Đăng ký thành công

Doanh nghiệp “lãi” thêm khả năng tối ưu hiệu quả marketing nhờ giải pháp Minh bạch thông tin từ iCheck

Thứ Bảy, 14/08/2021, 10:30 446 Views

Hiện này, nhu cầu về thông tin sản phẩm của người tiêu dùng là rất lớn. Theo báo cáo Thương mại điện tử của Vecita, 80% khách hàng lo lắng khi mua sắm vì sản phẩm không rõ thông tin. Trong khi đó, 70% người tiêu dùng đòi hỏi các doanh nghiệp phải công khai thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thành phần cấu tạo sản phẩm (Nielsen).

Nhận thức được điều này, nhiều doanh nghiệp đã “nhanh chân”  hợp tác với các nền tảng di động để số hóa sản phẩm lên bao bì để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và xác thực thông tin một cách đơn giản và nhanh chóng. Giải pháp này được xem là phương thức tăng kết nối trực tiếp với khách hàng ngay khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm. 

Là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp số hóa cho doanh nghiệp từ năm 2015, iCheck đã phát triển giải pháp xác thực sản phẩm chính hãng– được gọi là Minh bạch thông tin– tận dụng chính Barcode (mã vạch) trên bao bì sản phẩm để triển khai. Sau hơn 6 năm tung ra thị trường giải pháp này đã nhận được sự quan tâm và tin tưởng của hơn 20,000 doanh nghiệp. Bên cạnh tính năng thông tin, giải pháp này cũng cho thấy tiềm năng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing. 

Cùng tìm hiểu thêm về giải pháp Minh bạch thông tin và cách thức giải pháp này hỗ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp nhé!

Giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck là gì? 

Giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck được hiểu đơn giản là biện pháp xác thực thông tin sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp bằng cách số hóa thông tin trên mã vạch sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ cần quét mã bằng vạch sản phẩm bằng ứng dụng iCheck Scanner là có thể tiếp cận đầy đủ, chi tiết thông tin về sản phẩm như: giá thành, thành phần, nhà sản xuất, nhà phân phối, địa chỉ bán hàng chính hàng…Điều này đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp, chống lại hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

[Đọc thêm về Giải pháp Minh bạch thông tin]

Nhờ các tính năng số hóa thông tin sản phẩm trên mã vạch, thống kê thông tin khách hàng…giải pháp này là mở ra khả năng kết nối trực tiếp với khách hàng ngay khi họ có nhu cầu về sản phẩm. Do đó giải pháp minh bạch thông tin có thể giúp việc truyền thông, marketing trở nên hiệu quả và thông minh hơn nhờ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. 

Giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck hỗ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp như thế nào?

Tạo ra cơ hội tiếp cận 2 triệu người dùng ứng dụng iCheck Scanner

Khi doanh nghiệp triển khai giải pháp Minh bạch thông tin, thông tin sản phẩm sẽ được công khai trên ứng dụng iCheck Scanner – một nền tảng mạnh mẽ với hơn 2 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng. Việc sản phẩm doanh nghiệp xuất hiện trên iCheck không chỉ là giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, mà còn có thêm một kênh truyền thông về sản phẩm.

Theo số liệu từ iCheck, người dùng ứng dụng  là nhóm rất “năng động” có nhu cầu lớn về việc tra cứu thông tin và chủ động trong việc tương tác với nhãn hàng, cụ thể tính đến nay iCheck đã có hơn 500 triệu lượt quét sản phẩm, 600 nghìn lượt review sản phẩm. Vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng dữ liệu hành vi tương tác của người dùng iCheck với sản phẩm của mình để tham khảo trước khi đưa ra các quyết định marketing.

Tăng thêm kênh thu thập dữ liệu khách hàng, nghiên cứu dư luận xã hội (social listening)

Một trong những ưu điểm vượt trội của giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck là, hệ thống của iCheck có thể tự động thu thập dữ liệu người quét mã tra cứu sản phẩm. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có thêm một tệp dữ liệu khách hàng quan trọng – là chính những người quan tâm hoặc đã sử dụng sản phẩm của họ – mà không cần thêm chi phí làm survey.

Với dữ liệu này, doanh nghiệp có căn cứ rõ ràng để nhận diện tập khách hàng của mình, phân tích hành vi và vẽ lại chính xác chân dung của họ. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng trong quá trình nghiên cứu và tối ưu chiến lược truyền thông.

Đặc biệt trên ứng dụng iCheck còn có tính năng đánh giá về sản phẩm. Tính năng này cho phép người dùng để lại ý kiến về sản phẩm và tham khảo đánh giá từ người khác. Doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng này như một công cụ social listening để xem xét, đánh giá các phản hồi từ công chúng nhanh chóng, hiệu quả và không mất thêm chi phí nào.

Tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu marketing

Nhờ tính năng hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm trên hệ thống ( bao gồm cả giấy tờ, website…), giải pháp Minh bạch thông tin không chỉ tiết kiệm thời gian tra cứu cho người tiêu dùng mà đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing. Thay vì phải in ấn và lưu trữ rất nhiều tờ rơi, catalog thì doanh nghiệp giờ đây có thể tận dụng chính mã vạch trên bao bì để  cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin cần thiết chỉ thông qua một hành vi quét mã.

Trong trường hợp thông tin sản phẩm có điều chỉnh cập nhật, doanh nghiệp cũng không cần phải thay lại toàn bộ chứng từ bản cứng vốn tốn kém rất nhiều chi phí mà chỉ cần thao tác thay đổi thông tin dễ dàng trên hệ thống quản trị của iCheck.

>>> Tìm hiểu thêm về các lợi ích vượt trội của giải pháp Minh bạch thông tin

Xác thực thông tin sản phẩm trên nền tảng di động là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Đây được coi là giải pháp “kép” vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng – là thông tin về sản phẩm vừa cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu khách hàng để tối ưu hiệu quả marketing.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp, giải pháp Minh bạch thông tin của iCheck được phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công khai thông tin qua app iCheck Scanner, từ đó giúp xác thực thông tin sản phẩm chính hãng và hỗ trợ hoạt động marketing hiệu quả và tiết kiệm. 

Bình luận của bạn

Call Now