Đăng ký thành công

Newstar tinh gọn khâu bảo hành cùng QR Code – giữ chân khách hàng nhờ dịch vụ hậu mãi tuyệt vời

Thứ Tư, 05/04/2023, 10:10 667 Views

Newstar là công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng uy tín chất lượng hàng đầu thị trường. Trải qua quá trình phát triển, Newstar đã lớn mạnh và vươn mình trở thành nhà sản xuất bóng đèn quy mô lớn, có mặt ở 36 tỉnh thành trên cả nước.

Để thực hiện sứ mệnh đem đến cho khách hàng một thế hệ các sản phẩm chất lượng ưu việt, an toàn, tiện dụng, Newstar ngày càng cải tiến và ứng dụng công nghệ trong sản xuất cũng như trong vận hành hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng. Và một trong những bước đi giúp dịch vụ hậu mãi của Newstar “thăng hạng” trong mắt khách hàng, chính là sử dụng tem bảo hành điện tử QR Code thay cho phiếu bảo hành truyền thống.

Mẫu tem QR Code thay thế phiếu bảo hành của Newstar

Sự thay đổi này giúp Newstar giải quyết được các nút thắt đang tồn đọng trong công tác quản lý dữ liệu bảo hành và quy trình bảo hành cho khách. Cụ thể, với đặc thù của một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm kỹ thuật, Newstar có chính sách bảo hành dành cho từng sản phẩm. Tuy nhiên Newstar nhanh chóng nhận ra sự bất tiện của khách hàng khi phải lưu trữ tấm phiếu bảo hành trong vài tháng đến 1 năm (tùy vào sản phẩm). Nhiều người cảm thấy phiền phức với những phiếu bảo hành vật lý vì phải cất giữ chúng thật cẩn thận. Đến khi cần bảo hành sản phẩm lại phải lục tung cả tủ hồ sơ, nếu tìm được nó thì đúng là một điều may mắn. Và rồi phiếu bị mờ, mất chữ và những rủi ro về lưu trữ khác khiến sản phẩm bị từ chối bảo hành.

Không chỉ bất tiện cho khách hàng, hình thức bảo hành truyền thống này còn khiến việc triển khai hỗ trợ của doanh nghiệp cồng kềnh vì sau khi nhận phiếu bảo hành, đại lý/ cơ sở bảo hành sẽ cần kiểm tra thông tin và đợi doanh nghiệp xác nhận hoặc gửi vật tư bảo hành. Điều này khiến thời gian triển khai kéo dài, gây mất thời gian cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Những vấn đề trên chính là động lực thôi thúc Newstar tiến hành chuyển đổi số khâu bảo hành một cách toàn diện và triệt để bằng cách ứng dụng QR Code. Đây cũng chính là cơ duyên kết nối Newstar và iCheck – giải pháp bảo hành điện tử bằng QR Code.

Cơ chế bảo hành điện tử đã được áp dụng và mang lại nhiều ưu điểm:

– Đơn giản hóa việc bảo hành, khách hàng không cần phải lưu trữ phiếu, mà có thể chủ động quét mã kích hoạt việc bảo hành. Thông tin bảo hành sẽ được lưu trữ trên hệ thống của doanh nghiệp.

– Khi cần bảo hành, Newstar và các đại lý sẽ rất dễ dàng truy xuất thông tin và triển khai bảo hành nhanh chóng và chuyên nghiệp. Không cần phải mang phiếu tới, xác minh rất mất thời gian.

– Hệ thống sẽ định danh mỗi sản phẩm và tránh việc mua phải hàng giả.

Kết quả là việc triển khai bảo hành điện tử giúp Newstar tối ưu được chi phí vận hành, đảm bảo tất cả hàng hoá được kích hoạt bảo hành đầy đủ. Đặc biệt QR Code của iCheck còn có thể thu thập dữ liệu bảo hành, dữ liệu người dùng cuối và tích hợp triển khai chương trình ưu đãi tính thưởng cho khách hàng. Điều này sẽ giúp Newstar quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn, từ đó có cơ sở đưa ra các chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Sự hợp tác giữa Newstar và iCheck được kỳ vọng sẽ đánh dấu bước chuyển mình đột phá trong công tác quản trị, giúp Newstar tháo gỡ các nút thắt trong quy trình vận hành, đồng thời chuẩn hóa và tự động hóa hệ thống bảo hành, quản lý sản phẩm, tiến tới chuyển đổi số toàn diện hệ thống.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp những vấn đề tương tự, liên hệ ngay với iCheck để được tư vấn miễn phí giải pháp QR Code bảo hành điện tử!

Call Now