Đăng ký thành công

4 ứng dụng QR code giúp nhà hàng, quán cà phê đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 09/07/2021, 9:01 8180 Views

Đại dịch đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nhà hàng, khách sạn. Các chủ nhà hàng, quán cà phê cần có sự chuyển mình mạnh mẽ để tồn tại. Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác và phát triển các nền tảng gọi món, giao hàng trực tuyến, chủ nhà hàng vẫn cần quan tâm tới cách thức phục vụ thực khách một cách an toàn, tiện lợi khi các hàng quán bắt đầu được hoạt động trở lại. Phục vụ hạn chế tiếp xúc là cách được nhiều chủ nhà hàng triển khai để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong tình hình này.

ưng dung qr code
Xu hướng ứng dụng QR Code có mặt khắp mọi nơi, đặc biệt tại cửa hàng

Để thực hiện hình thức này, nhiều chủ nhà hàng tìm cách sử dụng QR code (mã phản ứng nhanh) thay thế cho một số công đoạn cần tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để quét mã QR, người dùng đã có thể truy cập vào đường link và thực hiện các thao tác đặt hàng, thanh toán, check-in…một cách thuận tiện. Nhờ vậy, việc sử dụng QR Code đang dần phủ sóng trên tất cả các “mặt trận” như siêu thị, nhà hàng, quán cà phê…Cùng iCheck khám phá ứng dụng phổ biến nhất của QR code được sử dụng trong ngành nhà hàng nhé!

Check-in bằng mã QR – Hỗ trợ theo dõi hành trình khách hàng, tối ưu quy trình thu thập dữ liệu

Khi các hàng quán bắt đầu được hoạt động trở lại, doanh nghiệp đứng trước bài toán đảm bảo an toàn chống dịch. Câu hỏi làm sao để theo dõi hành trình của người đến các hàng quán được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi trong trường hợp một trong những khách hàng nhiễm bệnh, chủ cửa hàng cần có thông tin của người đó để kịp thời thông báo tới nhân viên và các khách hàng khác có mặt cùng thời điểm với người nhiễm bệnh. Mặt khác, cơ quan chức năng có thể dựa vào thông tin khách hàng để lại cửa hàng để dễ dàng khoanh vùng khu vực có nguy cơ lây nhiễm hiệu quả hơn.

qr code checkin
Xu hướng checkin bằng việc quét mã QR Code đang dàn thông dụng

Nhận thức được điều này, nhiều doanh nghiệp tìm cách khuyến khích khách hàng check-in bằng QR code khi tới cửa hàng. Hình thức này hoàn toàn khác biệt với việc check-in địa điểm Facebook – vốn không thể giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng và thời gian họ tới cửa hàng một cách chính xác. Thay vì nhân viên phải hỏi và ghi nhận thông tin thủ công, với mã QR khách hàng sẽ quét mã và tự điền thông tin theo form check-in được gắn với mã. Nhờ vậy, check-in bằng mã QR cho phép doanh nghiệp xác nhận thông tin khách hàng và thời gian họ tới cửa hàng, quán ăn một cách tự động, từ đó hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng, đảm bảo an toàn mùa dịch. Khả năng ghi nhận thông tin của QR code là lý do mã này được ứng dụng rộng rãi để tối ưu quy trình thu nhận dữ liệu của doanh nghiệp, QR code đang dần trở thành công cụ mới cho việc thu thập dữ liệu khách hàng tại điểm bán.

Quét mã QR để thanh toán – Hạn chế giao dịch tiền mặt, giảm thời gian, tăng năng suất

Trên thực tế, thanh toán trực tuyến đã đang dần trở nên phổ biến với nhiều hình thức đa dạng như Internet Banking, Ví điện tử. Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc hạn chế giao dịch bằng tiền mặt ngày càng được khuyến khích để phòng chống dịch bệnh, các hình thức thanh toán online lại càng được ưa chuộng. Trong đó, hình thức thanh toán bằng mã QR với sự tham gia của nhiều ông lớn như VNPay, MoMo, ZaloPay…trở nên đặc biệt thu hút do tính tiện lợi và nhanh chóng. 

thanh toan bang qr code
Quét mã thanh toán giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid

