Đăng ký thành công

Bảo hành điện tử là gì? Giới thiệu giải pháp tem bảo hành điện tử

Thứ Sáu, 02/07/2021, 22:55 2652 Views

Trong thời đại công hệ số hiện nay, các thiết bị điện tử rất được ưa chuộng. Nhà nhà đều sử  dụng đồ điện tử. Nhỏ là cái quạt, hay lớn hơn là tivi, máy giặt, điều hòa,…  Từ những đồ đơn sơ như máy bơm đến công nghệ cao là máy tinh điện thoại. Vì vậy, dịch vụ bảo hành điện tử trở nên vô cùng cần thiết. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về lĩnh vực này một chút. 

bảo hành điện tử là gì
Bảo hành điện tử – giải pháp mới an toàn

Bảo hành điện tử là gì?

Nghe đến đây thì nhiều người sẽ thắc mắc bảo hành điện tử là gì? Đây tuy là một hình thức mới ra đời nhưng những năm gần đây phát triển khá nhanh. Trở thành một trong những công nghệ đi đầu trong hỗ trợ khách hàng bảo hành sản phẩm. Và chúng dần thay thế cho các hình thức bảo hành truyền thống qua thẻ hay giấy bảo hành. 

Dịch vụ này giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành cũng như tuổi thọ của thiết bị. Hoặc những thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành mà các nhà doanh nghiệp đưa ra. Phương thức thông báo chủ yếu là qua hệ thống truyền thông SMS, website hay ứng dụng cài trên điện thoại.

Thông qua các hình thức này, Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi tình hình. Cũng như tra cứu thông tin sản phẩm từ nhà sản xuất. 

Những sản phẩm nên áp dụng giải pháp bảo hành điện tử

Hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng tên hầu hết tất cả sản phẩm. Đưa ra thị trường từ những sản phẩm hoàn thiện cho đến các linh kiện phụ tùng thay thế.

Đồng thời, triển khai đến cho tất cả các các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm. Để có phương án bảo hành và chống giả cho khách hàng. Loại dịch vụ này được áp dụng cho các sản phẩm cụ thể như sau:

– Các thiết bị điện tiêu dùng như tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát không khí, máy giặt,  máy lọc nước, bình tắm nóng lạnh,… – Đèn led, đèn điện, quạt điện.

– Các thiết bị điện tử nhà bếp như bếp điện, lò vi sóng, bếp từ, máy pha cafe, máy hút mùi,…

– Các thiết bị điện điện tử như: máy ảnh, quay phim, tivi, máy vi tính, loa bluetooth, loa karaoke, máy in,…

– Các thiết bị thay thế, linh kiện điện tử: pin điện thoại, tai nghe, bàn phím, chuột máy tính,….

– Các loại máy móc công nghiệp như máy bơm, máy biến áp, bộ chuyển mạch,…

– Sản phẩm dụng cụ cơ khí như: máy khoan, máy bắn vít, máy cắt, máy tời,…

– Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng như: bàn ghế, cửa tự động, sàn gỗ, bồn nước, thiết bị vệ sinh, dụng cụ xây dựng,…

– Các sản phẩm tiêu dùng như: mắt kính, đồng hồ, ví da, giày dép,…

– Thiết bị dùng trong y khoa, nha khoa: răng sứ, phôi, máy móc khám bệnh, dụng cụ,..

– Các thiết bị gia đình, mẹ và bé: khóa cửa, giường – nệm,, máy hút sữa, xe tập đi, đồ chơi trẻ em,…

>> Có thể bạn chưa biết: Khi nào cần công bố chất lượng sản phẩm, thực phẩm?

Một vài công ty thuốc, dược, mỹ phẩm cũng áp dụng giải pháp bảo hành này. Nhằm mục đích áp dụng hệ thống quét QR Code hay tin nhắn xác thực. Giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm tung ra thị trường. Đồng thời giúp khách hàng cập nhật thông tin bảo hành, cũng như phòng tránh mất mát, hư hỏng phiếu bảo hành truyền thống.

tem bảo hành điện tử
Nhanh chóng kích hoạt, dễ dàng sử dụng

Những lưu ý về bảo hành điện tử

Trong quá trình sử dụng, việc sản phẩm mình dùng gặp lỗi, hư hỏng là việc không ai mong muốn. Vậy nên bắt buộc bạn phải thường xuyên mang nó đi kiểm tra và bảo hành. 

Tuy vậy, mỗi sản phẩm, mỗi nhà phân phối lại có các quy định bảo hành riêng. Cũng như thời hạn bảo hành cũng có sự khác nhau. Ngoài ra còn một số lưu ý nữa bạn nên tham khảo để bảo đảm quyền lợi của mình.

Có những hình thức kích hoạt bảo hành điện tử nào?

Khách hàng sau khi mua sản phẩm sẽ được hướng dẫn các thông tin bảo hành. Dịch vụ bảo hành được hướng dẫn kích hoạt từ tem, nhãn hoặc hướng dẫn sử dụng trên thùng hàng. Cũng có thể do đại lý bán hàng hỗ trợ kích hoạt.

