Đăng ký thành công

Quản lý viếng thăm khách hàng; Sale Reps từ iCheck DMS

Thứ Tư, 23/08/2023, 10:57 635 Views

Nhân viên Sale thị trường (Sale reps) hay còn gọi là nhân viên bán hàng ngoài thị trường, là có vai trò trực tiếp đi gặp khách hàng để tư vấn và chào bán sản phẩm/ dịch vụ của công ty, đồng thời thu thập thông tin về khách hàng, các biến động thị trường và thông tin liên quan đến doanh nghiệp đối thủ. 

Đội ngũ này chủ yếu làm việc ngoài văn phòng. Điều này đòi hỏi nhà quản lý phải có khả năng giám sát từ xa, liên tục.

Trong khi đó, cách quản lý nhân viên Sale thị trường truyền thống thông qua giấy tờ, sổ sách vừa tốn thời gian, vừa tốn công sức, cũng không thể đảm bảo giám sát hoạt động của nhân viên một cách hiệu quả. Kể cả khi doanh nghiệp sử dụng công nghệ như các phần mềm liên lạc như Zalo, Viber… thì khả năng kết nối các thiết bị mà các nhân viên này sử dụng để kiểm soát hoạt động của họ ngoài thị trường, cũng là một vấn đề khó khăn. Doanh nghiệp không thể nắm bắt các thông tin như thời gian làm việc, quy trình viếng thăm khách hàng, tuyến bán hàng, … của nhân viên; dẫn tới chậm trễ hoặc không phát hiện ra các vấn đề nảy sinh trong quá trình nhân viên Sale thị trường đi thăm viếng khách hàng.

Thấu hiểu điều này, iCheck đã phát triển tính năng quản lý ghé thăm cho phần mềm quản lý hệ thống phân phối iCheck DMS.

Áp dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối iCheck DMS, quản lý doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về nhân viên của mình, họ đã đi đâu, làm gì mỗi ngày đều được hiển thị trực quan trên bản đồ số và các báo cáo viếng thăm.

>>> Tìm hiểu thêm về giải pháp iCheck DMS

Cụ thể tính năng này có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công việc của Sale thị trường như nào, hãy cùng iCheck tìm hiểu trong bài viết này nhé!

“Gian lận” có thể xảy ra khi Sale thị trường triển khai công việc

Trước khi tìm hiểu về giải pháp iCheck DMS, chúng tôi sẽ giới thiệu một số công việc chính của Sale thị trường khi ghé thăm điểm bán, bao gồm:

– Viếng thăm điểm bán theo lịch trình được phân công

– Kiểm kê hàng hóa, hàng tồn

– Kiểm tra hoạt động trưng bày (nếu có) tại điểm bán

– Giới thiệu sản phẩm mới

– Triển khai bán hàng cho khách hàng

– Thực hiện đổi trả hàng theo chính sách của công ty

– Chăm sóc khách hàng: lắng nghe và giải quyết các vấn đề của khách hàng, thông báo các chương trình khuyến mãi, thực hiện các khảo sát khách hàng…

Tình trạng gian lận có thể xảy ra ở một số công đoạn. Đơn cử như việc Sale thị trường cần tới thăm khách hàng định kỳ, nhân viên rất dễ “gian lận” bằng cách nhờ khách hàng chụp ảnh để làm bằng chứng chứng minh mình đã đến ghé thăm. Nhà quản lý nếu không sát sao thì rất có thể bị “qua mặt”.

Hoặc trường hợp, “gian lận” phát sinh từ phía cửa hàng/ đại lý. Ví dụ, chủ đại lý cam kết thực hiện trưng bày sản phẩm nhưng lại không thực hiện. Sale vì muốn giữ quan hệ với chủ đại lý, nên vẫn chấm đủ điểm trưng bày cho đại lý đó.

>>> Tìm hiểu cách quản lý trưng bày với giải pháp iCheck DMS

Tính năng Quản lý ghé thăm của iCheck DMS sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế tình trạng gian lận như thế nào?

Phần mềm iCheck DMS của iCheck được phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối, trong đó quản lý ghé thăm của nhân viên Sale thị trường được chúng tôi phát triển hoàn thiện với nhiều tác vụ bao gồm:

– Check in/ check out

– Kiểm tồn

– Lên đơn hàng

– Trả hàng

– Khảo sát

>>> Đọc thêm về cách iCheck DMS hỗ trợ doanh nghiệp quản lý Sale thị trường hiệu quả

Trong đó, tác vụ check-in/ check-out giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm chứng việc sale có thực sự ghé thăm điểm bán không thông qua định vị GPS, và tính năng chụp ảnh tức thời trên thiết bị. Đặc biệt là hệ thống con ghi nhận cả thiết bị nhân viên sử dụng. Đây được đánh giá là một trong những tính năng thú vị của iCheck DMS.

Việc nhận biết tên thiết bị nhân viên sử dụng mỗi lần check in tại địa điểm viếng thăm khách hàng có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn các nhân viên sale ngoài thị trường. Hạn chế tình trạng, nhân sự “nhờ” người khác đi check-in hộ. Đồng thời hệ thống cũng ghi nhận, tình trạng pin của thiết bị, giúp doanh nghiệp có đối chứng rõ ràng, tránh nhân viên viện các lý do như hết pin không check-in được.

Trên hệ thống còn giới hạn địa điểm nhân viên có thể check-in/ check-out là 500m, việc này giúp hạn chế tối đa việc nhân viên chụp ảnh cửa hàng nhiều lần để gian lận check-in.

Ngoài ra, iCheck DMS còn có hệ thống quản lý và báo cáo KPI công việc của nhân viên Sale, đây đồng thời cũng là căn cứ để doanh nghiệp có thể đánh giá nhân viên nào đang hoạt động chăm chỉ ngoài thị trường để có chính sách khen thưởng khích lệ tinh thần.

Tạm kết

Tính năng quản lý ghé thăm của iCheck DMS có thể hỗ trợ doanh nghiệp giám sát chặt chẽ hoạt động viếng thăm điểm bán của nhân viên sale thị trường. Đặc biệt khả năng chụp ảnh tức thời ngay trên thiết bị mang lại cảm giác gần gũi cho người xem, giúp cho các giám sát bán hàng như trực tiếp nhìn thấy hoạt động bán hàng của nhân viên ngoài thị trường qua một lăng kính đặc biệt. Cảm giác cận kề nhân viên không chỉ giúp giám sát yên tâm hơn về công việc của nhân viên ngoài thị trường mà còn có thể hỗ trợ được nhân viên tốt hơn và kịp thời bất cứ khi nào họ cần.

Tính năng này phù hợp với mọi nhu cầu quản lý, kiểm soát chặt chẽ của mọi nhà quản lý đối với nhân viên thị trường. Đây chắc chắn là công cụ tốt nhất, phù hợp nhất với mọi doanh nghiệp phân phối trong việc kích hoạt đội ngũ nhân viên thị trường hoạt động hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm về cách phần mềm DMS giúp doanh nghiệp tăng doanh thu 

Tìm hiểu thêm về giải pháp của chúng tôi ngay nhé!

Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại