Đăng ký thành công

Ứng dụng QR Code trên bao bì hiệu quả như các ông lớn ngành thực phẩm

Thứ Năm, 23/02/2023, 9:00 1069 Views

Mã QR ngày càng xuất hiện rộng rãi trên bao bì của các loại thực phẩm & đồ uống. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng mã QR trên bao bì để phục vụ các mục đích marketing, bán hàng hiệu quả hơn.

Cùng iCheck điểm danh những ví dụ ấn tượng nhất nhé!

1. MILO – Ứng dụng mã QR để triển khai chương trình khuyến mãi

MILO là một trong những thương hiệu tiên phong ứng dụng mã QR để triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Theo đó từ năm 2018 đến nay MILO đã sử dụng mã QR trong nhiều chương trình khuyến mãi như Đường chạy MILO (2018), Khám phá Tết năng động 3 miền (2021), MILO TEEN – Quét mã càng nhiều, nhận quà càng siêu (2022).

>>> Đọc thêm về giải pháp triển khai chương trình khuyến mãi trên mã QR

2. Coca Cola – Tích hợp QR code đem lại trải nghiệm thực tế ảo cho khách hàng

Năm 2018, Coca Cola ra mắt chiến dịch QUÉT MÃ QR – GẶP THẦN TƯỢNG NGAY! Để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Với chiến dịch này, người mua chỉ cần sử dụng điện thoại, quét QR Code trên lon Coca-Cola phiên bản “Bừng hứng khởi Việt Nam”. Click trải nghiệm AR và scan lon Coca-Cola để khám phá bí mật cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam qua công nghệ thực tế ảo.

3.VitaDairy – Ứng dụng mã QR để truy xuất thông tin sản phẩm

Giai đoạn kể từ tháng 6 đến cuối năm 2020, những sản phẩm của VitaDairy được bổ sung QR Code ở đáy lon. QR Code ngoài việc mã hóa ngày sản xuất, hạn sử dụng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, còn là công cụ để VitaDairy thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng về sau.

Mã QR gắn tại lon sữa VitaDairy và giao diện thông tin sau khi quét mã

4. Gạo ST25 – Dùng tem QR code để chống giả

Từ ngày 2/8/2021 bao bì sản phẩm gạo ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đã được bổ sung một tem chống hàng giả do iCheck cung cấp để giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm thật hay giả.

Với mã QR này, khách hàng dễ dàng scan qua camera của điện thoại có kết nối internet hoặc thông qua ứng dụng Zalo hoặc iCheck. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã QR Code độc nhất, có giới hạn số lần scan. Vì vậy nếu các đơn vị bán hàng giả sao chép mã QR này gắn hàng loạt lên sản phẩm, khi số người quét mã vượt mức giới hạn quy định, hệ thống cảnh báo người quét.

Ngoài việc bảo vệ người tiêu dùng, mã QR chống giả còn giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng bị làm giả làm nhái gây ảnh hưởng đến danh tiếng.

>>> Đọc thêm về giải pháp QR Code chống giả của iCheck

Tạm kết

Với việc một số “ông lớn” trong ngành thực phẩm và đồ uống sử dụng công nghệ lưu trữ dữ liệu như mã QR trên bao bì sản phẩm, cho thấy đây sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai gần. Mã QR cho thấy nhiều tiềm năng giúp doanh nghiệp xử lý nhiều vấn đề vận hành.

Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất/ phân phối thực phẩm và đồ uống, thì việc sử dụng mã QR trên bao bì sản phẩm chắc chắn là bước đi cần thiết để bắt kịp xu hướng và cạnh tranh hiệu quả với đối thủ.

Để bắt đầu, bạn có thể hợp tác với iCheck! Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode dẫn đầu thị trường hiện nay với đa dạng giải pháp như:

QR Code Chống giả

QR Code Bảo hành điện tử

QR Code Truy xuất nguồn gốc

QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)

QR Code Marketing

>>> Tìm hiểu thêm về Hệ sinh thái ứng dụng Barcode và QR Code iCheck

Call Now