Có các hình thức tự kích hoạt như: 

– Tự kích hoạt bằng tin nhắn SMS

– Tự kích hoạt dựa theo website bảo hành

– Tự kích hoạt bằng cách quét mã QR hoặc nhập Code

– Tự kích hoạt bằng ứng dụng được cài đặt trên di động

Dựa theo các bước đã được hướng dẫn bởi nhân viên tại đại lý bán hàng. Người tiêu dùng hãy chủ động thực hiện các bước sau để kích hoạt:

– Kích hoạt bằng SMS: Tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm sẽ có kèm theo cú pháp để kích hoạt. Quý khách hãy nhắn tin theo đúng cú pháp để khởi động dịch vụ bảo hành.

– Sử dụng app và scan mã QR- Code trên thùng hàng để kích hoạt bảo hành. Đồng thời trong việc tiện lợi kiểm tra thông tin sản phẩm.

– Quý khách hãy truy cập website bảo hành của công ty và tiến hành điền thông tin để kích hoạt.

Sau khi khách hàng đã thực hiện đầy đủ các chức năng. Hệ thống tự động sẽ kiểm tra dữ liệu do khách hàng đăng nhập và đưa thông báo thông tin bảo hành về cho khách hàng. Các thông tin sẽ được gửi về bằng các cách như sau:

– Thông tin gửi tin nhắn SMS trên điện thoại

– Gửi vào hòm thư email thông báo của khách hàng 

– Link website cập nhật thông tin thời gian bảo hành

– Tổng đài sẽ gọi điện tư vấn hỗ trợ 

– Gửi thông tin form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa,…

– Thông báo danh sách cho các trạm bảo hành trên toàn quốc

Ngoài ra khi mua sản phẩm, bạn cũng nên lưu ý đọc kỹ các điều khoản về thời gian bảo hành. Hoặc nghe nhân viên thông báo thời gian bảo hành của các bộ phận khác nhau trong sản phẩm. Ngay cả với 1 thiết bị như máy tính cũng sẽ có thời gian bảo hành khác nhau. Pin có thể bảo hành trong 6 tháng. Bàn phím 3 tháng… Người tiêu dùng nên chủ động nắm bắt để căn thời gian bảo hành tốt nhất. 

bảo hành điện tử
Mối liên kết uy tín giữa doanh nghiệp với đối tác khách hàng

Nhà phân phối và doanh nghiệp sử dụng hệ thống như thế nào?

Toàn bộ hệ thống như đối tác, đại lý, kỹ thuật và nhân viên tại các doanh nghiệp đều sẽ được triển khai các giải pháp bảo hành. Dựa vào tài khoản được cấp và gia hạn cho trước. 

Vậy nên bên đối tác và các thành viên được cấp tài khoản thì có quyền sử dụng các chức năng như:

– Đăng ký tài khoản bảo hành. 

– Đăng nhập và thay đổi các thông tin tài khoản.

– Hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt như: gia hạn, đảo bảo hành,…

– Quản lý các thông báo ( cho nhân viên), nhận yêu cầu từ tổng đài (cho khách hàng).

– Quản lý các thông tin tung ra của sản phẩm trên thị trường.

– Nhận thông báo hoặc xét duyệt lịch bảo hành, bảo trì.

– Quản lý quá trình sửa chữa bảo hành cho khách hàng tại các trạm trên toàn quốc.

– Tra cứu thông tin, đặt hàng ( đối tác khách hàng) hoặc kiểm tra doanh thu, công nợ (đối với nhân viên),…

– Quản lý thông tin khách hàng (dành cho nhân viên, đại lý)

Bảo hành điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động nắm rõ thị trường. Cùng với quản lý dữ liệu khách hàng. Để đưa ra những phương án kinh doanh hiệu quả theo nhất  từng giai đoạn. Cũng như chủ động lên kế hoạch, giải pháp chăm sóc khách hàng sau mua và trong bảo hành. Một số lợi ích có thể thấy dành cho các doanh nghiệp như sau: 

– Giúp doanh nghiệp nắm rõ tình hình thị trường.

– Dễ dàng quản lý khách hàng, đối tác cũng như đại lý phân phối. 

– Có thể quản lý trung tâm bảo hành ủy quyền.

– Lưu trữ các dữ liệu tập trung.

– Tiến hành tiếp thị, marketing hiệu quả.

– Theo dõi và báo cáo thống kê chính xác số lượng.

– Giúp mở rộng bán hàng.

– Dễ lên kế hoạch các dịch vụ sau bảo hành, gói ưu đãi,…

Các chức năng của phần mềm bảo hành điện tử

Hệ thống dịch vụ bảo hành được phát triển với nhiều hình thức khác nhau. Với sự tích hợp của nhiều tổng đài SMS, QR Code, ZALO… Đi kèm với nó là nhiều chức năng nổi bật:

– Phát triển dựa theo nền tảng công nghệ mới

Các ứng dụng được áp dụng trên nền tảng công nghệ cao .NET mới nhất. Có khả năng tương thích với tất cả các hệ thống, tổng đài,… Và dễ dàng được nâng cấp, sửa chữa.

