Đăng ký thành công

Bứt phá doanh thu cuối năm nhờ triển khai Loyalty trên QR

Thứ Sáu, 08/10/2021, 11:10 1146 Views

Dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng thân thiết – Loyalty Program để gia tăng doanh thu. Tuy nhiên không phải chương trình nào cũng được tổ chức thành công, nếu không khéo léo có thể sẽ tác động ngược khiến doanh nghiệp thua lỗ, giảm sự tin tưởng trong mắt khách hàng của mình. Cách triển khai truyền thống với các kịch bản quen thuộc là nguyên nhân khiến hoạt động này chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi. Trong khi đó việc số hóa chương trình Loyalty trên sản phẩm thông qua mã QR lại cho thấy ưu thế vượt trội hơn nhất là trong việc hỗ trợ tăng trưởng doanh thu.

Vậy triển khai chương trình Loyalty trên sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp cuối năm như thế nào? Hãy cùng iCheck tìm hiểu nhé!

Giải pháp Loyalty iCheck hoạt động như thế nào?

Với giải pháp Loyalty của iCheck doanh nghiệp chỉ cần dán mã QR Code đã tạo từ hệ thống của iCheck dán trực tiếp lên bao bì sản phẩm. Khách hàng quét mã bằng ứng dụng điện thoại sẽ có thể tham gia ngay chương trình một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không phải đi đến cửa hàng hoặc điểm bán, đồng thời dễ dàng tương tác cùng doanh nghiệp khi cần hỗ trợ. Song song với đó, doanh nghiệp vẫn dễ dàng ghi nhận được 100% thông tin khách hàng tham gia chương trình. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn, còn về phía khách hàng họ không phải mất công lưu trữ nhiều loại thẻ cứng.

>>> Tìm hiểu thêm về tính năng của giải pháp Loyalty iCheck

Tương tác liên tục tránh ngắt quãng để kích thích tái mua hàng

Quy định giãn cách xã hội hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp nói chung và quá trình triển khai chương trình Loyalty nói riêng. Hơn 90% điểm bán, cửa hàng – điểm chạm lớn nhất của doanh nghiệp đều phải đóng cửa. Điều này khiến việc tương tác giữa doanh nghiệp khó tương tác hiệu quả với khách hàng. Vì vậy, ngay lúc này điều doanh nghiệp cần là một chiến dịch Loyalty vừa giúp duy trì kết nối với khách hàng vừa đảm bảo hạn chế tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bởi lẽ, việc duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng trong mùa dịch sẽ là “đòn bẩy” tuyệt vời giúp doanh nghiệp duy trì và gia tăng doanh số trong và sau mùa dịch, đồng thời giúp tạo ra trải nghiệm gần gũi thân thiết hơn cho khách hàng. Điều này là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ tái mua hàng của khách hàng cũ.

Loyalty iCheck cho phép doanh nghiệp duy trì kết nối với khách hàng kể cả trong thời gian giãn cách, bởi giải pháp của iCheck biến sản phẩm thành điểm chạm khách hàng. Chỉ cần khách hàng đã từng mua sản phẩm có gắn mã QR Loyalty, thì đểu có thể tham gia chương trình sau khi quét mã bằng ứng dụng iCheck Scanner. Quá trình khách hàng tham gia chương trình được hệ thống ghi nhận tự động. Nhờ vậy doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng tham gia chương trình thông qua ứng dụng này và nhận diện những khách hàng đủ điều kiện để đổi quà, nhận thưởng, để liên hệ kịp thời.

Tiếp cận data khách hàng cuối để up-sell, cross-sell dễ dàng hơn

Bằng cách tạo một tài khoản định danh cho mỗi người tham gia chương trình, hệ thống Loyalty iCheck dễ dàng thu thập được 100% thông tin khách hàng tham gia chương trình. Sau khi tạo tài khoản, hệ thống tự động theo dõi và ghi lại các hành động tương ứng như mua hàng, tích điểm, đổi điểm … của các khách hàng tham gia. Đây là khác biệt lớn so với các chương trình Loyalty truyền thống – doanh nghiệp chỉ có thể ghi nhận thông tin của người tham gia mà không thể theo dõi các hành vi mua hàng khác của họ. Khi doanh nghiệp thu thập được lượng dữ liệu đủ lớn để hiểu và xác định đúng đối tượng nào là khách tiêu dùng, họ có thói quen sử dụng sản phẩm nào. Từ đó doanh nghiệp có thể thiết kế chương trình Loyalty phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm và kích thích khách hàng mua thêm/gia hạn/ sử dụng sản phẩm mới dễ dàng hơn.

Chương trình loyalty trên QR khác biệt hấp dẫn khách hàng mới

Dịp cuối năm cũng là lúc các thương hiệu gấp “đua nhau” ra mắt các chương trình khách hàng thân thiết để thu hút khách hàng. Vì vậy để chương trình Loyalty của mình nổi bật và “áp đảo” so với đối thủ, việc áp dụng một hình thức mới như làm loyalty trên QR của iCheck sẽ tạo ra điểm khác biệt cho doanh nghiệp. Thay vì những kịch bản quen thuộc như mua hàng nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng, mua hàng nhận thẻ cào quà tặng, mua hàng đủ số lượng sẽ nhận quà tương ứng …với QR code doanh nghiệp còn có thể lựa chọn những kịch bản mới lạ nhờ tích hợp với nền tảng di động. Việc tích hợp này cho phép doanh nghiệp ứng dụng Gamification (cơ chế trò chơi) vào kịch bản chương trình để tăng tính tương tác thu hút hơn như chơi game dạng vòng quay may mắn, đập hộp trúng thưởng …

Việc ứng dụng Gamification giúp doanh nghiệp gia tăng 47% tỷ lệ tương tác với chương trình Loyalty (Theo báo cáo từ Snipp). Nhờ vậy, hình thức triển khai bằng QR code sẽ giúp chương trình của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn, từ đó tăng khả năng khách hàng mới tham gia chương trình.

>>> Tải miễn phí Ebook kế hoạch Loyalty cho Thiên Long

Triển khai Loyalty trên sản phẩm thông qua mã QR là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trên thị trường với 7 năm kinh nghiệm, iCheck tự hào đã giúp ích cho hơn 20,000 doanh nghiệp số hóa thông tin sản phẩm dịch vụ và đạt được hiệu quả bền lâu về doanh số. Giải pháp Loyalty của iCheck được kỳ vọng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chương trình chăm sóc khách hàng và tính cạnh tranh trong thời đại 4.0

Call Now