có thể do sử dụng các hoá chất kích thích tạo màu. Trong khi đó một quả cam Úc có màu vàng đều từ đầu đến chân quả cam.

Khi bổ ra ăn, cam Úc có vị ngon, thơm, nhưng cam Úc thường bị khô ở đầu quả, ít nước hơn, lòng quả cam có màu vàng sẫm tương đương màu vỏ. Còn cam Trung Quốc khi bổ ra lòng có màu vàng nhạt, so với cam Úc có màu vàng nhạt hơn rất nhiều.

Nước được vắt từ một quả cam Úc được ít hơn rất nhiều so với nước vắt từ một quả cam Trung Quốc, thường chỉ bằng một nửa so với cam Trung Quốc. Nước vắt từ cam Úc cũng có màu vàng đậm hơn, mùi nước thơm vừa phải, vị ngọt, còn nước vắt từ cam Trung Quốc vàng nhạt, mùi hăng hắc.

Nên mua cam xanh quả to, vỏ sần của Việt Nam. Hạn chế cam vàng vì đa phần đây là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, chứ không có cam Mỹ, Australia, New Zealand như người bán hàng quảng cáo.

Người tiêu dùng nên làm gì trước tình trạng hoa quả ngậm hóa chất tràn lan

Vấn đề ngâm hóa chất để bảo quản hoa quả rất khó để ngăn chặn và kiểm soát được. Người tiêu dùng chỉ còn cách là tự trang bị kiến thức phân biệt trái cây chất lượng và các công cụ kiểm tra nguồn gốc. 

tem-truy-xuat-nguon-goc-iCheckTem truy xuất nguồn gốc iCheck 

Người tiêu dùng nên mua những loại trái cây có dán tem truy xuất nguồn gốc để dễ dàng hơn trong việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Đồng thời, trang bị cho mình phần mềm quét mã để truy xuất nguồn gốc thực phẩm trước khi mua hàng. Hiện nay, người tiêu dùng rất ưa chuộng sử dụng phần mềm quét mã iCheck Scanner để check code sản phẩm. Bởi ứng dụng này không chỉ cho biết nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm mà còn có phần review, đánh giá về sản phẩm nên bạn có thể tham khảo nhiều thông tin hơn. 

Bạn hãy là người tiêu dùng thông thái trước vấn nạn thực phẩm bẩn, ngâm hóa chất nha! Nếu bạn có nhu cầu về tem truy xuất nguồn gốc QR code hay thắc mắc gì liên quan đến ứng dụng iCheck scanner thì hãy liên hệ đến số hotline: 090-219-5488 hoặc truy cập vào website: https://icheck.com.vn/ để được tư vấn chi tiết.

Call Now