Đăng ký thành công

Thiên Long giảm bớt gánh nặng khi triển khai chương trình khuyến mãi nhờ số hóa Loyalty

Thứ Ba, 24/08/2021, 15:36 818 Views

Khuyến mãi, tặng quà, giảm giá,… đều là những chương trình ưu đãi mà doanh nghiệp, đại lý phân phối, cửa hàng áp dụng cho khách hàng của mình. Thay vì xây dựng các chương trình khuyến mãi truyền thống như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng phiếu voucher,…không thể quản lý được khách hàng và quà tặng, nên nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu số hóa chương trình khuyến mãi để vừa nâng cao trải nghiệm của khách hàng, vừa quản lý toàn bộ chương trình hiệu quả. Một trong những thương hiệu Việt nổi bật đã triển khai thành công việc số hóa khuyến mãi có thể kể đến Thiên Long.

Vừa qua tập đoàn Thiên Long đã kết hợp với iCheck để triển khai giải pháp Loyalty dựa trên nền tảng QR Code của iCheck cho khách hàng của mình. Vì sao doanh nghiệp quyết định lựa chọn giải pháp Loyalty của iCheck? Giải pháp này đã giúp Thiên Long giải quyết được vấn đề gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

[Đọc thêm: Giải mã sức hút giải pháp Loyalty của iCheck chinh phục hàng ngàn doanh nghiệp]

Khó khăn của Thiên Long trong việc triển khai chương trình khuyến mãi

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thiên Long Hình thành từ năm 1981, tiền thân là cơ sở  bút bi Thiên Long với mục tiêu đầu tư trang thiết bị và bút viết trong nước. Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Thiên Long trở thành nhãn hiệu văn phòng phẩm số 1 Việt Nam Vốn điều lệ tăng lên 777,9 tỷ đồng, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã hoàn thành bản đồ xuất khẩu tại Đông Nam Á và ra mắt kênh thương mại điện tử FlexOffice.com chuyên cung cấp các mặt hàng văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam.

so hoa loyalty
Chương trình khuyến mãi, loyalty cũ của Thiên Long gặp nhiều khó khăn về mặt quản lý

Để đạt được những thành công trên, ngoài chú trọng vào chất lượng sản phẩm thì Liên Long còn ưu tiên đến quyền lợi cho mỗi khách hàng bằng những khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, các cách triển khai khuyến mãi truyền thống đang gặp nhiều khó khăn như:

– Không biết được chính xác số lượng + thông tin khách hàng đã tiếp cận/ tương tác/ tham gia sự kiện.

– Không có được chỉ số tham gia theo khu vực, theo thời điểm sự kiện (phải phụ thuộc vào báo cáo cuối kỳ/ tháng từ cửa hàng).

– Không kiểm soát được tỉ lệ % quà tặng được phát ra kho KH => Tỉ lệ chuyển đổi  thấp, thất thoát chi phí, hiệu quả kém.

– Không tương tác trực tiếp được với khách hàng trong suốt sự kiện.

– Không đa dạng hóa được hình thức chương trình (Minigame, tích điểm)

– Không kiểm soát chặt chẽ tình trạng gian lận sản phẩm trúng thưởng tại các cửa hàng/  đại lý

– Quản lý thủ công, theo báo cáo định kỳ, sai số dễ xảy ra.

– Khó khăn trong việc thu thập chỉ số đánh giá hiệu quả sự kiện => để ra chiến  lược tiếp thị mới

– Bất tiện /Mất nhiều thời gian, chi phí nhân sự để tiếp nhận, lưu trữ thẻ cào, trao giải

– Khó khăn trong việc phát giải thưởng Khuyến khích (chi phí, vận hành,..)

– Bất tiện cho Khách hàng tại khâu lưu giữ thẻ cào trúng thưởng & mất thời gian chờ  xác nhận thời gian & địa điểm trao thưởng=> Chưa tận dụng được độ “hot” của giai đoạn đầu trúng  thưởng để khuấy động.

– Thông tin về sự kiện, thể lệ, điểm phát quà giới hạn trên thẻ cào, bao bì hộp

Đứng trước những khó khăn này khi triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng, điều mà tập đoàn Thiên Long đang tìm kiếm chính là một giải pháp triển khai chương trình đơn giản, nhanh chóng và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, hệ thống có thể quản lý được data khách hàng, tương tác được với khách hàng, thiết lập và điều chỉnh được chương trình từ đầu đến cuối.

Để giải quyết được bài toán này, Thiên Long đã quyết định hợp tác với công ty CP iCheck để số hóa toàn bộ chương trình khuyến mãi của mình chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Giải pháp số hóa Loyalty của Thiên Long khi hợp tác với iCheck

Trước đây, Thiên Long từng triển khai chương trình “Đập hộp Flexio – Trúng Iphone Pro” theo cách thức truyền thống sẽ là khi khách hàng mua sản phẩm có thông tin khuyến mãi in trên vỏ hộp, khách hàng sẽ nhận được 1 thẻ cào bên trong hộp. Khách hàng cào ô cán bạc tại “PHẦN CÀO” trên thẻ quà tặng để xác định quà trúng thưởng. Tuy nhiên, với hình thức này chỉ có thể tương tác 1 chiều ở phía khách hàng, doanh nghiệp tốn kém chi phí in ấn phiếu nhưng không thể quản lý được thông tin quà tặng, khách hàng tham gia,…

chuong trinh khuyen mai thien long
Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng giải pháp quét mã nhận quà của Thiên Long

Vậy nên, để số hóa chương trình khuyến mãi, Thiên Long đã quyết định triển khai chương trình Loyalty của iCheck bằng mã QR code biến đổi được in trực tiếp trong mỗi hộp máy tính khoa học Flexio Fx590 VN hoặc Flexio Fx680 VN. Cụ thể, khi khách hàng mua sản phẩm về có thể quét mã QR Code được in trên mỗi tấm thẻ dán trên hộp máy tính bằng camera điện thoại, ứng dụng quét mã chuyên dụng như iCheck Scanner để tham gia chương trình. Sau khi quét mã, khách hàng sẽ bấm “Tham gia” và nhập thông tin cá nhân của mình vào để nhận được quà tặng như Macbook Pro M1, Ipad 8, Airpod 2 Bluetooth, thẻ điện thoại,…

Khi khách hàng tham gia quét mã, mọi thông tin liên quan tới khách hàng, quà tặng tương ứng với mỗi khách hàng đều được lưu trữ nhanh chóng, chính xác và tức thì trên hệ thống hiện đại của iCheck cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp. Hệ thống được trang bị nhiều tính năng thiết lập chương trình, xây dựng kịch bản khuyến mãi, quản lý khách hàng tham gia, thống kê hiệu quả chương trình,…

so hoa loyalty
Cách thức triển khai chương trình của Thiên Long tới khách hàng

Với việc số hóa chương trình khuyến mãi lần này đã giúp Thiên Long tối ưu hiệu quả hoạt động truyền thông, tỷ lệ tham gia & % phần quà trao cho khách hàng vào cuối chương trình dựa vào hệ thống chuyên nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể kiểm soát hiệu quả lưu lượng khách hàng tham gia & thẻ cào được phát ra + phần quà theo khu vực, cửa hàng theo dữ liệu thống kê chính xác, chi tiết theo thời gian thực. Qua đó, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng để khẳng định hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng, cũng như đẩy mạnh doanh số hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang đang trăn trở, mông lung trong việc làm sao để có thể mạnh mẽ bước qua ảnh hưởng nặng nề của dịch, hay xây dựng được chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng của mình, chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn.

Bình luận của bạn