Đăng ký thành công

Ngành mỹ phẩm ứng dụng QR Code thành công như thế nào?

Thứ Hai, 27/02/2023, 11:00 830 Views

Mỹ phẩm là ngành một trong những ngành tiên phong sử dụng QR Code trong việc quản lý sản phẩm và marketing. Vậy QR Code được sử dụng như thế nào trong ngành mỹ phẩm? Các trường hợp sử dụng đa dạng của nó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao doanh nghiệp mỹ phẩm nên sử dụng QR Code?

Việc kết hợp công nghệ QR Code cho các thương hiệu làm đẹp giúp doanh nghiệp nâng cấp chiến lược tiếp thị hiện có hoặc xây dựng một chiến lược mới, làm được như vậy là vì:
– QR Code đáp ứng nhu cầu của thị trường người tiêu dùng di động đầu tiên.
– QR Code cho phép các thương hiệu làm đẹp tạo thành cầu nối giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số, đồng thời hợp lý hóa các quy trình một cách dễ dàng.

Dưới đây là cách một số công ty/ thương hiệu mỹ phẩm sử dụng QR Code thành công trong hoạt động kinh doanh của họ:

1.  L’Oréal tiên phong sử dụng QR Code trong các chiến dịch tiếp thị

L’Oréal là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tiên phong sử dụng QR Code trong các chiến dịch tiếp thị. Theo Báo cáo thường niên 2021 của L’Oréal, QR Code được hãng “nhúng” trên bao bì sản phẩm và màn hình cửa hàng tiếp thị đã giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt dễ dàng hơn bằng cách kết nối dễ dàng tới tất cả thông tin hữu ích về sản phẩm, từ cách sử dụng cho đến nội dung của sản phẩm. Ngoài việc cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng, mã QR được mã hóa giúp theo dõi chuyển động của từng sản phẩm để tối ưu hóa khả năng truy xuất nguồn gốc. Đến cuối năm 2021, 19 thương hiệu của hãng đã triển khai mã QR cho hơn 5.000 sản phẩm hoặc trưng bày tại các điểm bán hàng.

Các nhãn hàng lớn sử dụng QR Code có thể kể đến như La Roche-Posay sử dụng QR Code để truyền tải thông tin đa dạng hấp dẫn hơn về sản phẩm. Cụ thể với Lipikar AP+ balm của thương hiệu La Roche-Posay, mã QR được dán ở mặt sau của sản phẩm này sẽ cho phép người tiêu dùng có nhiều thông tin về sản phẩm này, bao gồm nơi sản xuất, ngày sản xuất, toàn bộ danh sách các thành phần tạo nên nó, nguồn gốc của các thành phần và cũng là danh sách đầy đủ của tất cả các biện pháp kiểm soát chất lượng mà sản phẩm này đã vượt qua.

2. Paula’s Choice Việt Nam sử dụng QR code để chống giả

Hiện nay mỹ phẩm Paula’s Choice mang danh “hàng xách tay” được bán tràn lan trên thị trường mà không hề có căn cứ nào chứng thực chất lượng. Để bảo vệ uy tín của thương hiệu cũng như quyền lợi của khách hàng, Paula’s Choice Việt Nam sử dụng tem chống giả tuyệt đối QR Code của iCheck cho hơn một triệu sản phẩm. Được biết, tem chống hàng giả QR Code đã trở thành “đặc điểm nhận dạng” hàng chính hãng, giúp khách hàng dễ dàng xác thực thông tin sản phẩm, nhận biết hàng chính hãng một cách đơn giản và thuận tiện.

Thực tế là ngoài Paula’s Choice Việt Nam, iCheck cũng được nhiều đơn vị tin tưởng hợp tác triển khai tem chống giả, có thể kể đến Đại diện của thương hiệu Bioderma tại Việt Nam.

>>> Tìm hiểu thêm về giải pháp chống giả bằng QR Code của iCheck

3. Physiogel triển khai chương trình khuyến mãi cùng QR Code

Physiogel là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày đến từ Hàn Quốc, theo số liệu Kantar (27/3/2017-22/3/2020), Physiogel được đánh giá là thương hiệu dưỡng ẩm số 1 tại Hàn Quốc về thị phần. Khi vào thị trường Việt Nam, hãng mỹ phẩm này đã ứng dụng QR Code để số hóa chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Chương trình khuyến mãi của Physiogel khi hợp tác với iCheck
Chương trình khuyến mãi của Physiogel khi hợp tác với iCheck

Cụ thể, người dùng mua sản phẩm Physiogel tại nhà thuốc sẽ tiến hành quét QR code trên sản phẩm, sẽ tham gia chương trình bằng cách điền thông tin và nhập mã OTP xác thực số điện thoại. Tiếp đến hệ thống sẽ ghi nhận thông tin sau đó trả về thông báo trúng quà và tích điểm, người dùng điền thông tin để nhận quà và doanh nghiệp ghi nhận địa chỉ để gửi quà tặng.

Với việc số hóa chương trình khuyến mãi dựa trên nền tảng QR Code, đã giúp Physiogel nâng cao trải nghiệm của khách hàng tốt hơn khi tham gia khuyến mãi dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời về phía doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý trực tiếp chương trình, quản lý thông tin người tham gia theo thời gian thực, theo dõi trực tiếp tiến độ chương trình, minh bạch, report nhanh và cụ thể.

>>> Đọc thêm về cách Physiogel số hóa chương trình khuyến mãi với QR Code iCheck

Tạm kết

Công nghệ mã QR đã và đang trở thành “người bạn đồng hành” với ngành mỹ phẩm. QR Code không chỉ cho phép khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt và thực hiện tương tác tốt hơn nữa trước khi mua sản phẩm. Đối với doanh nghiệp, mã QR còn giúp tăng cường tính minh bạch với khách hàng và đạt được lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất/ phân phối mỹ phẩm, hãy bắt đầu sử dụng QR Code ngay hôm nay! Bạn có thể hợp tác với iCheck – Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode dẫn đầu thị trường hiện nay với đa dạng giải pháp như:

– QR Code Chống giả

– QR Code Bảo hành điện tử

– QR Code Truy xuất nguồn gốc

– QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)

– QR Code Marketing

– Minh bạch thông tin bằng Barcode

>>> Tìm hiểu thêm về Hệ sinh thái ứng dụng Barcode và QR Code iCheck

Call Now