Thanh toán bằng QR code loại bỏ nhu cầu trao đổi tiền mặt hoặc thẻ tín dụng của khách hàng, giúp đảm bảo giãn cách. Mã QR code cho phép khách hàng tự thanh toán trực tiếp từ điện thoại thông qua việc quét mã có sẵn. Điều này tạo ra một quy trình thanh toán hoàn toàn không tiếp xúc, đồng thời khắc phục được nhược điểm của thanh toán thẻ vì người bán không cần đầu tư hệ thống POS. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng mã QR trong còn giúp tối ưu thời gian thực hiện quá trình thanh toán. Khách sau khi dùng bữa, không phải mất thêm thời gian yêu cầu người phục vụ kiểm tra hóa đơn mà có thể trực tiếp xem lại hóa đơn và thanh toán bằng QR ngay tại bàn hoặc quầy thu ngân. Việc này sẽ giúp giảm nhiều công đoạn khi thực hiện thanh toán, tăng hiệu suất công việc đặc biệt trong khung giờ cao điểm. 

Mã QR tích hợp Menu điện tử – Hạn chế tiếp xúc, tiết kiệm chi phí in ấn

Sử dụng menu điện tử tích hợp trên mã QR thay thế cho các cuốn thực đơn dày cộp đang là xu hướng được nhiều nhà hàng, quán cà phê lựa chọn trong thời gian gần đây. Nhất là khi hình thức này giúp doanh nghiệp thực hiện các biện pháp an toàn như giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc một cách dễ dàng hơn. Cụ thể, thực đơn vật lý hoàn toàn có thể trở thành “trạm trung chuyển” các giọt bắn có dính vi-rút, vì thường được truyền tay từ khách hàng này sang khách hàng khác. Với menu điện tử, khách hàng chỉ cần quét mã QR là có thể hoàn toàn hạn chế việc này mà vẫn xem được toàn bộ thông tin món ăn. 

ung dung qr code
Gọi món dễ dàng bằng việc quét mã QR code

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng mã QR tích hợp thực đơn điện tử là tiết kiệm chi phí in ấn và dễ dàng tùy chỉnh nội dung. Khi thực đơn có thay đổi, nhà hàng, quán cà phê có thể dễ dàng chỉnh sửa các thông tin có sẵn và cập nhật giá nhanh chóng chỉ qua các thao tác đơn giản, dễ dàng trên hệ thống quản trị mà không mất thời gian và chi phí in mới. Vì đường link chứa thực đơn có thể được chỉnh sửa mà không cần thay đổi mã QR. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung theo từng chương trình cụ thể mà không lo đội thêm chi phí.

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn cách tạo mã QR Code miễn phí online nhanh và đơn giản

Chăm sóc khách hàng không điểm chạm qua mã QR – Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong các ngành dịch vụ như F&B, khách sạn, làm đẹp, du lịch… việc sử dụng QR code ngày càng trở nên phổ biến. Tương tự như việc check-in, sử dụng mã QR để số hóa công tác chăm sóc khách hàng giúp chủ nhà hàng hạn chế việc tiếp xúc giữa khách hàng và nhân viên mà vẫn đảm bảo “lắng nghe” ý kiến thực khách một cách hiệu quả.

ung dung qr code
Tích hợp chương trình Loyalty với QR Code để chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp có thể đặt mã QR đính bàn, hóa đơn hoặc tại quầy thanh toán, mã này được gắn với bảng đánh giá chất lượng dịch vụ ở cửa hàng. Khi khách hàng quét mã QR, họ sẽ được điều hướng tới màn hình đánh giá. Nếu doanh nghiệp tích hợp thêm tính năng tích điểm, khách hàng sau khi đánh giá, chỉ cần thêm 1 vài thao tác đơn giản như nhập thông tin cá nhân hay chơi game là họ có thể tích điểm hoặc tích hợp chương trình Loyalty, Marketing ngay trên mã QR. Thông tin của họ và điểm tích lũy cũng đồng thời được doanh nghiệp lưu trữ trên hệ thống. Nhờ dữ liệu này nhà hàng có thể dễ dàng xây dựng tập “khách hàng ruột” và cá nhân hóa trải nghiệm của thực khách dễ dàng hơn.

Nắm bắt được xu hướng này, iCheck đã cho ra mắt giải pháp iCheck Loyalty, QR Marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp số hóa toàn bộ quy trình phục vụ khách hàng, từ check-in, gọi món, đến thanh toán… dựa trên ứng dụng QR Code.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp từ QR Code của iCheck, xin vui lòng liên hệ qua:

– Hotline: 0902 195 488 – 0974 195 488

– Email: cskh@icheck.com.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/iCheck.com.vn

Call Now