Đăng ký thành công

iCheck ra mắt giải pháp quản lý hệ thống cộng tác viên 4.0

Thứ Hai, 28/08/2023, 10:47 813 Views

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và triển khai xây dựng hệ thống cộng tác viên (CTV) bán hàng. Mô hình kinh doanh này giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, gia tăng nhận diện thương hiệu cũng như tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng.

Trong báo cáo “Vietnam Affiliate Report 2022” của ACCESSTRADE, hiện nay bán hàng theo xu hướng cộng tác viên tiếp thị liên kết đã trở thành ngành công nghiệp có giá trị lên đến hàng tỷ đô. Theo đó, giá trị chi tiêu thông qua lĩnh vực này được ước tính lên đến 13 tỷ đô trong năm 2023 và tăng lên 15,7 tỷ đô vào năm 2024. Tại thị trường Việt Nam, CTV bán hàng, tiếp thị liên kết đã đạt khoảng 800 tỷ đồng vào năm 2020 và dự tính sẽ tăng hơn 1200 tỷ đồng vào năm 2023.

Tuy nhiên, quản lý hiệu quả hệ thống CTV là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp:

– Làm thế nào để biết CTV đang làm việc hiệu quả?

– Làm thế nào để tính hoa hồng chính xác cho CTV?

– Làm thế nào để hỗ trợ CTV bán hàng tốt hơn?

Trên đây chỉ là 3 trong số nhiều câu hỏi mà doanh nghiệp phải trả lời, khi quản lý CTV. Thấu hiểu những khó khăn này của doanh nghiệp, iCheck nghiên cứu và cho ra mắt giải pháp quản lý hệ thống CTV. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp tự động quản lý CTV theo nhiều cấp, nhiều mức hoa hồng, khuyến khích CTV tự đặt hàng, làm truyền thông và chăm sóc CTV dễ dàng.

Vậy giải pháp này có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý CTV như thế nào. Hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Những khó khăn khi quản lý hệ thống CTV bán hàng

Nếu quản lý CTV bằng sổ sách thủ công thì sẽ tốn rất nhiều thời gian, mà hiệu quả không cao còn rất dễ mắc lỗi, gặp nhiều sai sót trong tính toán. Bên cạnh đó, hoạt động của một hệ thống cộng tác viên sẽ được phân theo các cấp bậc khác nhau, CTV có cập bậc cao hơn sẽ được hưởng thêm hoa hồng của CTV cấp dưới, tùy vào mỗi cấp độ mà phần trăm hoa hồng cũng sẽ khác nhau. Khi đó, việc tính toán được chiết khấu / hoa hồng cụ thể của mỗi CTV một cách chính xác cũng chính là một câu hỏi nhức nhối với các chủ cửa hàng.

Tính hoa hồng CTV thủ công, phức tạp

Sai lầm của nhiều doanh nghiệp hiện nay là chỉ tập trung vào việc tuyển cộng tác viên bán hàng, mà không quan tâm đến việc quản lý sao cho hiệu quả. Trong khi đó, quy trình quản lý CTV rườm rà và thủ công qua các phần mềm tin nhắn như Zalo, Telegram…Việc này không chỉ cần nhiều nhân sự chăm sóc, mà còn dễ xảy ra sai sót do thông tin ghi nhận thủ công, không tập trung. Cũng chính vì lý do này mà việc tính toán hoa hồng cho CTV trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt là đối với mô hình hoa hồng phức tạp, đa cấp. Doanh nghiệp tính toán trên excel với công thức phức tạp dễ nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, do đặc thù vị trí CTV là làm việc từ xa, chủ yếu là làm online nên để quản lý đội ngũ này, doanh nghiệp cần phải liên hệ và trao đổi thường xuyên với CTV để đảm bảo tiến độ công việc. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tìm được công cụ truyền thông đồng loạt hiệu quả đến tất cả các CTV, khiến CTV thường xuyên bỏ lỡ nhiều thông báo quan trọng của doanh nghiệp như sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, đào tạo mới.

Giải pháp quản lý hệ thống CTV của iCheck giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Giải pháp của iCheck hỗ trợ đồng thời cả doanh nghiệp và CTV, thông qua 1 mobile app (ứng dụng trên điện thoại di động) cho CTV sử dụng và 1 app quản trị cho doanh nghiệp.

Mỗi CTV sẽ có một tài khoản và mức hoa hồng riêng khi đăng nhập trên app. CTV sẽ đặt hàng và theo dõi đơn hàng, cũng như xem hoa hồng của mình trực tiếp trên app. Doanh nghiệp có thể gửi các thông báo, chương trình khuyến mãi tới các CTV một cách miễn phí và đồng bộ qua chức năng Push Notification của app.

Nhìn chung, đối với doanh nghiệp, giải pháp của iCheck cho phép quản lý hoa hồng và trả thưởng 1 cách tự động và chính xác. Doanh nghiệp có thể cài đặt được nhiều cấp CTV và nhiều mô hình hoa hồng phức tạp. Tính toán hoa hồng tự động, giảm thiểu sai sót tới 99%. CTV có thể xem tình trạng hoa hồng realtime bất cứ lúc nào.

Đồng thời, giải pháp này cũng cung cấp công cụ trao đổi tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và CTV, nhờ vậy CTV có thể tiếp cận thông tin chương trình khuyến mãi và hệ thống đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp.

Đối với CTV, giải pháp cung cấp phương tiện để CTV tự động lên đơn và theo dõi đơn hàng, giảm thiểu sai sót tới tối đa. Với chức năng giới thiệu và nhận thưởng tự động, CTV cũ sẽ giới thiệu nhiều CTV mới vào hệ thống chỉ qua đường link/mã giới thiệu nhanh chóng và hiệu quả. Chức năng này không chỉ đem lại lợi ích cho CTV mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống đơn giản, nhanh chóng.

Một điểm sáng nữa của giải pháp này là iCheck có thể đồng bộ dữ liệu trên app với các phần mềm quản lý kho, quản lý bán hàng, CRM hoặc ERP của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng giải pháp này, nhanh tay đăng ký với iCheck để được tư vấn miễn phí!

Điện thoại
Tin nhắn
Tin nhắn
Điện thoại