4 kinh nghiệm xương máu để xây dựng thành công chiến dịch Loyalty trên Qr code
Đối với một doanh nghiệp thì khách hàng chính là “sinh mệnh” mang đến lợi nhuận, lan tỏa thương hiệu của bạn rộng rãi hơn. Vậy nên, việc xây dựng những chiếc lược, chính sách để giữ chân khách hàng trung thành, tìm kiếm khách hàng mới là điều cần thiết nhất đối với một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển. Một trong những phương pháp để chăm sóc tốt cho khách hàng của bạn tốt nhất chính là triển khai các chương trình Loyalty (chăm sóc khách hàng thân thiết) chuyên nghiệp.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết ra đời như sử dụng phiếu, thẻ tích điểm, tặng Voucher,… Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay doanh nghiệp có thể triển khai những chương trình Loyalty mang tầm vĩ mô hơn, bằng cách tận dụng sức mạnh của mã QR Code kết hợp với ứng dụng di động. Với QR Code, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các chương trình khuyến mãi của mình, về phía khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng điện thoại để quét mã là có thể tham gia. Đây chính là cách thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng nhất để mang lại giá trị tích cực cho trải nghiệm của khách hàng, điều này sẽ dẫn đến việc tăng lợi nhuận của công ty.
Vậy làm thế nào để xây dựng thành công chương trình Loyalty trên QR Code? Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tạo ra thương hiệu với sự trợ giúp của QR Code? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm xương máu được đúc kết và giải bày trong bài viết sau đây.
Kết nối với khách hàng thông qua mã QR Code
Để có thể triển khai các chương trình Loyalty thành công, nhất là trong thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp thì việc kết nối với khách hàng cực kỳ quan trọng. Để làm được điều này, mọi người có thể tạo và in mã QR Code tại các điểm chạm offline như bao bì sản phẩm, điểm bán hàng, điểm chờ xe bus, biển quảng cáo, tờ rơi, phiếu, card,… hoặc có thể sử dụng các công cụ online như website, social,.. để người dùng khác có thể tìm kiếm và dễ dàng quét mã.
Bởi vì trên mỗi mã QR Code, doanh nghiệp có thể truyền tải bất kỳ thông tin mà mình muốn từ website, danh mục sản phẩm, thông tin công ty hay những thông tin khuyến mãi hấp dẫn mang đến cho khách hàng của mình. Nhất là khi triển khai các chương trình Loyalty dành cho khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể cài đặt sau khi khách hàng quét mã sẽ tham gia mini game để tích điểm đổi quà, tăng hạng thành viên,… Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, cũng như giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với họ tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn so với việc triển khai Loyalty truyền thống.
[Đọc thêm: 3 xu hướng triển khai Loyalty mùa dịch cho doanh nghiệp FMCG]
Xác định những gì doanh nghiệp có thể cung cấp để thu hút khách hàng
Với một chương trình Loyalty muốn thành công, doanh nghiệp cần phải nghĩ ra những mục tiêu cụ thể giúp bạn tăng doanh số, tăng tỷ lệ giữ chân được khách hàng cũ hay thu hút khách hàng mới. Vậy nên, với mã QR Code, doanh nghiệp cần phải xác định được mình có thể cung cấp những gì để thu hút được khách hàng tham gia, đó có thể là ưu đãi khuyến mãi, voucher điện tử, minigame tặng quà, quét mã tích điểm,…
Tuy nhiên, tất cả các chương trình Loyalty mà doanh nghiệp tạo ra cần phải thể hiện rõ ràng giá trị mà khách hàng nhận được, cũng như mang lại lợi nhuận cho chính công ty thông qua hành vi mua hàng của khách hàng. Doanh nghiệp hãy làm cho mã QR Code đen trắng trở nên có hiệu lực thông qua các kịch bản Loyalty chuyên nghiệp, một chương trình động lực như vậy sẽ khiến khách hàng của bạn cố gắng đạt được giá trị nhất định để đổi phần thưởng mong muốn và mua nhiều hơn.
