Đăng ký thành công

Tìm hiểu những loại tem chống giả dễ bị làm giả nhất trên thị trường

Thứ Ba, 25/06/2019, 14:29 1805 Views

Kinh tế phát triển, hàng hóa lưu thông ngày một đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Cũng chính vì vậy mà hàng giả hàng nhái càng có nhiều cơ hội xâm nhập vào thị trường người tiêu dùng. Vấn đề cấp thiết đặt ra là cần có tem chống giả để phân biệt. Tuy nhiên, một số loại tem chống giả cũng có thể bị làm nhái khiến người dân hoang mang. Cùng tìm hiểu những loại tem dễ bị làm giả nhất trên thị thường hiện nay.

Hàng giả nhái đến tem chống giả cũng bị làm giả

nhieu-tem-chong-gia-bi-lam-gia
Nhiều tem chống giả bị làm giả

Vấn nạn hàng giả hàng nhái từ lâu đã khiến người tiêu dùng lo sợ, các doanh nghiệp phải đau đầu để bảo vệ thương hiệu của mình. Cũng chính vì vậy tem chống giả ra đời để giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng thật hàng nhái. Nhưng những đối tượng, cơ sở làm giả hàng cũng hết sức tinh vi khi làm nhái cả tem chống hàng giả

Đặc biệt hơn xu hướng người Việt chúng ta thích đồ rẻ nên hàng nhái hàng giả càng có cơ hội xâm chiếm thị trường tiêu dùng. Từ những sản phẩm rẻ tiền vài ba ngàn đồng, đến những món hàng đắt giá cả vài triệu cũng có thể bị làm giả dễ dàng. Nếu cứ so sánh giá bán thì hàng giả, hàng nhái luôn có mức giá rất cạnh tranh, thấp hơn nhiều so với hàng thật. Chính vì vậy người dân cũng cần biết cách nhận diện tem chống giả, phân biệt được đâu là tem thật, đâu là tem giả để mua hàng chuẩn, hàng chất lượng.

Những loại tem chống giả dễ bị làm giả nhất

tem-in-thuong-de-lam-gia
Tem in thường dễ làm giả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tem chống hàng giả khác nhau, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng. Một số mẫu tem chống giả dễ bị làm giả nhất phải kể đến như:

Tem chống giả Hologram 7 màu

Loại tem này còn được gọi là tem 7 màu do sử dụng decal 7 màu, chỉ cần nghiêng theo các chiều ánh sáng khác nhau sẽ thấy các màu khác nhau hiện ra trên tem. Loại tem này được sản xuất dựa trên công nghệ tích hợp ánh sáng Laser chứ không dùng mực in.

Theo các chuyên gia đánh giá, tem này thuộc phân khúc trung bình và vẫn có thể bị làm giả, làm nhái dễ dàng. Hơn nữa do có độ bám tốt, nhưng do tính chất dai và bền nên khi bị xé cũng khó rách, vì vậy 1 số nơi đã tái sử dụng tem này để dán lên hàng giả, hàng nhái khiến người dân không phân biệt được thật giả.

Tem chống  giả Thoa nước

Loại tem này được sản xuất theo công nghệ in thông thường trên chất liệu decal vỡ hoặc decal giấy. Khi thoa nước lên tem thì sẽ hiện lên chữ (thường là logo công ty) để phân biệt thật giả.

Tuy nhiên cách sản xuất tem này khá đơn giản, lại có thể sản xuất hàng loạt nên rất dễ bị làm giả, làm nhái số lượng lớn.

Tem chống giả Phát quang

Loại tem này sử dụng mực phát quang để in trên decal giấy hoặc decal vỡ. Tuy nhiên để kiểm tra thật giả thì phải chiếu tia cực tím thì mới biết được tem thật, tem giả nên rất khó để kiểm tra.

Hơn nữa loại tem này có giá thành không cao, lại dễ sản xuất nên có thể bị làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường hiện nay.

Hiện nay còn một số loại tem chống giả khác cũng có thể bị làm nhái khá dễ dàng. Các doanh nghiệp nên sử dụng tem chống giả theo công nghệ mới, độ bảo mật cao hơn như tem chống giả QR code  iCheck để bảo vệ thương hiệu của mình. Tem chống giả của iCheck được ứng dụng công nghệ xác thực điện tử với 3 lớp: mã quản lý, serial, mã ID. Nhờ đó, tem không thể bị làm giả dưới mọi hình thức.

Xem thêm: Tem vỡ chống giả là gì?

Để tìm hiểu thêm về tem chống giả  bạn có thể truy cập website https://icheck.com.vn/ hoặc liên hệ Hotline: 090.219.5488 nhé.

Call Now