Địa Chỉ Số 50, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Với kích thước nhỏ hẹp trên bao bì làm sao có thể chứa đựng tất cả những gì khách hàng muốn tìm hiểu. Dịch vụ tra cứu thông tin bằng mã vạch sẽ khắc phục hoàn toàn nhược điểm này cho các doanh nghiệp.

Người tiêu dùng cần đọc những thông tin gì trên bao bì?

Người tiêu dùng cần đọc những thông tin gì trên bao bì?

Đừng bị thu hút với vẻ ngoài của những món đồ mỹ phẩm mà không chú ý tới thông tin trên bao bì. Chính những thông tin ấy mới là cái quyết định bạn có mua đúng loại mình đang cần hay không?

Điều đầu tiên mà bạn cần làm khi chọn mua mỹ phẩm đó là đọc thông tin trên bao bì mỹ phẩm. Là đọc chứ không phải ngắm nghía và thốt lên rằng “làm sao lại đẹp như thế được” nhé!. Việc biết cách đọc bao bì sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm cần thiết cũng như tránh bị lừa đảo, mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Một số tiêu chí sau bạn cần phải “thuộc lòng” khi cầm trên tay một loại mỹ phẩm bất kì.

Thông tin nhà sản xuất

Phải có thông tin nhà sản xuất, công ty chủ quản thì mới có thể tin tưởng bước đầu vào chất lượng của mỹ phẩm. Nếu lọ mỹ phẩm bạn mua không có ít thông tin gì về cơ sở sản xuất thì chắc chắn đó là hàng giả. Cho dù đó là mỹ phẩm handmade thì việc minh bạch thông tin cơ sở làm ra chúng vẫn là việc bắt buộc. Tên công ty - địa chỉ sản xuất là căn cứ chứng minh sự uy tín và trách nhiệm với khách hàng.

Tên sản phẩm, cách sử dụng

Bạn cần phải đọc tên sản phẩm cho thật kỹ, đôi khi các loại kem có tên khá giống nhau nhưng thực chất một loại là kem dưỡng ban ngày, một loại là kem dưỡng ban đêm. Hoặc một loại là kem, một loại là gel. Nếu không đọc tên sản phẩm thì chắc chắn bạn sẽ có nhầm lẫn.

Hãy đọc thật kỹ mục đích và cách sử dụng. Tất nhiên, nó cũng chỉ là “tài liệu tham khảo”, bạn không nên quá tin vào chúng, chỉ cần biết công dụng cơ bản của nó là dưỡng hay chữa trị vết thâm, vết nám, tàn nhang… là đủ.

Kích cỡ, dung tích

Hầu hết các loại sản phẩm dưỡng da đều có dung tích khác nhau. Việc kiểm tra kích cỡ, dung tích là cách bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Một ví dụ điển hình là mua dung tích to sẽ rẻ hơn so với mua dung tích nhỏ. Tuy nhiên, nếu mua dung tích quá to, bạn sẽ không biết sử dụng bao giờ mới hết, như thế sẽ rất lãng phí. Ngoài ra, việc so sành dung tích giữa loại này với loại kia cũng là cách giúp bạn “cân đo, đong đếm” xem mua loại nào rẻ hơn.

Thành phần

Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thành phần của mỹ phẩm rồi. Mỗi người sẽ có một danh sách những chất mình không thể dùng, nhất là đối với những làn da nhạy cảm. Thực ra, các nhà sản xuất cũng không để hết tất cả các thành phần lên trên bao bì bởi người ta còn “bí quyết gia truyền” nữa, không thể tiết lộ hết được. Tuy nhiên, các thành phần cơ bản thì vẫn có mặt nên bạn chỉ cần hiểu các thành phần cơ bản là đủ rồi. Tất nhiên, các thành phần đều có tên khoa học nên rất khó hiểu, để hiểu rõ, có lẽ bạn cần phải tìm đến google nhiều hơn nữa.

Người tiêu dùng chỉ cần quét mã vạch mỹ phẩm là hiển thị tất cả các thông tin

Một số cụm từ khóa nên biết

Trên các loại mỹ phẩm luôn có một vài cụm từ thông dụng, có thể sẽ được dịch ra tiếng việt hoặc không. Bạn vẫn nên biết để có thể sử dụng đúng cách

