Đăng ký thành công

5 xu hướng marketing B2B mới nhất năm 2023, doanh nghiệp cần biết nếu không muốn lạc hậu

Thứ Ba, 20/06/2023, 10:18 681 Views

Marketing cho doanh nghiệp (hay còn gọi là marketing B2B) rất khác với việc Marketing cho người tiêu dùng cá nhân (marketing B2C). Giữa nhu cầu sáng tạo, giới hạn ngân sách và các quyết định về kênh truyền thông, các nhà tiếp thị cần phải cân đối hợp lý để phát triển chiến lược tiếp thị. Để marketing B2B thành công doanh nghiệp phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trên thị trường.

Vậy hãy cùng iCheck cập nhật 5 xu hướng marketing B2B doanh nghiệp cần nhận biết nếu không muốn lạc hậu trong bài viết sau đây nhé!

1. Tiếp thị qua Linkedin

LinkedIn chính là một trong những nền tảng vô hiệu quả với hoạt động Marketing B2B. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, người làm marketing B2B ngày càng chịu ảnh hưởng lớn từ các dữ liệu thu được trên Linkedin. Đồng thời các dự báo cũng cho thấy xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Theo HubSpot, LinkedIn là nền tảng thu lead tốt nhất cho cả mô hình B2B và B2C.

2. Chatbot và tự động hóa giao tiếp (AI)

Chatbot là ứng dụng phần mềm dùng để quản lý một hệ thống thảo luận trực tuyến bằng văn bản hoặc văn bản chuyển thành giọng nói, thay vì cung cấp các thảo luận trực tiếp với người thật. Theo một khảo sát của Business Insider, 80% số doanh nghiệp được hỏi cho biết sẽ sử dụng các Chatbot. 68% khách hàng cho biết, họ thích nhận được phản hồi và câu trả lời lập tức cho các câu hỏi đơn giản từ Chatbot. Tích hợp Chatbot để sử dụng có thể hỗ trợ tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần nhân viên tư vấn trên Facebook, Instagram, Zalo, Website,… Việc này phần nào giúp được các doanh nghiệp cắt giảm chi phí, góp phần nâng cao trải nghiệm và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

3. Ngân sách marketing B2B chuyển dần sang kênh Digital

Kỷ nguyên công nghệ đang phát triển nhanh chưa từng có, vì thế không có gì ngạc nhiên khi marketing B2B tại Việt Nam đang thực hiện từng bước chuyển mình mạnh mẽ từ các kênh truyền thống sang kênh kỹ thuật số. Theo Gartner, sau đại dịch, có đến 72% doanh nghiệp đầu tư 100% ngân sách và các kênh kỹ thuật số thay vì các kênh marketing truyền thống. Xu hướng này có thể thay đổi hoàn toàn các cách thức marketing B2B truyền thống vốn tập trung thu lead từ kênh như sự kiện. Với xu hướng này, các sự kiện offline nhanh chóng được thay thế bằng các hội thảo trực tuyến, những chương trình livestream.

4. Số hóa chương trình khuyến mãi cho đại lý bằng QR Code

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn việc triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết trên điện thoại thông minh. Thực tế doanh nghiệp B2B hoàn toàn có thể ứng dụng xu thế này trong việc triển khai các chương trình ưu đãi cho các đại lý/ nhà phân phối của mình.

Tại Việt Nam, việc triển khai chương trình khuyến mãi cho đại lý/ nhà phân phối bằng cách quét mã QR đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, có thể kể đến các thương hiệu như FMC, Midea… Hiểu đơn giản, quy trình vận hành là doanh nghiệp gắn mã QR lên sản phẩm, mỗi khi sản phẩm được bán, đại lý quét mã để ghi nhận bán hàng để tích điểm hoặc nhận thưởng. Ưu điểm của hình thức này, là doanh nghiệp vừa có thể trả thưởng cho đại lý, vừa có thể tính được lượng hàng bán ra thực tế tại mỗi điểm phân phối. 

Xu hướng này đặc biệt hiệu quả trong việc kiểm soát người bán hàng tại cả 2 mô hình phân phối là truyền thống (GT) và hiện đại (MT)

>> Tìm hiểu thêm về cách triển khai chương trình khuyến mãi cho cửa hàng/ đại lý

5. Tiềm năng nội dung dạng video ngắn (short-form video)

Nội dung video ngắn sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2023 khi mức độ chú ý của khách hàng giảm xuống. International Data Corporation chỉ ra rằng có hơn 75% doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội trong suốt quá trình mua hàng. Theo một nghiên cứu của HubSpot, các nền tảng như Instagram Reels, TikTok và YouTube Shorts đang ngày càng phổ biến vì chúng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất so với bất kỳ chiến lược mạng xã hội nào.

Nội dung video ngắn cho phép các thương hiệu B2B tận dụng nội dung chân thực hơn. Sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung dạng video ngắn là nhờ sự tăng tương tác và có nhiều thông tin. Video càng ngắn thì càng dễ tiếp thu và ghi nhớ nội dung.

>> Tìm hiểu thêm về cách doanh nghiệp B2B ứng dụng TikTok trong marketing

Tạm kết

Bằng cách áp dụng các xu hướng marketing cho doanh nghiệp B2B này, bạn có thể tạo ra sự bứt phá để thu hút và tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng, từ đó tác động tích cực vào doanh số. iCheck hi vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh cũng như tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp mình.

Để bắt đầu, bạn có thể hợp tác với iCheck! Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp QR Code và Barcode dẫn đầu thị trường hiện nay với đa dạng giải pháp như:

QR Code Chống giả
QR Code Bảo hành
QR Code Phân phối
QR Code Truy xuất nguồn gốc
QR Code Loyalty (tích điểm, trả thưởng cho khách hàng và đại lý)
QR Code Marketing

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Call Now