Ví dụ thực tế vừa qua công ty TNHH Sơn Dura Việt Nam đã triển khai chương trình “Tích điểm đổi quà” dành cho các hội viên đã mua hàng, bằng cách dùng Smartphone quét mã QR dưới nắp mỗi lon (thùng) sơn để tích điểm. Điểm càng nhiều sẽ đổi càng nhiều quà giá trị như xe máy SH, điện thoại Samsung Galaxy Note 20, điều hòa…
Chăm sóc khách hàng sau khi quét mã QR Code tham gia chương trình Loyalty
Một điểm đặc biệt khi triển khai các chương trình Loyalty bằng QR Code chính là doanh nghiệp có thể thu thập được dữ liệu của khách hàng sau khi quét mã. Một khi đã có được nguồn data này, doanh nghiệp hãy thường xuyên chăm sóc, cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng của mình.
Thay vì tập trung giới thiệu các thông tin sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp có thể giải đáp các thông tin mà khách hàng quan tâm, lắng nghe phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Một trong những nguyên tắc khi chăm sóc khách hàng trung thành của mình chính là nguyên tắc 80/20, có nghĩa bạn chỉ nên cung cấp 80% là thông điệp không liên quan đến bán hàng, 20% thông điệp bán hàng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc đến tần suất chăm sóc để tránh gây phiền đối với nhiều khách hàng khó tính.
Với sự chuyên nghiệp trong việc triển khai Loyalty như sự bài bản, rõ ràng, hấp dẫn là yếu tố để ghi điểm trong đầu khách hàng về thương hiệu. Chính điều này, là yếu tố giúp giữ chân khách hàng hoặc chính khách sẽ là người giới thiệu thêm khách cho doanh nghiệp
Chưa kể, nguồn data thu thập được từ việc quét mã tham gia Loyalty chủ yếu là những đối tượng đã biết đến sản phẩm công ty của bạn, đó chính là nhóm khách hàng tiềm năng. Dựa vào đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng được các kịch bản chương trình loyalty, remarketing tiếp theo hiệu quả hơn.
Tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp Loyalty QR Code uy tín
Ngày nay, ứng dụng QR Code khá phổ biến từ làm công cụ thanh toán, khai báo y tế hay xây dựng các chương trình Loyalty. Chưa kể, với mã QR Code này mọi người hoàn toàn có thể khởi tạo miễn phí trên internet. Tuy nhiên, các mã QR Code này rất dễ bị chết yểu, không thể thay đổi được thông tin, không thu thập được dữ liệu của khách hàng và quan trọng không có đội ngũ hỗ trợ nếu mã QR gặp vấn đề.
Thấu hiểu được những điều này, cùng với sứ mệnh cung cấp những giải pháp số hóa hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu – giảm chi phí, Công ty CP iCheck đã cho ra mắt giải pháp iCheck Loyalty – tận dụng chính Barcode (mã vạch) hoặc QR code để triển khai. Với giải pháp này doanh nghiệp có thể:
– Tạo và quản lý mã QR Code cho mỗi chương trình Loyalty dễ dàng
– Tạo và quản lý các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp
– Thiết lập và quản lý các quà tặng cho khách hàng & cài đặt chương trình đổi quả
– Tích điểm và đổi quà cho khách hàng khi họ hoàn thành nhiệm vụ
– Thống kê hiệu quả chương trình, thu thập và quản lý dữ liệu người tham gia, tương tác đa kênh sau chiến dịch
Với giải pháp iCheck Loyalty, không chỉ giúp doanh nghiệp xử lý bài toán vận hành mà còn đem lại nhiều lợi ích bền vững giúp giữ chân khách hàng trung thành, thu hút khách hàng mới và tăng tính cạnh tranh trên thương trường nhờ cách triển khai Loyalty chuyên nghiệp.