Đăng ký thành công

Marketing B2B trên nền tảng Tiktok: Hướng đi mới

Thứ Sáu, 12/05/2023, 9:26 981 Views

Trong vài năm qua, TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng tiếp thị hàng đầu cho các doanh nghiệp B2C (hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng). Trên thực tế, các thương hiệu B2B (hình thức kinh doanh giữa các doanh nghiệp). hoàn toàn có thể tận dụng TikTok để kết nối với khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Trong bài viết này, hãy cùng iCheck tìm hiểu cách marketing trên nền tảng TikTok cho cá thương hiệu B2B nhé!

Vì sao doanh nghiệp B2B nên quan tâm tâm đến nền tảng TikTok?

Mặc dù TikTok được mặc định là dành giới trẻ, phần lớn là thế hệ sinh sau năm 2000. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến năm 2021, đã có sự thay đổi về mặt nhân khẩu học rõ rệt của nền tảng này. Tính đến tháng 3 năm 2021, có đến 42% người dùng TikTok ở độ tuổi 30 đến 49 – độ tuổi phù hợp để đóng vai trò nhất định trong cơ quan/ tổ chức.

Nếu doanh nghiệp có thể tận dụng điều này, TikTok sẽ trở thành công cụ mạnh mẽ giúp kết nối với khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bởi theo International Data Corporation, có hơn 75% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội trong suốt quá trình mua hàng.

Triển khai TikTok Marketing cho doanh nghiệp B2B sao cho hiệu quả?
1. Đừng ngần ngại thể hiện khía cạnh hài hước của thương hiệu

Mặc dù các doanh nghiệp B2B thường duy trì sự hình ảnh trang trọng và chuyên nghiệp, nhưng không nhất thiết phải điều đó trên TikTok. Trong thực tế, một nghiên cứu của Semrush cho thấy các video phổ biến nhất trên nền tảng này có liên quan đến sự hài hước.

Nếu còn ngần ngại vì gánh nặng hình ảnh chuyên nghiệp, thương hiệu B2B có thể xem những công ty B2B khác đang làm gì trên TikTok và khán giả của nền tảng này yêu thích điều gì. Sau đó, tìm ra một cách sáng tạo nhằm làm nổi bật bản sắc thương hiệu của mình để phù hợp với những gì mọi người ưa thích trên TikTok.

Một số kiểu nội dùng phù hợp với doanh nghiệp B2B có thể kể đến là:

– Chia sẻ thủ thuật thú vị, có giá trị: bởi theo công bố từ Tik Tok, có hơn 84% người dùng sử dụng nền tảng này để học hỏi và khám phá về lĩnh vực mà họ đang quan tâm.

– Video dạng tình huống giả tưởng (POV): Doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này để tạo nội dung có độ liên quan cao đến thương hiệu và sản phẩm, trong đó doanh nghiệp giới thiệu các tình huống mà khách hàng thường gặp phải.

– Giới thiệu chi tiết về sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp dưới quan điểm của khách hàng, chứng minh lợi ích và sự phù hợp của sản phẩm sẽ tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.

2. Tận dụng những người sáng tạo có ảnh hưởng (Influential Creator) truyền bá thông điệp của doanh nghiệp

Tận dụng ảnh hưởng của những tài khoản của Influential Creators để truyền bá nhận thức về thương hiệu là hình thức marketing phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp B2B có thể hợp tác với các tài khoản này để thực hiện các chiến dịch marketing theo hướng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách làm để tạo ra nội dung hữu ích với người xem.

3. Hashtag challenge

Thương hiệu B2B muốn video của mình nhận được nhiều lượt hiển thị trên TikTok và tiếp cận với nhiều người dùng hơn thì bắt đầu với những Hashtag challenge là cách thức đơn giản và nhanh chóng nhất. Bởi nền tảng này vốn là nơi mọi người sao chép những người dùng khác và biến mọi thứ thành xu hướng.

Khi thực hiện nội dung này, doanh nghiệp phải lồng ghép được thương hiệu của mình và sử dụng dấu # để mọi người có thể tìm thấy nội dung video dễ dàng hơn. Hashtag challenge có thể đơn giản như yêu cầu mọi người chia sẻ câu chuyện của họ có liên quan đến sản phẩm/ thương hiệu.

Lưu ý khi triển khai TikTok Marketing cho doanh nghiệp B2B: 

– Quảng cáo quá mức: Việc liên tục quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ là sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải. Thay vào đó, hãy tập trung vào cách tiếp cận tự nhiên như chia sẻ lợi ích sản phẩm để khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn.

– Nội dung thiếu sáng tạo: TikTok không phải là nền tảng dành cho quảng cáo truyền thống và nội dung nghiêm túc. Vì vậy, bạn phải xây dựng nội dung sáng tạo, thu hút, độc đáo để có được sự chú ý từ khán giả.

– Hiện diện ở nhiều nơi nhất có thể: Chỉ số đo lường quan trọng của TikTok là số lượng người theo dõi tài khoản. Vì vậy doanh nghiệp cần tìm cách để khách hàng tiếp cận kênh TikTok càng nhiều, càng đơn giản càng tốt. Và một trong những cách giúp doanh nghiệp thực hiện điều này là sử dụng QR Code gắn link kênh TikTok của doanh nghiệp. Mã QR có thể được đặt ở bất cứ đâu, trong bất kỳ phương tiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến nào và có thể được in trực tiếp lên bao bì sản phẩm. Do đó nó dễ dàng tiếp cận tập khách hàng lớn vô cùng dễ dàng.

>> Tìm hiểu thêm về QR Code của iCheck

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên, bài viết này của iCheck sẽ giúp doanh nghiệp bắt đầu cách tiếp thị thương hiệu B2B của mình trên TikTok một cách hiệu quả nhất.

Ngoài khả năng truyền tải nội dung đa dạng, điều hướng về website, kênh TikTok, trang bán hàng, QR Code của iCheck còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chống giả, bảo hành điện tử và chương trình khuyến mãi.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Call Now