– Công nghệ SQL Server mới nhất sẽ giúp quản lý dữ liệu an toàn và hiệu quả cao.

Dựa vào nền tảng mã nguồn UI MVC thân thiện. Áp dụng cho ứng dụng di động được cài đặt. 

– Tích hợp API: Hỗ trợ kết nối API với các mạng viễn thông lớn, nhỏ trên toàn quốc. Đáp ứng mọi nhu cầu tin nhắn một chiều, 2 chiều để dễ dàng trong dịch vụ tư vấn. Thông tin được thông suốt và đảm bảo cập nhật nhanh không rớt tin hay nghẽn mạng. Hệ thống bảo hành kết nối API đến các hệ thống khác dễ dàng như ERP, CRM, quản lý kho,… và ngược lại.

– Big Data, kho dữ liệu siêu khủng : Ứng dụng với nền tảng quản lý dữ liệu lớn. Cộng thêm tiện ích API giúp truy xuất tất cả các thông tin trong khoản thời gian ngắn nhất. Quản lý dữ liệu nhàn nhã, thông minh với các thuật toán hiện đại. Dễ dàng xuất hàng triệu record nhanh chóng. Thiết kế phần mềm database đáp ứng xuất – nhập cao. 

– Dịch vụ bảo mật:   Bảo mật mã hóa tất cả các dữ liệu thông tin của khách hàng trên tiêu chuẩn quốc tế. 

Tem bảo hành điện tử là gì? Có bao nhiêu loại? Ứng dụng của tem

Như đã biết, giải pháp bảo hành luôn đi kèm với tem bảo hành điện tử. Đây là loại tem có tích hợp thông tin của sản phẩm. Chỉ cần các thao tác đơn giản như nhập mã code hay quét QR thì những thông tin mà nó dán lên sẽ được lưu lại.

dịch vụ bảo hành điện tử
Mẫu tem bảo hành điện tử

Tem bảo hành này cũng được coi là một loại tem chống hàng giả. Bởi nhờ những thông tin của tem ta có thể truy cứu toàn bộ thông tin sản phẩm đó.

– Ứng dụng của loại tem  này:  Thông tin chi tiết của thiết bị được thể hiện dưới dạng mã ma trận hình vuông. Có in màu đen và trắng. Ngoài chức năng cung cấp thông tin, lưu giữ logo, thông báo thời hạn bảo hành cho sản phẩm của doanh nghiệp. Nhà sản xuất sẽ thực hiện quá trình kích hoạt bảo hành và kiểm soát mua bán thông qua mẫu tem này. Bên cạnh đó, có một số mẫu QR Code được tạo dưới dạng hình tròn hoặc hình chữ nhật. Các màu sắc cũng được đa dạng hóa. Các mã QR- code sẽ được thiết kế tùy vào yêu cầu của nhà sản xuất.

– Hiện nay có 2 loại tem bảo hành được sử dụng chủ yếu: Tem bảo hành SMS và tem bảo hành QR.

Tại sao dịch vụ bảo hành điện tử là xu thế hiện thời đại 4.0?

Đối với thời đại công nghệ 4.0, đưa kỹ thuật số hóa lên hàng đầu. Việc phát triển ứng dụng bảo hành điện tử được coi là một bước tiến ứng dụng mới.

Hơn nữa, dịch vụ bảo hành sẽ khắc phục được những khuyết điểm của hình thức bảo hành nguyên thủy bằng giấy. Người tiêu dùng có thể dễ dàng làm thất lạc, mất, bong tróc, hay hư hỏng giấy bảo hành. Hoặc họ cũng có thể quên mất thời gian bảo hành. Vậy  nên, khi áp dụng hình thức này thì khách hàng có thể nhận được thông báo thường xuyên.

giải pháp bảo hành điện tử

Do  tiến hành online nên tiện lợi trao đổi. Không cần phải trực tiếp gặp mặt hay lo lắng quá bận nên không thể chú ý các sản phẩm. Bên cạnh đó, công nghệ vượt trội. Giúp dễ dàng kiểm soát thông tin và kết nối giữa khách hàng với nhà sản xuất. 

Ưu điểm nổi trội nhất của bảo hành này là giúp nhà sản xuất và khách hàng truy cập được hệ thống bảo hành mọi lúc mọi nơi. Đưa ra được các thông tin chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trên đây, là một số thông tin về dịch vụ bảo hành điện tử. Việc mua hàng và sử dụng của khách hàng nay ngày càng được đảm bảo hơn nhờ vào đó. Mọi người nên tham khảo các thông tin trên đây. Để có thể đảm bảo được quyền lợi của mình. Tránh những rắc rối khi đồ đạc hỏng hóc.

Call Now