Đăng ký thành công

Kantar cập nhật thay đổi về quan điểm & hành vi tiêu dùng xanh của người Việt

Thứ Tư, 10/01/2024, 15:40 642 Views

Tại Việt Nam, tiêu dùng xanh đang dần thành một xu thế mới và nhận thức của người tiêu dùng về tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh cũng ngày một nâng cao. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, mức sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, an toàn cũng ngày càng tăng, nhất là các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho đời sống sinh hoạt của người dân. Vì vậy, người Việt đang có những thay đổi đáng kể về quan điểm và hành vi tiêu dùng xanh. Hãy cùng iCheck khám phá nhé!

Tiêu dùng xanh (Green consumption) được hiểu là một phần của tiêu dùng bền vững, là việc mua và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây hại cho sức khỏe con người và không đe dọa đến hệ sinh thái tự nhiên.

Những sản phẩm “xanh” bao gồm tất cả các ngành hàng như đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm,… Chúng đều được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, sản phẩm hữu cơ hoặc thành phần đơn giản, ít gây hại tới sức khỏe và môi trường sống. Ngoài ra, các sản phẩm “xanh” này còn bao gồm các yếu tố như quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, không chứa hóa chất độc hại. Hoặc những sản phẩm đó giúp cho mỗi người trở thành người tiêu dùng xanh tiết kiệm năng lượng và tài nguyên khác.

 

Theo Kantar:

– Hầu hết người tiêu dùng đều có nhận thức về môi trường sống và suy nghĩ về cách bảo vệ môi trường, tuy nhiên khoảng cách giữa quan tâm và hành động vẫn còn khá lớn.

– Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các sản phẩm có thành phần tự nhiên/địa phương mà họ tin rằng có lợi cho sức khỏe.

– Điểm mấu chốt là phát triển các sản phẩm bền vững với môi trường mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Kantar phân loại 3 nhóm người tiêu dùng sống xanh:

Đề cao thành phần và nguồn gốc sản phẩm, hai ngành hàng được Eco-Actives và Eco-Considerers chọn mua nhiều là sữa tươi thanh trùng và nước khoáng. Đối với người tiêu dùng Việt, an toàn cho sức khỏe vẫn là tiêu chí hàng đầu khi nói về sản phẩm bền vững, gắn liền với các thành phần tự nhiên, xuất xứ của sản phẩm.

Hơn 1/3 người mua hàng không biết về các hành động bền vững khác của thương hiệu.

Doanh nghiệp rút ra được bài học gì?

– Chủ động cải tiến quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ, phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, công nghệ sản xuất nhằm tiết kiệm tài nguyên, tiêu hao ít năng lượng.

– Ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu đầu vào thân thiện với môi trường. Đặc biệt, luôn phải đặt vấn đề sức khỏe người tiêu dùng là trọng tâm của việc phát triển sản phẩm và có một chiến lược phát triển sản phẩm gắn liền với cam kết bền vững. Phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm sẽ là một chiến lược phù hợp để doanh nghiệp lấy được “thiện cảm” của nhóm người tiêu dùng quan tâm tới lối sống tiêu dùng xanh.

Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0902195488 – 0974 195 488 hoặc đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại