Đăng ký thành công

Thương hiệu Loewe là của nước nào? Có những sản phẩm nổi bật gì?

Thứ Sáu, 20/05/2022, 11:46 3295 Views

Thương hiệu Loewe nổi tiếng với những chiếc túi xách được làm thủ công tỉ mỉ, chi tiết và phong cách đẹp mắt. Nhưng liệu bạn đã biết thương hiệu này của nước nào? Quá trình phát triển ra sao? Có những dòng sản phẩm nổi bật gì? Cùng iCheck tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

Tổng quan về thương hiệu Loewe

Là một thương hiệu thời trang đã tồn tại được gần 2 thế kỷ, Loewe đã trải qua nhiều thăng trầm để có được thị thế vững chắc trong ngành công nghiệp thời trang như thời điểm hiện tại.

loewe logo
Tổng quan về thương hiệu Loewe

Nguồn gốc của thương hiệu Loewe

Vào đầu những năm 40s của thế kỷ 19, hoàng gia và quý tộc Tây Ban Nha đặc biệt yêu thích những sản phẩm làm từ da. Thương hiệu Loewe đã mầm mống từ đó nhờ việc làm thủ công những sản phẩm nhỏ từ da như bao thuốc lá.

Cùng lúc đó, một nghệ nhân người Đức tên Enrique Loewe Rosenberg đã gia nhập nhóm thợ này và nổi lên vì có tay nghề xử lý da vô cùng chuyên nghiệp. Nhờ vậy, các sản phẩm của nhóm thợ nổi lên trong giới quý tộc và hoàng gia. Ông cũng trở thành nhà sáng lập của thương hiệu Loewe đình đám sau này.

thương hiệu loewe của nước nào
Tất tần tật về thương hiệu Loewe

Từ lúc mới thành lập tới giờ, Loewe đã gặt hái được vô số thành công từ lớn tới nhỏ. Những năm đầu thế kỷ 20, Loewe đã giành được trái tim của Hoàng đế Alfonso XIII cùng với nữ hoàng Victoria Eugenia. Đồng thời, thương hiệu còn được hoàng gia Tây Ban Nha tín nhiệm để trở thành nhà cung cấp chính thức.

Quá trình phát triển của thương hiệu Loewe

Từ năm 1945, phong cách thời trang của thương hiệu Loewe được thị trường đón nhận hơn. Từ khoảng 1945 – 1978, thương hiệu đã phát triển vượt bậc nhờ nỗ lực của Giám đốc sáng tạo mới – José Pérez de Rozas đồng thời là nhà thiết kế.

Tuy nhiên, sự phát triển này lại chững lại do gặp cuộc nội chiến tại Tây Ban Nha. Khi thương hiệu đang trên đỉnh cao khi cạnh tranh với cả những thương hiệu gạo cội như Christian Dior, cuộc nội chiến đã trở thành tấm ngăn Loewe với thị trường quốc tế. May mắn thay, khách hàng trong nước vẫn trung thành với thương hiệu và không có nhiều sự cạnh tranh lớn nào.

thương hiệu loewe có tốt không
Lịch sử hình thành của thương hiệu Loewe

Tiềm năng phát triển của thương hiệu Loewe tăng thêm khi đưa ra quyết định gia nhập vào gia đình lớn LVMH cùng với những thương hiệu đình đám khác như LV hay Celine,… Nhờ có thương vụ này, tiếng tăm của Loewe được phủ sóng rộng khắp thế giới. Hoạt động kinh doanh cũng được LVMH hậu thuẫn về mặt dịch vụ và thiết kế.

Sau đó, thương hiệu Loewe đã thay qua rất nhiều Giám đốc sáng tạo khác nhau. Đầu tiên là Narciso Rodriguez với phong cách tối giản, tinh tế của Mỹ. Tiếp nối sau đó năm 2007 là Stuart Vevers – người từng làm nên kỳ tích lớn cho Givenchy. Cô đã mang theo hơi thở De Rozas mới mẻ đến cho những thiết kế của Loewe. Mặc dù qua tay nhiều nhà thiết kế, nhưng phong cách và hơi thở Tây Ban Nha vẫn được giữ nguyên từ nhà sáng lập.