  • Dematologist- tested: Đã được các bác sĩ da liễu kiểm nghiệm. Điều này có nghĩa là sản phẩm này đã được kiểu nghiệm, chứ không hẳn là khuyên dùng 100%.
  • Natural/ Organic: Mĩ phẩm thiên nhiên, hữu cơ, có chứa nhiều thành phần tự nhiên (Không có nghĩa là 100% là nguyên liệu tự nhiên, 0% nguyên liệu tổng hợp)
  • Alcohol free: Không chứa cồn. Trong thế giới mĩ phẩm, cồn ám chỉ ethyl alcohol. Như vậy là cho dù sản phẩm có ghi alcohol free thì nó vẫn hoàn toàn có khả năng chứa các loại cồn khác như cetyl, stearyl, cetearyl or lanolin alcohol.
  • Cruelty free/ Not tested on animals : Sản phẩm không qua thử nghiệm trên động vật, có nghĩa là không có chú thỏ nào đã phải làm chuột bạch để thử nghiệm sản phẩm này. Lưu ý là các chú thỏ này không bị test với hũ kem đó, không có nghĩa là không bị test với các thành phần riêng lẻ ngay từ ban đầu nhé
  • Hypoallergenic: Không gây kích ứng, hoặc khả năng kích ứng thấp hơn so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên không thật sự có luật pháp nào định nghĩa và quy định rõ khái niệm này.
  • Noncomedogenic: Không gây mụn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Giống như hypoallergenic ở trên, khái niệm này cũng chỉ là tương đối.

Ứng dụng dịch vụ tra cứu thông tin cho lĩnh vực mỹ phẩm

Thông tin người tiêu dùng cần đọc khi mua mỹ phẩm là rất nhiều, với những người cẩn thận họ có thể bỏ hẳn một buổi sáng chỉ để tìm hiểu thành phần, cách sử dụng và thương hiệu của công ty. Vậy thì với kích thước nhỏ hẹp trên bao bì làm sao có thể chứa đựng tất cả những gì họ muốn tìm hiểu.

Hiểu được khó khăn của các nhà sản xuất lĩnh vực mỹ phẩm, iCheck đã cho ra đời giải pháp thông tin thương phẩm, giúp doanh nghiệp có thể cập nhật tất cả các dữ liệu liên quan tới mặt hàng mỹ phẩm của mình và thông tin công ty sản xuất lên cổng thương mại điện tử iCheck Scanner.

Người tiêu dùng khi mua mỹ phẩm chỉ cần check mã vạch sản phẩm trên app iCheck Scanner, ngay lập tức mọi thông tin đều được hiển thị trên màn hình điện thoại với dung tích không hạn chế. Thông tin mà khách hàng sẽ nhận được bao gồm hình ảnh, giá cả, quốc gia sản xuất, thành phần, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt là các bình luận từ những người đã sử dụng trước đó.

Ngày nay, khi Internet và Mạng xã hội phát triển, người tiêu dùng có đầy đủ phương tiện để chia sẻ ý kiến của mình một cách tự do trên các kênh truyền thông xã hội. Người tiêu dùng ngày nay biết sức mạnh thực sự thuộc về họ, và họ có xu hướng chia sẻ những suy nghĩ, sở thích và nhu cầu của mình.

Thông tin sản phẩm sau khi được truy xuất mã

Điều này đồng nghĩa là các doanh nghiệp phải lắng nghe và chia sẻ thông tin thật, thông tin hữu ích về mình. Khi mà hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đang bất chấp sự an toàn của người tiêu dùng vì lợi nhuận, điều mà người tiêu dùng Việt đang mong mỏi nhất là: sự minh bạch và trung thực.

Khi ứng dụng giải pháp thông tin thương phẩm của iCheck, doanh nghiệp có thêm một kênh truyền thông đa năng vô cùng hiệu quả. Truyền thông qua iCheck cũng tương tự như truyền thông trên Facebook, Google Adwords, với hàng triệu người tiêu dùng, và hàng ngàn lượt quét QR Code, mã vạch mỗi ngày.

Thông tin sản phẩm của Doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn và biết đến một cách đầy đủ, rõ ràng. iCheck giúp cho mỗi sản phẩm trở nên sống động hơn và không bị phụ thuộc vào sự hạn chế thông tin trên bao bì, hay các phương tiện truyền thông quảng cáo khác của doanh nghiệp. Mã vạch, mã Qr code cho sản phẩm tự có thể cung cấp mọi thông tin và sự tương tác cần thiết cho người tiêu dùng.

Ngoài khả năng truyền thông hiệu quả, dịch vụ tra cứu thông tin còn giúp:

  • Nhân viên kinh doanh bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn khi sử dụng ứng dụng iCheck để giới thiệu sản phẩm. Cung cấp danh sách các điểm bán hàng tin cậy cho người dùng
  • Giảm các chi phí liên quan tới in ấn
  • Người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp hơn bằng ứng dụng iCheck Scanner Tăng độ nhận biết nhãn hàng và thương hiệu

Hãy liên hệ với iCheck ngay bây giờ để được tư vấn và cung cấp dịch vụ thông tin thương phẩm. Mọi thắc mắc liên quan tới dịch vụ quý khách hàng có thể liên hệ tới phòng chăm sóc khách hàng qua địa chỉ mail cskh@icheck.vn hoặc hotline 090.219.5488

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1
int(1) string(8) "/static/"