Đăng ký thành công

Doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay chống hàng giả mạnh mẽ hơn nữa

Thứ năm, 07/11/2019, 16:48 1129 Views

Công nghệ phát triển đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích, nhưng đi kèm với đó vấn đề gian lận thương mại thể hiện qua vấn nạn hàng nạn hàng giả hàng nhái phủ sóng trên mọi lĩnh vực khiến cho doanh nghiệp đau đầu đi tìm giải pháp chống hàng giả hàng nhái bảo vệ cho chính mình.

Những điều cần biết về hàng giả hàng nhái

Thường thì người tiêu dùng vẫn hay thắc mắc có bao nhiêu loại mặt hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay? Thực tế cho thấy, hàng giả hàng nhái đang là vấn nạn của nền kinh tế và bất cứ mặt hàng nào có giá trị sinh lợi đều bị làm giả không chừa một ngành nào.

Hang-hoa-bi-gia-mao-ve-nhan-hieu-san-phamHàng hóa bị giả mạo về nhãn hiệu sản phẩm

Hàng giả đa dạng về số lượng, phong phú về mẫu mã, giá lại rẻ hơn hàng chính hãng rất nhiều khiến người mua bị ngợp mắt khó phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng nhái. Thê thảm hơn là các danh nghiệp có thương hiệu lớn đã tốn không ít tiền bạc nhằm ngăn chặn tình trạng trên nhưng mọi thứ gần như là vô ích khi những cơ sở gian thương cứ mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Bởi thế mà cứ nói đến hàng giả là doanh nghiệp lao đao, đứng ngồi không yên. Trong nhiều trường hợp, các dạng vi phạm có thể xuất hiện trong cùng một mặt hàng làm giả. Hàng giả hàng nhái đa dạng về loại hình làm giả, có thể là giả mạo về chất lượng công dụng, giả mạo về sở hữu trí tuệ, giả mạo về nhãn hiệu sản phẩm, bao bì sản phẩm hoặc tinh vi hơn nữa là giả mạo về tem nhãn.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng cần bắt tay nhau chống nạn hàng giả

Để công tác chống hàng giả đạt hiệu quả cao một mình doanh nghiệp khó có thể thực hiện được nếu không có sự phối hợp, chung tay của toàn xã hội.

Trước hết, các doanh nghiệp cần có sự chủ động tham gia cuộc chiến chống hàng giả thông qua những giải pháp chống hàng giả hàng nhái cho sản phẩm của mìn, tích cực quảng bá sản phẩm song song với việc hướng dẫn, chỉ rõ cho người tiêu dùng cách thức quét tem chống giả mà doanh nghiệp đã đăng ký. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần nắm bắt thông tin về sự thay đổi mẫu mã của sản phẩm mới, cần trang bị kiến thức để trở thành người tiêu dùng thông minh, nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc chống hàng giả vì quyền lợi của bản thân và xã hội, nhất là trở thành nạn nhân của hàng giả, hàng nhái.

Nguoi-tieu-dung-can-trang-bi-cho-minh-kien-thuc-de-kiem-tra-hang-that-hang-giaNgười tiêu dùng cần trang bị cho mình kiến thức để kiểm tra hàng thật hàng giả

Khi mua hàng người tiêu dùng nên yêu cầu người bán cung cấp thông tin chính xác, trang bị cho mình ứng dụng check mã code sản phẩm trên điện thoại thông minh. Chỉ với vài giây quét mã mọi thông tin sản phẩm sẽ trả về điện thoại, nếu nghi ngờ sản phẩm giả ngay lập tức hệ thống cũng sẽ gửi cảnh báo đến người dùng.

Xem thêm: Hàng giả hàng nhái không buông tha mỹ phẩm nam

Giải pháp chống hàng giả hàng nhái qua tem chống giả QR giúp cho doanh nghiệp có thể chống hàng giả một cách hiệu quả. Tối ưu hóa chi phí, mang lại hiệu quả cao. Mọi doanh nghiệp có thể kết nối tới hotline: 090-129-5488 hoặc truy cập website: để biết thêm thông tin chi tiết.