Câu chuyện về logo thương hiệu Loewe

Logo cũ của thương hiệu Loewe được thiết kế bởi họa sĩ người Tây Ban Nha Vicente Vela vào năm 1970. Logo được lấy cảm hứng từ những thanh sắt để gia công da và đánh dấu vào gia súc. Nét chữ là nét serifs truyền thống gợi nhớ tới thư viện khi kết hợp với màu “Humo”. Bên dưới là năm thương hiệu được thành lập:”Madrid 1846”.

thương hiệu loewe là của nước nào
Những mẫu logo cũ của thương hiệu Loewe

Ngoài ra, thương hiệu Loewe còn sản xuất thêm một loại tem đặc biệt để đặt trên sản phẩm, được chính nhà sáng lập Vicente Vela sáng tạo ra. Nó có hình dạng 4 chữ L được xen kẽ nhau. Hình này được sử dụng khi Loewe đã phủ sóng khắp thế giới tới tận Tokyo, London,…

Logo hiện tại của thương hiệu Loewe được sáng tạo năm 2014 bởi 2 họa sĩ nổi tiếng của M/M. Chúng vẫn giữ gìn những bản sắc của phiên bản trước đó như kiểu chữ serif hay hình 4 chữ L. Tuy nhiên, có một vài sự biến đổi nhỏ như sự cách điệu lại của phiên bản 4 chữ L để nhìn mềm mại và đẹp mắt hơn.

Những sản phẩm nổi bật của Loewe

Túi xách Amazona

Amazona là chiếc túi đã làm nên thương hiệu Loewe nổi tiếng được sáng tạo bởi nhà sáng lập José Pérez de Rozas. Ra đời vào khoảng những năm đầu của Loewe, cái tên Amazona được sinh ra với ý nghĩa thể hiện sức mạnh của người phụ nữ. Amazona đã dậy nên cơn sóng bình đẳng giới cho những người phụ nữ làm việc vào những năm 70.

thương hiệu loewe mua ở đâu
Túi xách Amazona đến từ thương hiệu Loewe

Bên cạnh ý nghĩa lớn đó, thiết kế này cũng mang tính thực dụng rất cao. Với form chữ nhật đơn giản, rộng rãi, khách hàng có thể sử dụng để đựng rất nhiều đồ dùng. Bởi vậy, chiếc túi xách không chỉ được mọi người yêu thích mà tới cả những người trong hoàng gia cũng lựa chọn. Vào dịp 175 năm kỷ niệm thành lập thương hiệu, chiếc túi Amazona đã được thương hiệu Loewe ra mắt lại lần nữa nhưng với diện mạo mới độc đáo hơn.

Túi Loewe Puzzle

Là chiếc túi đầu tiên Jonathan Anderson sáng tạo ra kể từ khi ông đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo, Loewe Puzzle cũng là một trong những thiết kế đình đám của nhà mốt này. Bộ sưu tập này mang phong cách trái ngược hẳn với những dòng sản phẩm trước nay của thương hiệu Loewe.

thương hiệu loewe nghĩa là gì
Túi Loewe Puzzle

Chiếc túi được lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật Bản, tạo cảm giác 3D với những mảng màu kết hợp khác nhau. Kết hợp cùng tính thực dụng vốn có từ trước của Loewe, chiếc túi xách có thể được sử dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi làm cho tới dạo phố,… Hơn nữa, chiếc túi có thể được đeo tới 5 kiểu khác nhau, vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

Bởi vậy, thiết kế đã làm mưa làm gió thị trường thời trang trong một khoảng thời gian dài và tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

>>Tham khảo các Dịch vụ & Giải pháp của iCheck:

Dịch vụ đăng ký Mã số mã vạch

Giải pháp Qr code chống giả

Giải pháp Qr code siêu liên kết

Giải pháp Minh bạch thông tin bằng Barcode

Call Now