Địa Chỉ Số 50, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà NộI
Mã vạch giúp cho sản phẩm được kiểm soát tốt trên thị trường hàng hóa. Cùng iCheck tìm hiểu cách đăng ký mã vạch sản phẩm chỉ bằng vài thao tác đơn giản nhé.

 

Thị trường hàng hóa sẽ trở nên ổn định hơn khi không xuất hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để đảm bảo được điều đó, các doanh nghiệp nên tìm hiểu cách đăng ký mã vạch sản phẩm để nâng cao thương hiệu sản phẩm ngày một tốt hơn.

1. Làm thế nào để đăng ký mã vạch sản phẩm?

lam-the-nao-de-dang-ky-ma-vach-san-pham

Làm thế nào để đăng ký mã vạch sản phẩm?

Nếu doanh nghiệp muốn đăng ký mã vạch cho sản phẩm mà mình sản xuất thì cần đăng ký với Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng. Sau khi đăng ký, doanh nghiệp sẽ được cấp mã số, hướng dẫn lập mã số sản phẩm kinh doanh theo đúng trình tự quy định. Bên cạnh đó, mỗi năm thì doanh nghiệp sẽ nộp phí duy trì sử dụng mã sản phẩm.

Đăng ký mã vạch cho sản phẩm thực ra rất đơn giản, không cần doanh nghiệp phải tốn nhiều thời gian thực hiện. Lợi ích mà việc đăng ký mã vạch lại vô cùng to lớn. Do đó, doanh nghiệp khi định sản xuất một mặt hàng nào đó cung cấp ra thị trường chúng tôi khuyên quý khách hãy đăng ký mã vạch để độc quyền thương hiệu và hạn chế tối đa hàng giả.

2. Quy trình khi đăng ký mã vạch sản phẩm

Trước khi đăng ký mã vạch thì doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ quy trình để quá trình giải quyết và cung cấp mã vạch diễn ra nhanh nhất. Quy trình khi đăng ký mã vạch gồm:

  • Tư vấn đăng kỹ mã vạch

Trước khi đăng ký mã vạch, doanh nghiệp nên nhờ đến các đơn vị tư vấn như iCheck. Chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách các thủ tục đăng ký, quy định của pháp luật về mã vạch chi tiết nhất.

  • Tiến hành kiểm tra các thủ tục đăng ký mã vạch

Sau khi tư vấn và doanh nghiệp đã hiểu rõ về quy trình đăng ký mã vạch thì iCheck sẽ hướng dẫn khách hàng các thực hiện thủ tục đăng ký và nhận mã vạch gồm:

  • Nộp đăng ký xin cấp mã vạch tại Tổng cục đo lường chất lượng

  • Cục tiêu chuẩn chất lượng thẩm định và cấp Giấy chứng nhận mã vạch và hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng mã vạch

Chú ý: Hồ sơ xin cấp mã vạch nộp trực tiếp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc có thể chuyển qua đường bưu điện khi doanh nghiệp ở xa đơn vị cung cấp mã vạch.

  • Thành phần của hồ sơ xin cấp mã vạch

Thành phần của hồ sơ xin cấp mã vạch gồm có:

  • Bản đăng ký sử dụng mã vạch điền đầy đủ thông tin theo mẫu, có chữ ký người đại diện và có dấu đỏ của công ty

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập Doanh nghiệp

  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN

Chú ý: Các giấy tờ cần có 02 bản. Trong 15 ngày nộp hồ sơ yêu cầu của doanh nghiệp sẽ được xem xét và giải quyết cấp mã vạch. Trong Quyết định cấp mã vạch sẽ gồm có cả Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Đặc biệt, khi liên hệ cấp mã qua iCheck thì chỉ trong vòng 24h, quý doanh nghiệp sẽ được cấp mã tạm thời để triển khai các hoạt động kinh doanh

  • Lệ phí cấp mã vạch

Lệ phí khi đăng ký mã vạch sản phẩm được thống kê tại bảng dưới đây:

Đơn vị: Đồng

STT      Phân loại mã EAN-13 Phí đăng ký
1 Sử dụng mã doanh nghiệp 10 số 3.000.000
2 Sử dụng mã doanh nghiệp 9 số 3.300.000
3 Sử dụng mã doanh nghiệp 8 số 4.000.000

Bảng lệ phí khi đăng ký và sử dụng mã vạch cho sản phẩm

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký mã vạch iCheck

Hi vọng với một vài thông tin về cách đăng ký mã vạch sản phẩm đơn giản trên sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ iCheck để nhận được tư vấn cụ thể nhất. Địa chỉ liên hệ với chúng tôi: website: https://icheck.com.vn hoặc gọi đến số hotline: 090.219.5488.

Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 10 1
int(1) string(8) "/static/"