Nên sử dụng loại tem chống hàng giả nào cho rượu?
Lợi ích của tem chống hàng giả cho rượu với doanh nghiệp
Khẳng định giá trị sản phẩm
Không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu, nguyên liệu và kỹ thuật làm rượu mà còn phụ thuộc vào cách mà doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm của mình như thế nào. Đôi khi những sản phẩm có chất lượng ngang hàng lại không được người tiêu dùng đánh giá như nhau, thậm chí còn có sự chênh lệch lớn giữa hai thương hiệu khác nhau.
Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh rượu hiện nay đều lựa chọn tem chống hàng giả in trên bao bì để bảo vệ sản phẩm của mình, tránh để những sản phẩm chất lượng kém có cơ hội trà trộn vào thị trường làm ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra.
Quảng bá thương hiệu
Giải pháp chống hàng giả hàng nhái cho rượu một khi đã được áp dụng sẽ mang lại giá trị thương hiệu rất lớn cho doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp sử dụng loại tem chống giả riêng biệt để người tiêu dùng có thể nhận định được ngay sản phẩm của mình khi quan sát.
Thông qua đây hiệu quả quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng cao đáng kể, điều này có thể giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn so với các đối thủ khác của mình.
Nâng cao uy tín doanh nghiệp
Trong kinh doanh uy tín thường được đặt lên hàng đầu, vì thế nếu sản phẩm của doanh nghiệp có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng thì không có lí do gì sản phẩm hay thương hiệu đó lại không nhận được lòng tin từ khách hàng, người tiêu dùng.
Nên sử dụng loại tem chống giả nào cho rượu?
Có rất nhiều đơn vị đưa ra các loại tem chống giả với hình thức và cách kiểm tra khác nhau. Tuy nhiên không phải loại tem nào cũng phát huy được hết tác dụng chống giả như doanh nghiệp yêu cầu:
Công nghệ kiểm tra xác thực
Tem chống hàng giả QR code được dán trên sản phẩm là duy nhất. Mỗi QR code trên tem được giới hạn số lần quét, cơ chế này sẽ vô hiệu hoá các mã tem bị làm giả và in hàng loạt dán trên các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi quét vượt quá số lần cho phép, ngay lập tức màn hình quét tem cảnh báo về tính xác thực nguồn gốc sẽ hiện ra và cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng để nhận biết sản phẩm là thật hay giả bằng mắt thường.
Công nghệ tem ẩn
Đây là công nghệ in ấn bao bì với ký tự, hình ảnh được “ẩn nấp” ở một vị trí nào đó mà người tiêu dùng có thể kiểm tra được mức độ thật, giả của sản phẩm. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần phải hướng dẫn người mua cách thức cụ thể thì họ mới có thể phân biệt được hàng thật- giả.
Mặc dù hình thức này đơn giản và chi phí cũng thấp hơn tem chống giả QR code nhưng chúng lại có khâu thông báo nhận diện khá phức tạp.
Công nghệ tem nhìn thấy được
Đây là công nghệ nhận dạng bằng mắt thường thông qua việc tuyên truyền hướng dẫn người dùng về dấu hiệu chống hàng giả trên bao bì sản phẩm, không cần thiết bị công nghệ cao hoặc kiến thức chuyên môn.
Tuy nhiên, loại tem này rất dễ bị làm giả bởi vậy nếu áp dụng vào các loại rượu thì doanh nghiệp cũng khó bảo vệ được thương hiệu của mình.
Khi công nghệ 4.0 xuất hiện trên thị trường thì không chỉ doanh nghiệp mà người tiêu dùng cũng có thể nhận được rất nhiều quyền lợi, đặc biệt là trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc hàng hóa hay chống hàng giả, nhái.
Xem thêm bài viết: Khám phá cách khai thác triệt để tiềm năng của tem chống giả iCheck?